Ngày thứ hai của chuyến du lịch,
Gần 5h sáng, hai đứa mình có mặt ở NY. Lần này hai đứa không đi xe của Grey Hound nữa mà mua vé bên Megabus. Giá rẻ hơn, cho nên như bài trước mình có nói, chẳng có nhà chờ gì cả, cứ đứng ngoài trời thôi. Tới NY rồi, tưởng cái trạm to lắm, hóa ra là trạm xe buýt ở đoạn đường 23 giao với 7. Ôi, rét buốt cứ phải nói. Hai đứa run lập cập, ko biết tìm đường đi như thế nào để tới được nhà chị Devon mặc dù trước đó Devon đã gửi mess trên Couch surfing hướng dẫn mình đường đi. Nhưng đường phố NY thật phức tạp, nhìn qua nhìn lại chóng hết cả mặt, đã vậy lại không có cái bản đồ subway nữa chứ. May thế nào lại gặp được hai bạn gái đi cũng dân du lịch, chạy lại hỏi đường, nhờ xem được cái bản đồ. Thế là hai đứa vừa lạnh run người vừa cuốc bộ ra cái trạm subway để đón xe đi Brooklyn (vé là 2.5usd/lượt, có thể mua ở máy bán tự động, hoặc là mấy cái quầy ở dưới trạm). Trước khi tới NY nghe nhiều người nói Brooklyn là khu của người Mỹ đen ở nên rất nhiều tệ nạn và nguy hiểm, hai đứa cũng thấy hơi run run. Nào ngờ lúc tới, vừa bước lên đường từ cái trạm subway, mình với Thanh ngỡ ngàng vì kiến trúc đẹp quá, tuy hơi cũ nhưng rất đẹp. Thế rồi lại lục bản đồ xem cái Brooklyn Ave ở đâu, tìm mãi chả thấy, nên phải hỏi một cô đi ngang qua. Cô ấy chỉ rất nhiệt tình, thế mà chả biết ai lại nói người NY lạnh lùng, ít cười chứ. Lúc này mới 7h sáng, chị Devon còn đang ngái ngủ, cho nên mở cửa xong chị chỉ dẫn bọn mình vào phòng, rồi đi ngủ tiếp. Mãi đến 9h mới ra làm quen. Gọi là chị chứ Devon hơn 40 tuổi rồi, nhưng nhìn ở ngoài trẻ lắm, chị ở với một anh tên Lee (sau này mình có gửi couch request nhầm cho anh này nên được ở lại thêm một đêm nữa ở nhà Devon, sẽ kể sau). Hai người rất nhiệt tình, cung cấp cho bọn mình nhiều thông tin bổ ích, nhất là về việc có thể mua vé subway unlimited trong vòng 7 ngày, rồi một vài nơi thú vị ở Brooklyn. Chưa  kể Devon còn chuẩn bị giường và dọn phòng cho bọn mình ngủ, đưa chìa khóa nhà nữa.

Hôm đó không có nhiều thời gian nên hai đứa quyết định đi một vòng Brooklyn rồi về nghỉ ngơi để hôm sau đi khám phá Manhattan. Bọn mình đi lòng vòng hết các con đường gần nhà, đi qua Brooklyn Museum of Children, rồi đi tới Brooklyn Museum, cả khu của người Do Thái nữa. Mọi thứ đều rất mới mẻ và thú vị, có điều kiến trúc ở đây tuy đẹp nhưng lặp đi lặp lại nên nhìn mãi cũng hơi chán. Thêm vào đó, mấy cái museum đều đóng cửa vào thứ hai, nên chẳng xem được gì, chỉ đi lòng vòng ở ngoài ngó đường ngó phố thôi. Ở đây không thấy có siêu thị, chỉ có vài cửa hàng bách hóa nhỏ nhỏ như Deli Grocery, Food Town,… bán vài ba loại trái cây, thức ăn. Đường phố cũng không được nhộn nhịp (chắc tại hôm đó là thứ hai), đông vui. Mình cũng gặp vài bức tường có tranh vẽ, nhưng tiếc là không đẹp như lúc xem qua tv, có lẽ tại chưa đi tới đúng chỗ. Mà lạ lắm, đúng là ở NY mà, cái gì cũng có. Rất nhiều hàng quán lề đường, bán trái cây, bánh kẹo, báo chí, không giống như những thành phố mình đi trước đó. Mà chẳng biết có mặc cả được không, mình cũng chưa thử bao giờ, hôm đó có mua 2lb nho với giá 5usd, lúc sau vào trong Food town thì biết là bị hố, ở trong đây bán rẻ hơn. Nhưng cũng chẳng sao, mua một lần cho biết, dù sao ăn cũng ngọt.

Nhà Cửa san sát thế này đây

Chung cư cũ cũ

Nhưng có con đường rất đẹp. Mà hình như vẫn chưa sang thu hẳn, lá vẫn xanh 🙁
Brooklyn Av. 🙂
Ở trong nhỏ xíu, chẳng có gì hết đó 🙁
Tặng Hảo 😛

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Chào em. Chị thích bài này của em. NY lúc nào cũng hấp dẫn. Tiếc là chưa qua Brooklyn lần nào. Thích tất cả những tấm hình em chụp.

  2. Minh rat thix cac bai viet cua n,hay lam..nhat la may bai luc n con o voi igor,taras,…Chuyen di cua n tuyet voi thiet do,mong sao nam sau minh cung co the tham gia chuong trinh nay

  3. @bumble bee: còn nhiều nhà trang trí đẹp lắm chị, tiếc là em ko ở lâu thêm để chụp cho chị xem.
    @Polka Dots: Brooklyn là một nơi rất thú vị chị à, hôm bữa em có mua một cuốn sách về Brooklyn ở Metropolitan Art Museum, khi nào đọc xong em sẽ kể cho mọi người nghe.
    @Nặc danh: bạn ơi, lần sau nhớ để lại tên để mình tiện xưng hô nhé:). Igor, Taras và Maksym là những người mà có lẽ mình sẽ không bao giờ quên được, họ rất tuyệt.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.