Hôm nay mình kể tiếp chuyện ở Medan nhé.
Chiều hôm đấy sau khi bọn mình ngồi uống nước nói chuyện xong, Agung chở mình về nhà cất đồ rồi đưa mình đi thăm một số địa điểm tham quan chính của thành phố. Nào là đi thăm Mesjid Raya Mosque và Maimoon Palace. Bạn rất nhiệt tình hướng dẫn mình và còn làm phiên dịch cho mình nữa, vì tới thăm Mesjid Raya Mosque thì có một chú và một em nhỏ ra giới thiệu về lịch sử của ngôi đền cho mình.

Mejid Raya
Maimoon Palace

Thăm xong khu này cũng bụng đói chân run rồi, nên Agung dẫn mình đi ăn hehe.

Món này là hến, chẳng biết nấu kiểu gì nữa, mà cay ơi là cay, đi ăn ở đâu cũng có một dĩa ăn kèm
Mình chẳng nhớ tên món này là món gì nữa :(, mà đâ là bún đấy, trong là lòng heo hay sao ý, lúc đấy 2 đứa đói quá nên ăn liền một mạch. Ăn xong không nhớ gì luôn. Thật ra thì vị cũng không ngon lắm, chỉ vì đói quá haha.
Một trong những món snacks trên bàn, người Indo đặc biệt thích ăn snacks nhé, ở nhà bạn mình còn có cả một túi to để ăn kèm với cơm hay chấm với canh 😐
Ăn xong 2 đứa mình lại tiếp tục đi tham quan một ngôi chùa ở Medan, nghe đâu chùa này lớn nhất cả Đông Nam Á, mà mình cũng không chắc nữa. Trên đường đi hết xăng nên Agung dừng ngay đây để đổ xăng, mình lại tưởng bạn định mua nước ngọt uống 🙁
Giống ở Việt Nam chưa này, ở đây cũng có quy định bắt buộc phải đội mũi bảo hiểm khi ra đường, cơ mà họ chỉ đội thôi chứ không cài dây bảo hiểm.
Sen trên chùa
Thêm pô nữa
Ngôi chùa rộng lớn hơn thế này, nhưng mà hôm đấy  mình ngại thay lens, nên lấy được có chừng nào cảnh nhìn từ ngoài vào thôi.
Một xe bán chim để phóng sinh
Các cột được điêu khắc rất công phu
Bên trong chùa này, rộng chưa!
Ở ngay bên cạnh chùa có một cái cù lao này, thấy Agung bảo sau khi xây chùa thì chim chóc mới kéo về làm tổ đông thế này. Chùa thì mình không nhớ rõ ai xây, nhưng cù lao này thì mình biết là của một giám đốc tòa soạnbáo ở Medan mua chỉ để cho chim đậu. Điều  này mình biết được vì cách đây một tuần có ngồi xem một bộ phim tài liệu về Medan, giám đốc tòa soạn này lúc trước có tham gia trong vụ giết cả triệu người Trung Quốc (Trung Cộng), sau đó thì ông ta thấy tội lỗi quá nên mua cả cái cù lao nhỏ này. 
Dân số ở đây hút thuốc quá nhiều, nên quảng cáo thuốc lá cũng tứ tung thoải mái thế này đây. Nhìn họ hút thuốc mà hoa mắt, chóng mặt luôn.
Đến tối anh chàng lại chở mình đi thăm chùa khác. Khổ ghê, chàng  ta tưởng mình đạo Phật nên toàn chở đi thăm chùa thôi.

Kể  mãi mà chưa hết ngày, thôi để ngày mai kể tiếp nhé. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.