Chào các bạn,

Cũng sắp tới dịp nghỉ lễ, mình đoán chắc kha khá các bạn sẽ tới du lịch ở Philippines, thường mình thấy các bạn đi Boracay hay Palawan, nhưng chắc chắn vẫn phải ở lại Manila 1 hay 2 ngày. Vậy mình cũng xin chia sẻ một chút để các bạn có thể tham khảo thêm 1 ngày thì nên đi đâu, làm gì để tận dụng tối đa thời gian ngắn ở Manila nha.

Mình thử ví dụ thế này đi, các bạn bay từ Việt Nam tới Manila là 5~6 giờ sáng. Như vậy, về đến khách sạn (hay cái chỗ Homestay nhà mình hehe) sẽ khoảng 6 giờ đến 6.30 sáng. Nghỉ chút rồi đi ăn sáng.

Ăn sáng ở Phil người ta ăn cơm nha, hoặc ăn burgers, nói chung là rất ngán, bữa sáng thường sẽ là cơm với trứng ốp la và longganisa, rưới tí giấm với xì dầu lên, ăn sáng là nghẹn, mà ăn trưa thì ngon ;). Qua đây bạn sẽ hơi bất ngờ khi thấy Mc Donald phục vụ món này và nguyên cả bình dấm (giấm ) để ở quầy cho khách lấy.

7.30 sáng: cố gắng đi sớm cho mát nha, các bạn ăn sáng xong đi taxi (từ Makati khoảng 200peso) đến Intramuros, rồi tham quan khu đó khoảng 3 tiếng gì đó. Ai muốn đi phương tiện công cộng thì đi LRT từ Taft, hoặc Mrt từ ayala station (hay chỗ nào đó ) đến Taft, chuyển sang đi LRT đến trạm Central thì xuống, đi bộ vô, hoặc đi tricycle (40peso/người ). đi lòng vòng vậy thì đi taxi cho nhanh.

10h ~ 11h sáng: ăn trưa, khu Intramorus cũng nhiều quán ăn lắm, ăn trưa thì ăn sisig nè, sinigang, v.v, tham khảo thêm bài này để biết nên ăn gì nha : http://www.hangocngan.info/2014/08/10-mon-ngon-khong-bo-qua-khi-ghe-tham.html. Xong rồi đi taxi tới Rizal Park tham quan một chút, đây là công viên lớn nhất ở Manila, có nhiều tượng đài lịch sử.

Sau đó các bạn có thể đi thăm khu này: Manila American Ceremony and Memorial ở Fort Bonifacio, Taguig nhé. Khu này không có phương tiện công cộng nhiều, đi taxi nha. Nó như thế nào thì đọc ở bài này nha: http://www.hangocngan.info/2012/10/vong-quanh-manila.html

Tham quan xong khu đó các bạn có thể về lại Makati, đi vòng vòng Greenbelt, Glorietta, tham quan công viên Triangle Park một tí, rồi ăn tối mấy quán Phil ngon ngon trong công viên, hay Gerry’s Grill, Gilligans xung quanh (2 quán này mình hay dẫn bạn bè ở Việt Nam đi vì giá cả hợp lý, đồ ăn cũng ngon).

Hoặc là có một lựa chọn khác cho buổi chiều là đi taxi từ Manila American Ceremony and Memorial đến khu the Fort (Global City), lên taxi kêu chở tới Market Market là được, khu đó rất sạch đẹp, có SM Aura là khu mua sắm lớn mới mở (bao to, bao đẹp, ăn đứt cái Mall of Asia nhiều người cứ đòi đi bằng được khi tới Manila). Rồi chưa kể khu phố đối diện Market Market nữa, nhiều quán ăn ngon, shops, …

Đấy là mình gợi ý thế thôi, còn ai muốn ra Mall of Asia ngắm mặt trời lặn cũng được :D, ra đó thì cẩn thận tối đông ứ có taxi về khách sạn đâu nha. Thêm thông tin là vào tối thứ Bảy hàng tuần hay có bắn pháo hoa (bông ).

Theo mình, một ngày như vậy là đủ để tham quan Manila rồi, không nên đi thêm những chỗ khác như Chinatown (bẩn, nắng nóng, về Sài Gòn đi Chợ Lớn thích hơn ). Giữ sức cho chuyến bay buổi tối hoặc ngày hôm sau nha.

Có gì thắc mắc các bạn cứ gửi email tới nganbalo.com@gmail.com mình sẽ giải thích thêm ha.
Để biết thêm Manila hình dáng ra sao thì follow instagram của mình nè @hangocngan , tuần nào cũng khoe vài tấm cho mọi người xem hihi.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.