Hình như mình viết hơi nhiều nhỉ? Nhưng vì thứ Năm này mình sẽ bắt đầu chuyến đi mới, sợ không có thời gian để viết nốt.

Sáng hôm sau Emily dẫn bọn mình đi bộ qua những con phố nhỏ bé, xinh đẹp của Portland, rồi rẽ vào một quán cafe gần nhà tên Coffee by Design để uống cafe và ăn bánh. Quán được trang trí mang tính nghệ thuật cao, không rộng lắm, chủ yếu là chiều dài, quán có hai cửa trước và sau nên quầy phục vụ được đặt ở giữa, còn hai phía là ghế ngồi. Trên tường treo ảnh và tranh vẽ (bán) của một vài họa sĩ (chủ yếu là của Vibrant). Mình thích cái cách người ta làm bảng hiệu và thực đơn bằng cách dùng phấn vẽ lên bảng đen, rất đẹp mà còn tiết kiệm nữa, chưa kể có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Hôm đấy mình gọi một cappuccino và một blackberry muffin. Cafe thì ngon khỏi chê nhé, Starbucks cứ phải gọi bằng cụ, đảm bảo uống một lần là ghiền luôn. Muffin cũng ngon nữa. Ngoài bán cafe và bánh ra, quán cũng bán thêm một vài món nhẹ, rồi áo thun, tranh vẽ, cùng một vài món hàng lưu niệm nho nhỏ được thiết kế riêng cho Coffee by Design.

Từ nhà Emily đi bộ khoảng 20ph thì tới Casco Bay ferry terminal. Tối hôm trước anh Rich với Emily cứ cự nự nhau mãi vì không biết đi bộ 15 hay 20ph thì tới. Nhìn hai người dễ thương không chịu được ý. Emily dẫn bọn mình vào trong mua vé round trip đi đảo Peaks Island với giá 7.5usd/người. Thật ra chỉ tốn tiền đi lên đảo thôi, còn từ đảo ra không có tốn. Sau đó, Emily còn lấy cho bọn mình mấy cái bản đồ nữa. Xong chẳng hiểu nghĩ thế nào mà chị lại quay qua nói bọn mình hay qua nhà chị ở đi, chứ qua đảo Peaks, muốn đi lại để lên Portland chơi mất thời gian với tốn kém lắm. Hai đứa nghe cũng thích lắm chứ, nhưng mình đã nhờ cô Fair rồi, mới cả sáng cô cũng gọi điện hỏi thăm xem mấy giờ đến, nên đành nói với chị sẽ ở nhà cô Fair một ngày, rồi hôm sau qua nhà Emily ở.

Tạm biệt Emily, hai đứa leo lên phà đi qua đảo Peaks. Ôi, một khung cảnh đẹp chưa từng thấy hiện lên trước mặt. Hai đứa tưởng lên tới thiên đường rồi ấy. Thời tiết ở Portland không hiểu sao lại đẹp như mùa hè thế này cơ chứ. Biển xanh, trời cũng xanh, rồi từng đàn hải âu bay lượn gần cảng nữa chứ. Phải nói thế nào cho đúng nhỉ, đẹp muốn chết đi được ý. Lúc ở trên phà hai đứa có gặp một chú, và chú rất dễ thương khi ngỏ ý chụp hình cho hai đứa.

Mất khoảng gần 30ph bọn mình cũng tới được đảo.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.