Ở lại đây lâu nhất trong chuyến đi lần này, còn tính định cư lâu dài luôn. Cơ mà mình không bắt kịp mức sống ở đây, nó quá cao so với mình tưởng tượng, con người cũng đanh đá hơn một tí, thế là lại xách vali về lại Sài Gòn. Nhưng kể ra Hà Nội cũng có nhiều cái thú vị, có văn hóa ăn uống rất đa dạng, ta có thể tìm được rất rất nhiều món ăn chỉ có ở Hà Nội thôi, hay những con đường xanh mát, hay mùi hoa sữa nồng nàn khiến người ta phải ngơ ngác tìm xunh quanh xem cây hoa sữa ở đâu, cả những gánh hàng rong, hay những chiếc xe đạp chở đầy hoa. Vẫn có nhiều bạn mơ mộng đạp xe trên những con đường đầy hoa sữa, đi dạo vòng quanh bờ Hồ, hay qua cầu Long Biên. Nhưng Hà Nội đang phát triển nhanh quá, những tòa nhà cao tầng đang đua nhau mọc lên, đường phố mù mịt bụi, và không lúc nào thoát khỏi nạn kẹt xe.

Chuyến đi Hà Nội lần này mình không chụp được gì nhiều, món ăn cũng chưa thử được bao nhiêu. Vẫn tức mãi việc chưa ăn lại được món bún đậu mắm tôm, hay là xôi lá chuối lề đường. Chụp được vài tấm hình mấy hôm đi lang thang với Liên và Sáng ở cầu Long Biên và Hồ Gươm.

Đêm Hồ Gươm

Cầu Long Biên

Cafe Trứng ở Giảng

Phở và quẩy

Bún ốc ở chợ Đồng Xuân

Cốm xanh 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. hmm…cho chi xin mieng dau chao quay, hop mieng cafe and mot mieng bun, oh…con mieng com nua nhe!
    ben noi nha chi, que o Ha Noi do em…chi chua di bao gio het. Em co hinh nao o cho Dong Xuan khong, chi muon xem coi nhu the nao.

  2. Hôm đấy lúc em ra Đồng Xuân ngay giờ cao điểm chị à, đông quá, em chả có cách nào đứng lại để chụp được 🙁

  3. Sak. C quên béng mất, h mới đọc đc reply của e, điên c quá. Xin lỗi e vô cùng, hix hix.

  4. úi chà, ra Hà Nội thế có ăn thử kem Tràng Tiền không em? rồi phải ăn thử cả cái món gì cháo hay phở chửi gì ấy, cho nó biết. tiếc nhỉ. giá em đi được về kể cho mở mang đầu óc.chị cũng chỉ toàn nghe đồn, nghe nói thôi à. hihihihi

  5. @chị Trang La: chắc chị em mình ko có duyên lần n ày rồi 😛
    @chị Linh: chị ơi, em có ăn kem Tràng tiền, thường ăn kem cốm cũng ngon ạ. À, ăn phở thì em vẫn ngồi nghe cô bán hàng chửi người ta đấy chứ, nhưng bị chửi nhiều nhất là lúc gửi xe, ôi, cái chú giữ xe chửi khách cứ gọi là.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.