Sau khi thăm Chinese Garden, cũng khoảng 2,3h chiều rồi, thế là mình đi MRT tới Chinatown luôn. Dự định là đi ngó qua cái Gallery Hotel. Thật ra điểm này nằm ở dự định của ngày 1 cơ, nhưng vì vị trí cũng hơi xa nên không kịp đi. MRT tới ngay Chinatown luôn, sẽ có bảng chỉ dẫn cho những ai muốn tham quan khu vực này, còn mình thì tìm đường lên đường lớn ngay, để tìm tới Gallery Hotel ở Nanson Rd. Nhìn bản đồ mãi chả ra đường, mình cũng nản, thế là định bắt xe buýt đi cho nhanh, đang lúi húi nghiên cứu cái bảng chỉ dẫn xe buýt thì có một chú đi tới hỏi thăm mình cần giúp đỡ à, thế là hỏi luôn chú làm thế nào để tới được Gallery Hotel, chú nhiệt tình hướng dẫn, còn nói mình thời tiết đẹp như hôm nay thì không nên đi xe buýt đâu, cứ đi bộ tới đấy, vừa đi vừa ngắm cảnh. Từ Chinatown tới Gallery Hotel mình đi bộ khoảng 20 phút, băng qua một cây cầu nhỏ là tới.

Chinatown

Mọi người hấp tấp, vội vã, mỗi người một việc

The Gallery Hotel đây

Mình thấy bác trên đường tới Gallery Hotel, rất ấn tượng với cảnh bác đạp xe giữ một dòng xe hơi như thế này. 

Sau khi thăm xong Gallery Hotel, mình ra luôn trạm xe buýt ở ngoài để bắt xe đi ngược lại Chinatown, thật ra cũng chẳng biết xe nào đi tới đâu, cứ thấy xe nào dừng trước là mình nhảy lên đi luôn. Xe buýt ở đây chẳng có báo trạm nào với trạm nào ở trên xe, thế là đi được một lúc thấy chữ Clark Quay là nhảy xuống luôn, tiếc là nhảy xuống hơi chậm nên phải đi bộ ngược lại trạm MRT ở dưới.

Một bảng hướng dẫn nhỏ rất dễ thương trên xe buýt cho các bé học sinh. Lúc này xe xóc quá nên mình chụp có hơi bị run tay. 

Từ Clark Quay, mình đi train thẳng đến Little India luôn, và ăn tạm chút gì lót dạ ở cái khu ăn uống ngay đầu Little India.

Little India

Không nhớ tên món này là món gì nữa

Chuẩn bị khám phá những con đường với những ngôi nhà đầy màu sắc rực rỡ. Tiếc là mình bỏ qua một cái nhà thờ ở khu này, đến lúc đi tới Arab St. rồi mới phát hiện ra. 

Đủ màu luôn nhé. 

Ở khu này còn có một nhà nghỉ cho Backpacker nữa, kiểu ở tập thể đó, nếu ai muốn ở rẻ có thể đến khu này để tìm chỗ ở. Nhưng nói trước là có vẻ rất phức tạp đấy nhé.

Sau khi dạo một vòng quanh Little India, mình đi bộ tới Arab St. để tìm Haji Lane.

Trên đường từ Little India qua Arab St. mình thấy có một cái chợ nhỏ bán đồ cũ với tập nập người mua, kẻ bán. 

Sultan Mosque

Đây là phố Haji Lane, con đường thời trang nằm song song với Arab St gần Victoria St. 

Một khu chỉ toàn bán quần áo và phụ kiện thôi nhé

Những bảng hiệu rất dễ thương, và cách trang trí bên trong nữa

Thỉnh thoảng lại có một vài căn đóng cửa, chắc chưa có ai thuê

Màu sắc rực rỡ 🙂

Sau khi dạo một vòng Haji St. thì mình chỉ mua được một cái vòng đeo tay nho nhỏ có bông hoa cúc ở trên thôi, trời cũng nhá nhem tối rồi, nên đi bộ ra Bugit đi train về ăn tối với K ở Bishan.
Tối hôm đấy về bàn với K xem sáng hôm sau nên đi đâu, vì mình phải có mặt ở sân bay lúc 3h chiều rồi, K nói ra Sentosa thì hơi xa, sợ đi không kịp, nên mình quyết định đi ra lại Marina Sands để xem triển lãm Harry Potter ở Art and Science Museum với giá vé là 24 SGD thỉ phải, mình không nhớ rõ lắm. Rồi dạo một vòng trong Marina Sands, sau đó bắt train ra Sân bay luôn.

Ngắm lại 2 vỏ trái sầu riêng nhé 

Art and Science Museum

Triển lãm Harry Potter đây, vẫn ấn tượng với Forbidden Forest, buồn cười mọi người đi qua đi lại nói mùi với cảnh rùng rợn giống thật quá, tí phải quay lại ngửi cái nữa rồi mới ra được.

Chụp ảnh lưu niệm là mất 20 SGD đấy, mình có mua cái Magic Beans về ăn, mà đúng là Magic Beans, ăn mấy cái giun đất, xà bông, vomit gì là như thật luôn, hết muốn ăn cơm. Uống nước mấy lần mà vẫn thấy sợ. 

Chuyến đi lần này rất cảm ơn K vì những hướng dẫn và rất chu đáo với mình. Chỉ tiếc là không gặp được anh bạn Alkhil chỉ vì trường ảnh quá xa, mình không tới kịp, rồi chưa được đi Sentosa, Universal nữa. Hy vọng sẽ có dịp quay lại trong tương lai 🙂

Một số lời khuyên nho nhỏ, mua thẻ MRT mình nghe K nói là hơn 20 SGD cơ đấy, nên khuyên ai có bạn bè gì ở Sing thì mượn tạm họ nhé, hôm mình qua mượn của K nên cũng đỡ, nạp 20 SGD vào, đi 3 ngày vô tư.
Sim điện thoại thì mua của SingTel, giá 8SGD, tài khoản có 10 SGD, nghe gọi trong 3 ngày là thoải mái nhé.
Nước uống thì giao động từ 1.5 đến 2 SGD/ chai. Đồ ăn khoảng 5SGD/bữa nhé. Còn về giá cả khách sạn rẻ thì mình chi biết ở chỗ Little India thôi, giá cả thì không nắm rõ lắm, nhưng nghe nói khoảng 30SGD/đêm thì phải, nhưng khuyên mọi người nên tham gia trên Couch Surfing để được ở miễn phí, hoặc nếu có bạn bè người quen gì thì cứ tận dụng nhé. Còn nữa, ở Sing không phải chỗ nào cũng có wifi như mọi người nghĩ đâu nhé :P, muốn có wifi xài thì vô quán mua đồ rồi sẽ có password. Ở sân bay cũng thế, phải ra quầy thông tin để xin username và password, rất rắc rối. Sing tuy nhỏ, nhưng nếu không biết sắp xếp thời gian hợp lý thì cũng không tham quan được bao nhiêu đâu, vì ở Sing chỉ ngắm kiến trúc là chính.

Từ giờ tới tháng Chín chắc mình không có thêm bài nào mới, dạo này blogspot ở Việt Nam cũng bị chặn nữa, mới lại đến đầu tháng Chín mình về Việt Nam chơi, mong là sẽ đi du lịch được vài chỗ trong nước để viết tiếp cho các bạn đọc nhé :).

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

7 Comments

  1. thì về VN vượt tường, vào FB đc là vào blogspot được à bà 😛
    à mà mấy cái biển bên đó làm dễ thương quá, có huýt ra ra nốt nhạc gì tùm lum haha…

  2. Chị ơi chị có thể chia sẻ mức phí trung bình cho toàn bộ chuyến đi Sing không ạ? Em cũng muốn đi nhưng chưa biết mình có đủ kinh tế không :))
    Cám ơn chị

    • Hi em, nếu em bay từ vn giá sẽ rẻ lắm, rồi ở dorm này kia, ăn uống cũng rẻ ko mắc đâu. Chị nghĩ chị đã tiêu khoảng 150-200usd/3 ngày (chưa có vé máy bay)

  3. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.