Chẳng biết đặt tên cho chuyến đi này là gì nữa, nhưng xét về khía cạnh được lạc vào một nơi đẹp như vậy thì chẳng tiếc gì chữ “Lạc” để đặt làm tựa.

Mình nói sơ sơ về lịch trình chuyến đi nhé, chuyến đi này mình chuẩn bị từ rất lâu rồi, phải cả 2 tháng trước, vé máy bay cũng đặt cỡ đó. Thật ra vé không rẻ lắm đâu, nhưng vì xin ngày nghỉ để đi không dễ lắm, nên cứ mua thôi. Gần 150usd vé khứ hồi từ Manila- Kuala Lumpur. Thật ra vì ở cái xứ này đi đâu cũng đắt, chứ chẳng phải vì mình mua vé đắt. Tính ra ở Sài Gòn bay đi vẫn sướng hơn, giá rẻ liên miên. Xong cái vụ vé rồi lại mò lên Couch surfing, lần này mình không tìm host nữa, mà đăng cái travel plan của mình lên. Nào ngờ nhận được đến 3 lời mời từ host, 1 là từ anh Val, rồi chú Eric, và một em trai (nhưng tiếc là không liên lạc được với em này). Nghĩ đi nghĩ lại, mình quyết định ở nhà anh Val (nhưng có một vài sự cố đã làm mình phải chuyển qua nhà chú Eric ngay sáng hôm sau luôn). Lần này đi một mình nên cũng hơi lo, lên mạng rồi mượn Lonely Planet của Thanh đọc, thật ra đọc cũng chẳng bao nhiêu, lên mạng tìm là chính. Trước khi đi mọi người cũng lo lắng, dặn dò, rồi bạn mình còn mua cho mình một cái dây màu đỏ, đeo vào tay gọi là bùa may mắn. Chẳng biết thế nào chứ mình thấy mình cũng toàn gặp may thôi, không biết có phải nhờ bùa không nữa, hay tại cái số mình nó may thế.

Chuyến bay đáp xuống sân bay LCCT, KL, Malays lúc 5 giờ chiều, làm thủ tục, rồi bị vướng cái vụ quên vé máy bay ở sân bay Manila nên mấy chú hải quan làm khó, cũng may đứng nằn nì một hồi rồi chú cũng cho qua. Vừa mới xong thủ tục là nhào đi mua sim điện thoại ngay lập tức, mua được cái sim với 30rm, gọi điện ngay cho anh Val báo là đã tới nơi rồi. Anh này chỉ đường cho mình ra bến xe buýt để bắt xe tới KL Sentral, rồi sẽ ra đón mình ở đó. Bến xe buýt khu này cũng lộn xộn, lơ xe rồi bán vé cũng mồi chài lung tung hết cả lên, vật vờ mãi mình cũng mua được cái vé đi KL Sentral từ một chú người Hoa với giá 8 rm. Chú này còn tưởng mình người Hoa, nói một tràng tiếng Hoa với mình luôn, mình cũng vận dụng vốn tiếng Hoa ít ỏi quay sang trả lời tới tấp. Chú biết mình là người Việt Nam xong khoe với mình ngay mấy cái nón lá, rồi làm hành động cuốc đất, hỏi có phải ở Việt Nam người ta đội nón lá để làm ruộng không? Tiếc là hôm quay lại sân bay, chú lại không nhận ra mình, nên chẳng chào chú được.

Ngồi xe buýt khoảng 1 tiếng thì tới KL Sentral, khu này cũng lộn xộn, vì đa số là người Ấn. Sau này mình mới biết khu Little India nằm sát bên. Thảo nào. Đứng chờ ở cái siêu thị nhỏ nhỏ ở trạm xăng một lúc thì anh Val cũng tới đón mình. Anh này cũng nhiệt tình và tốt bụng quá mức, hỏi thăm mình liên tục, vừa leo lên xe đã quay qua quăng cho mình một câu thế này: “You look beautiful!”. Chả biết ai được khen thì thích chứ mình chẳng thích tí nào, vì sau lúc đấy anh này cứ kiểu đong đưa thế nào ấy, làm mình thấy không thoải mái lắm.

Anh Val chở  mình đi thăm Petronas Towers nổi tiếng của Malays trước, mình hơi bất ngờ chút, bên này người ta đi bên trái, nên nhìn cái gì cũng thấy ngược ngược. Mà mình lại thuộc cái dạng hay lạc phương hướng nữa chứ. Mọi người chắc cũng thấy ảnh tòa tháp đôi này rồi, nhưng mình cam đoan một điều ai nhìn ở ngoài cũng phải trầm trồ, ồ à. Vì nó đẹp quá sức tưởng tượng, nhất là về đêm, khi cả tòa tháp lên đèn. Tầng trệt của Petronas Towers là một cái mall với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng và đắt tiền. Các tầng trên người ta dùng làm văn phòng, rồi bán vé cho khách du lịch đi lên cái cầu nối giữa tòa tháp đôi để ngắm thành phố. Giá vé cũng hơi đắt, nên mình không lên đấy làm gì. Tranh thủ ở dưới chụp tháp thôi.

Các bạn có thể Săn vé máy bay giá rẻ ở Justfly.vn nha

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

16 Comments

  1. Em chụp cái hình này đẹp quá Ngân. Chị có đi KL một lần, kỳ đó đi công tác, dịch dọt suốt ngày, rảnh cái thì đi shopping nên chưa tới chỗ tháp đôi này.

  2. chị Ngân ơi cho em hỏi là làm sao để tìm kiếm các host đáng tin cậy?
    chị không sợ là họ sẽ lừa gạt hay làm gì đó mình sao chị?

  3. Chao em.
    Truoc khi em nhan loi moi cua ho thi em nen doc ky profile va references cua ho. Nhung nguoi nao co cang nhieu positive references thi do tin cay cang cao nhe. Noi chung em cung nen dat long tin vao ho nua.

  4. Chào c.
    C cho e hỏi là để tìm hiểu về các host cũng như nhận đc lời mời của họ thì mình có thể tìm kiếm ở đâu và gửi như nào hả c ?..Rep e nhé tks c:)

  5. Chào em.
    Em vào trang couchsurfing.org rồi đăng ký tài khoản trong đó nhé. Sau đó em có 2 cách để tìm host.
    1 là update travel plan của em lên, có thể người ta sẽ gửi host invitation đến em
    2 là em tìm thành phố em muốn tới thăm, sau đó em gửi request cho những người hiển thị ở đó.

  6. Xuan Quynh Van Reply

    Ngân ơi, mình sắp làm 1 chuyến đi Malaysia 1 mình. Mà bạn mình nó bên Philippines, nó mới đi về nói là đi 1 mình bên Malay nguy hiểm lắm. Ngân có thể chỉ cho mình cách để tìm nha host ở bên Malay ko ? Chuyến đi này của mìinh cũng quyết hơi gấp. Làm cách nào dùng couchsurfing mà người ta ko decline vậy Ngân. Ngân có thể cho mình kinh nghiệm ko? hihi thanks Ngân nha, kỳ này làm phiển Ngân nữa ròy hehe

    • Hi Quỳnh,
      N đi Malays cũng lâu lắm rồi, nói chung couchsurfing bên đó cũng phổ biến, cứ lên đó xong nhập thành phố muốn tới, rồi lựa xem ai nhìn tốt tốt, tham gia cũng lâu, có vài cái reference tốt là được. Sau đó gửi request, quan trọng là mình phải đọc kỹ profile người ta, nói cho người ta biết tại sao mình muốn đc ở với họ, rồi họ như thế nào, giới thiệu về bản thân một chút. Vậy là được thôi ;). Theo N thấy Malays khá là dễ xin.

      • Xuan Quynh Van Reply

        mình viết văn dở quá nên bị từ chối hết ráo rồi Ngân ơi :)). 20 người từ chối và ko trả lời cả 20 :)). Mà theo Ngân thấy Malay nếu 1 mình mình đi có an toàn ko Ngân? Tại mình nghe nhiều vụ hiếp dâm quá, bạn mình nó người Filipino, mới qua đó bị rờ mông @@ . Nên nghe cũng ớn ớn :)))

        • lần trước N đi 1 mình thấy cũng không ghê lắm. haha cái chính là cẩn thận chút. Mà nhớ bọn tàu bển nha, nó hay nhào lại kêu cho mình cái này cái kia, mình rờ vô xé ra nó bắt trả tiền, nói chung ai đưa gì đừng lấy, vô khu ấn độ thì cẩn thận. Sao đợt này couchsurfing bên đó kì ta :|, hay ở tạm dorm, khi nào lại gặp anh Tây đẹp zai hehe

  7. Xuan Quynh Van Reply

    Khu Ấn sao dzạ Ngân? Bộ mấy người Ấn gì lắm sao?

    • lộn xộn lắm, mà người Ấn ở đâu cũng vậy Quỳnh ơi :), vô đó cẩn thận chút. Nhớ lần đi taxi bển, đi mấy chú người Hoa ko sao, đi cái ông người Ấn ổng chở cho 1 vòng :-s, xong lấy 1 đống tiền.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.