Dựa trên kinh nghiệm gần 4 năm sống ở đây của mình, du lịch Philippines khá là an toàn, ít ra cũng an toàn hơn Việt Nam. Đặc biệt khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt, hay jeepney cũng an toàn, mình thì chưa gặp cũng như chưa thấy tai nạn giao thông bao giờ, nếu có thì chỉ là hai xe xây xát nhẹ thôi. Các khu vực như Ortigas, Makati, hay Taguig sẽ an toàn hơn bên Manila (khu vực Intramuros, Chinatown hay Vito Cruz), nhưng nói chung đi đâu cũng nên cẩn thận đồ đạc, điện thoại một chút. Ở Makati, Taguig hay Ortigas có thể dùng điện thoại thoải mái, nhưng bên Manila thì coi chừng bị giật mất nhé. Du lịch trên đảo thì thật ra lại an toàn hơn ở Manila nhiều, bạn để đồ ở balo rồi quăng đó đi bơi cũng chẳng ai lấy của bạn.

Người dân Philippines đa số hiền lành và thật thà. Mua đồ ăn hay bất cứ thứ gì ngoài đường, không cần lo lắng về việc trả giá nhé, họ đều nói đúng giá cả thôi. Trừ khi vô Chinatown thì phải chịu.

Taxi thì hên xui, có người tốt người xấu, bạn nào thích an toàn hơn thì xài GrabTaxi hay Uber nhé.

Và cuối cùng, an toàn hay không do mình cả thôi, đi đâu cũng cẩn thận đồ đạc, tiền bạc hay điện thoại nhé. Cẩn thận hơn nữa thì mua cái túi nhỏ đeo trong người, trong đó đựng những thứ quan trọng như thẻ ngân hàng, hộ chiếu, 1 ít tiền chẵn…

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.