Ôi, mình đi Medan phải cách đây cả 2 tháng rồi, nhưng mà hôm nay mới có hứng để viết. Nói là có hứng bởi vì bình thường tuy rảnh rỗi nhưng  lại chẳng nặn ra nổi một chữ để viết. Mới lại mình nộp hồ sơ cho cái trường kia, mà chờ mãi không thấy nó trả lời, hỏi tới thì nó nói vẫn đang đánh giá hồ sơ gì gì đó, làm trong lòng cứ lo lắng thôi.

Chắc nhiều người nghe Medan xong cũng không biết nó ở đâu ha. Medan là một thành phố thuộc Indonesia. Nó vốn không phải điểm du lịch nên cũng không nhiều người đến. Còn lý do tại sao mình lại đi Medan thì đơn giản lắm. Mình mỗi lần đi máy bay lại thích đọc mấy quyển tạp chí về du lịch trên đấy. Thế là một hôm đọc được một bài về Medan. Nói thật là mình không hề  nhớ bài đó viết về cái gì, nhưng lại ấn tượng tấm ảnh minh họa, thế là thích luôn từ đó. Ngoài ra còn có một lý do cá nhân nữa, nhưng nó rất lãng xẹt, và nó cũng chỉ là ý định trước khi mình đi thôi, còn lúc tới đó rồi, mình cũng thôi luôn.

Nói đến Medan, người ta sẽ nhắc ngay đến Toba lake, một trong những hồ nước lớn nhất của Indo (hồ được tạo thành từ miệng núi lửa). Tuy nhiên, mình chỉ có vài ngày nên không đi thăm được. Nói chung chuyến đi lần  này của mình không phải để tham quan, mà chủ yếu toàn là đi ăn thôi :(. Điểm đặc sắc nhất chuyến đi có lẽ là hôm mình tham gia đám cưới quê của bộ tộc Batak bên đó (sẽ kể sau).

Lần này mình cũng xin host ở Couch Surfing, ngoài xin ra mình còn được 4 người nữa gửi tin nhắn sẽ dẫn mình đi chơi. Tuy nhiên sau đó chỉ gặp được 2 người, trong đó 1 bạn dẫn mình đi đám cưới.

Lại nói về Medan, lúc bước xuống sân bay mình cũng hơi ngỡ ngàng, vì sân bay nhỏ quá, nhưng nhân viên rất nhiệt tình, mặc dù họ không nói được tiếng Anh. Mình đến nơi khoảng 1 giờ trưa thì phải, làm thủ tục xong ra đổi ít tiền, đã thấy anh bạn đồng ý host mình, Agung, đã chờ sẵn từ bao giờ. Agung dẫn mình ra bãi giữ xe, cảm giác đầu tiên của mình là không khác gì đang ở Việt Nam, cũng xe máy, cũng nón bảo hiểm, cơ mà nón bảo hiểm ở đây đúng kiểu nồi cơm điện, đội vào đầu thì coi như là không nghe, không biết gì hết luôn.

Nơi đầu tiên Agung chở mình tới là một quán cafe Medan nhỏ nhỏ để uống nước rồi hai đứa ngồi buôn dưa. Anh bạn hỏi mình thấy ở đây thế nào, mình chẳng chần chừ mà trả lời ngay “Chẳng khác gì ở Việt Nam, đường nhỏ, nhiều xe máy, nhiều quán cafe, nóng và bụi bặm y luôn. Tớ cứ tưởng chỉ đi qua thành phố khác chơi thôi.”

Sân bay đây
Cafe của Agung gọi, họ bán cả cafe phin Việt Nam nữa. Cái cốc nhỏ bên cạnh là nước đường đấy, dùng để pha với cafe đá.
Đây là của mình, mà mình quên mất tên rồi 🙁

 

Trong quán có báo để đọc nữa, mà họ gắn vào cái cây dài dài như này, lúc đọc phải cầm cả lên, nhìn buồn cười chết được ý.
Chỗ này là khu pha chế của quán, họ trình bày dễ thương phết. Mình cực kết cái giỏ trứng

Để mua vé máy bay giá rẻ, các bạn có thể vào Justfly.vn nhé

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. thích cái giỏ trứng với cái hũ snack quá :D. mau mau kể cái vụ đi ăn đám cưới tui nghe với, làm tui hóng quá haha…

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.