Chỉ vì để ngắm bình minh mà 4 giờ sáng hai đứa mình đã lục đục mò dậy trong cái thời tiết lạnh căm. Vừa lật đật làm vệ sinh cá nhân, dọn qua đống đồ vì 8 giờ sáng phải ra bến xe buýt đi Kalaw rồi. Nói qua một chút về lịch trình này, bọn mình chỉ ở Bagan 1 ngày và bình minh thôi, sau đó sẽ đi Kalaw để tiếp tục tham gia trek từ Kalaw đến hồ Inle 2 ngày 1 đêm, nên hôm trước dù trời tối cũng cố mò đường ra đền Shwesandaw cho biết đường. Ấy thế mà hôm sau vẫn tí nữa thì trễ xe buýt chỉ vì cố chờ xem khinh khí cầu, bình thường thấy có sớm lắm (hôm trước lúc xe buýt đi vào Bagan lúc 6h sáng đã thấy bay loạn xạ rồi mà), vậy mà hôm đấy đâu mãi 7 giờ mới thấy.

Bọn mình bắt đầu đi từ 4.30 sáng, phải thuê lại xe đạp điện. Lúc đầu mình tưởng thuê 1 ngày là tính 24 tiếng, nào ngờ đến tối là họ tới lấy xe rồi, muốn thuê để sáng đi xem bình minh phải trả thêm tiền rồi sáng họ mang . Bọn mình trả thêm 3000kyat thì phải. Nói chung cứ mặc cả trả giá nhiệt tình lên.

Từ dưới leo lên trên Shwesandaw Temple cũng phải cả trăm bậc thang, bậc thang này cao nhé, nhưng cũng không đến nỗi mệt lắm. Có chị còn địu cả con leo lên cùng, nể thật. Mới 4.30 sáng mà chỗ gửi xe đã đông nghẹt, leo lên tới nơi thấy bao nhiêu người đứng rồi, may mà bọn mình đi sớm mới xí được một chỗ đẹp để đứng. Và cũng vì đi sớm quá nên đứng chờ trong cái lạnh cả hơn tiếng đồng hồ mặt trời mới lên.

Thông tin nhỏ về khinh khí cầu ở Bagan: Các bạn có thể thuê với giá $320/ người để ngắm toàn cảnh Bagan nếu kinh phí rủng rỉnh. Và thêm nữa khinh khí cầu ở Bagan chỉ có từ tháng 10 đến tháng 4 thôi nhé, mùa mưa không có đâu :). Link thuê khinh khí cầu các bạn có thể xem ở đây.

Thiên hạ chuẩn bị đồ nghề để chụp hình. Nhớ hôm đây có một chị Trung hoa ngồi ngay dưới cái thềm dưới chân bọn mình, chẳng hiểu chụp hình chế độ gì mà cứ 1 lúc máy ảnh chị ta lại kêu lên tạch tạch tạch tạch…. tạch tạch chục lần, thật phiền hết sức. Có một chị Trung Hoa khác lên muộn, chen vào đám đông để nhở cái tripods để chụp, lúc đầu mọi người phàn nàn nhưng cũng cho chị ta đứng, lúc sau chị ta cứ đẩy đẩy, mấy chị Trung Hoa đứng xung quanh ghét quá đuổi đi luôn
Giời ôi, mãi mà trời không sáng
Nhìn tứ phía vẫn chưa thấy dấu hiệu của mặt trời
Đèn ở 1 vài ngôi đền vẫn còn thắp
Và rồi mặt trời từ từ cũng ló dạng
Có điều không thấy cái khinh khí cầu nào hết. Dân chúng bắt đầu hoang mang
Chờ hoài không thấy chán quá nên chụp hình người ta chơi. Nhìn anh đẹp trai áo đen đằng xa kìa

Hai đứa mình lúc đó cũng lo, nhưng mà nghĩ bụng đã dậy sớm ra đây rồi không lẽ lại không thấy, thôi kê xe buýt, lỡ có gì thì mua vé khác đi vậy.

Và rồi các em nó cũng từ từ hiện lên trong sương mờ
Thú vui của thiên hạ bây giờ là đếm xem có bao nhiêu cái khinh khí cầu
Mình lúc đó cũng không hiểu sao có thể chụp được cả chục tấm giống y hệt nhau
Tấm cuối

Tips:Nhớ thuê xe đạp điện từ đêm hôm trước nha, và nhắc họ khoảng 4.30 sáng mang tới khách sạn cho bạn.

Tìm đường đến đền Shwesandaw từ hôm trước, hôm sau chỉ đi một mạch là tới

Dậy sớm, đi từ 4.30 sáng để có chỗ đẹp chụp hình

Mang thêm nước hay gì đó đi ăn uống, vì khả năng phải chờ lâu

Vâng, vậy là chương trình ngắm mặt trời mọc và khinh khí cầu ở Bagan đã thành công tốt đẹp. Bọn mình tức tốc chạy về khách sạn bỏ cả ăn sáng để đi taxi ra bến xe buýt. Ơn giời, xe vẫn chưa chạy! =)).

du lịch Myanmar, du lịch bụi Myanmar, Myanmar 6 ngày 5 đêm, làm gì ở Myanmar, tham quan gì ở Myanmar, ăn gì ở Myanmar, xe buýt ở Myanmar, kinh nghiệm du lịch Myanmar, lịch trình du lịch Myanmar, đi đâu ở Myanmar, kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar, nên đi Myanmar mấy ngày, xe buýt ở Myanmar, blog du lịch Myanmar, what to eat in Myanmar, what to eat in Burma, Burmese food, burmese cuisine, myanmar travel blog, travel to myanmar, where to go in myanmar, places to visit in myanmar, travel blog burma, burma trip, myanmar trip, myanmar food trip, xem mặt trời mọc ở đâu ở Bagan, xem khinh khí cầu ở đâu ở Bagan, where to watch sunset and sunrise in bagan

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

7 Comments

  1. Sao Ngân balo ko thuê xe đạp cơm, thuê xe đạp điện chi =]]

  2. Ê, đẹp quá bà. Nhưng mà thả kinh khí cầu chỉ để ngắm vậy thôi hả, hay để dành cho du lịch?
    mà giá 320$ đắt quá, chắc ko ham hố đc :((

    • ngắm đâu, cho người ta leo lên đi đó bà =)) không đọc bài ở trên hả, 320usd/ng đó

      • hình bự quá mần biếng đọc kỹ lắm má. à tức là leo lên mới tốn 320$ chứ đứng ngó thì khỏi phải hơm :))))

  3. o Bagan thi chi co Shwesandaw temple la dan chung tap trung ngam khinh khi cau dong va ngam canh o day dep thoi ha chi? con temple nao nua khong ak? Em cam on!

    • Hi Liên
      Đúng rồi em ơi, cái temple này là cao nhất và đúng hướng để ngắm nhất đó em. Nó nằm oẻ vị trí đẹp nhất mà hehe. Nhìn ra rất nhiều các đền khác

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.