Chào các bạn,

Nhiều bạn hay hỏi mình mua sim ở sân bay như thế nào, hay có bán sim ở sân bay không? Sân bay các bạn hay đến nhất khi bay qua Philippines là NAIA Terminal 3 ở Manila. Sân bay này hiện tại chỉ có 1 quầy bán sim và gói cước của Globe. Như mọi người hay phàn nàn với mình là đắt quá, gì mà tới tận 300peso, trong khi tớ chỉ ở đây du lịch có vài ngày, mà ở sân bay lại không chịu bán sim không, cứ bắt phải mua cả gói. Mình sẽ hướng dẫn mọi người như thế này nhé.

Thứ nhất đi du lịch chỉ vài ngày, 300peso là quá nhiều, không cần thiết. Ở sân bay thì có wifi miễn phí ha, các bạn có thể ở đó để nhắn tin hay gọi viber về nhà trước, sau đó đi vào thành phố mua ở các cửa hàng 7-Eleven, hoặc Mini-stop…, khoảng 50peso/ sim. Sau đó các bạn mua thêm load 100peso nhé. Vào cửa hàng muốn mua thẻ để nạp thêm tiền thì chỉ cần nhìn thẳng mặt bạn bán hàng nói: Globe(hoặc Smart nếu ai mua sim của hãng này) 100 (hay số khác), là người ta hiểu ha.

Làm theo hướng dẫn trên thẻ để nạp tiền. Nạp xong các bạn bấm *143# gọi, rồi làm theo hình mình hướng dẫn ở dưới:

Sau đó Reply -> 4 (Surf Promo)

Reply 1 (GOSURF) -> Chọn gói 50 PHP nhé, rồi Subscribe là được. Gói này các bạn sẽ có 300mb dùng cho 3 ngày. Sau khi làm xong các bước này, vào lại, đến bước thứ 2 (4 Surf Promo), reply 2 để chọn Free fb với viber (vì 2 thằng này chiếm dung lượng nhiều).
Ví dụ sau 3 ngày dùng hết rồi mà vẫn ở Philippines, thì làm lại như hướng dẫn ở trên, chọn gói 15 PHP thôi để đăng ký cho 1 ngày, rồi nhớ là cũng chọn tiếp Free fb với viber để hạn chế dung lượng tốn nha.

Tham khảo các gói cước như bên dưới:

Ebook Cẩm nang du lịch bụi Manila, Philippines miễn phí: http://www.hangocngan.info/p/ebooks.html

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

19 Comments

  1. Chảo bạn, mình sắp có 1 chuyến exchange đến Philippines 6 tuần :D. Mình có dự định đi Sagada , Banaue và Vigan. Bạn có thể tư vấn mình cách thức di chuyển, ăn uống, nhà ở ở những nơi này ko? ^^. Cám ơn bạn nhiều lắm 😀

  2. Chào bạn,

    Bạn có thể đi bus đến Banaue trước từ Manila. Đi xe của Autobus hoặc Dangwa Tranco ở Sampaloc, Manila (chuyến 10h tối). Từ Manila đến Banaue khoảng 9 tiếng (~600peso). Bạn sẽ tới nơi khoảng 7h sáng, tới đây thì có thể mua vé về Manila luôn, hoặc không thì đi tiếp tới Sagada (từ đây sẽ có jeepney đi Sagada). Còn về Vigan mình nghĩ từ Banaue bạn phải đi bus tới Baguio trước, sau đó mới đi tiếp tới Vigan được (Vigan cách Baguio khoảng 5-6 tiếng).
    Về ở bạn có thể tham khảo các chỗ này:

    Baguio Village Inn (Baguio)
    Grandpas Inn (Vigan)
    George Guesthouse (Sagada)
    Greenview (Banaue)
    Our Melting Pot Hostel (Manila)

    Ăn uống thì ngoài đường đều có hàng quán hết đừng lo 😀

  3. Mình cám ơn bạn nhiều nha. Mà không biết mình mua vé xe bus rẻ không bạn? Và không biết có số điện thoại để book và xe trung chuyển giống ở việt nam không? ^^ hihi 😛 . Qua đó mình ở Quezon City, Khu Bagong Pag-asa không biết an toàn không bạn? Và di chuyển đến các khu khác tham quan có gầnkhông ? 😛

  4. Với lại mình đi Banuea xong mình qua Sagada rồi mình lên Vigan rồi về lại Manila dc không bạn? ^^

  5. hmm, khu Quezon thì không an toàn lắm đâu, lại xa, nói chung là cái gì cũng xa đấy (tính tiếng trở lên), kẹt xe thì khỏi phải nói. Bên này đâu có xe trung chuyển đâu :D, cứ đi đi đừng lo, ra bến xe là có à, trên quezon nhiều bến xe buýt đi sagada với banaue lắm. Cùng lắm lên Baguio là có xe đi các chỗ khác ngay. Giá thì dao động từ 500-800 peso cho vé.

  6. Cám ơn Ngân nhiều nha ^^. Àh mà Ngân ơi, mình ở 6 tuần thì mình nên mua sim gì hả Ngân? Với lại wifi bên Phil có phủ khắp như Việt nam mình không Ngân chẳng hạn trong quán cafe hay quán ăn, đại loại vậy áh 😛 hihi

  7. 🙂 Không có gì! Hmm 6 tuần thì bạn mua sim Globe gói 1 tháng thôi. Hình như N nhớ là có gói 500 peso hay 399 gì đó cho 1 tháng 3g đó. Hoặc 1000peso. Ở bên này chỉ có trong mall mới có wifi miễn phí. Nhà hàng quán ăn thì hên xui thôi, cái có cái không, đa số là không có :D. Thường dùng 3g là tiện nhất.

  8. ngân ơi bạn giúp mình chút thanks bạn nhiều
    mình cần nạp tiền vô tk bên phi (vô mấy của hàng 24h là ok)

      • mình muốn nhờ bạn nạp 300usa vô ứng dụng paymaya để mình mua hàng bên phi.
        Bạn có sài zalo hay cho mình số phone đi ở đây ko úp hình được.0907334779 mình đang cần lắm cố gắn giúp mình nha.nếu ok thì mình chuyển tiền cho bạn bằng cách j chỉ giùm luôn nha. thanks bạn nhiều.

  9. Chào bạn, mình thấy có một số trang web có ghi là qua Phillipine chỉ mang theo tối đa 10000 peso. Không biết có đúng ko bạn? 10000 peso thì tương đương khoảng 200USD. Vậy nếu mình mang theo 500USD thì có bị sao không?

  10. Không chịu nổi mấy ba má nào nói 200 Peso mà mắc vì chỉ đi du lịch có mấy ngày 🙁 Nghỉ xài là đúng rồi ha! Chị ngồi tính đi tính lại thấy là 135k VNĐ chứ mấy ko biết mình có tính lộn ko.

  11. Pingback: Sim điện thoại miễn phí ở sân bay Manila, Philippines – Jimovera Website

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.