Đi làm từ đầu tuần tới giờ, đang rảnh rỗi lại thành ra bận quá, chưa kể phải dọn qua nhà mới nữa, nên không có thời gian lên mạng gì hết (thật ra là vì cái nhà này không có internet). Tranh thủ lúc ngồi chờ giặt đồ, lên kể lể đôi chút :).
Lần đầu tiên đi làm công nhân đó (trước giờ cũng đi làm thêm, nhưng không giống thế này), lại còn công nhân ở Mỹ nữa chứ. Chỗ mình làm là cái nhà máy làm bánh của Goglanian Bakeries. Ở trong đó không được chụp hình (kinh doanh đồ ăn mà, nên phải giữ bí mật nghề nghiệp), nên không cho mọi người xem được mấy cái máy móc rồi  nguyên cái dây chuyền làm bánh của nó, từ trộn bột, nướng, làm đông lạnh, đóng gói,…. nói chung là tùm lum hết. Mình nhận nhiệp vụ ở line đóng gói, khỏi phải nói cũng biết mệt cỡ nào rồi. Hết lọc bánh, rồi đóng thùng, chưa kể ném bánh hư đi nữa. Mệt nhưng thấy cũng khá là thú vị. Làm trong đó toàn người Mễ, rồi Columbia, Mỹ đen thôi. Còn mấy anh Mỹ trắng làm sếp ^^, à, hôm trước cũng gặp một chú người VN, chú nhiệt tình lắm, chỉ bảo tận tình, lại còn định cho mượn đt để gọi về VN nữa chứ.
Làm ở đây cũng hơi rắc rối, nhớ hôm thứ hai đi phải ký và đọc một đống giấy tờ, nội quy lung tung hết. Sáng vô phải trình thè cho bảo vệ, vào (hay lúc về) tới cửa thì nhập mã số của mình, rồi lấy dấu vân tay, mỗi lần đi ăn hay nghỉ giải lao phải viết thời gian vô một tờ giấy. À, sáng tới sớm còn có màn tập thể dục nữa, vui lắm. Rồi phải mặc đồng phục là một cái áo khoác trắng, xong đeo 3 đôi găng tay, để đỡ lạnh  mới lại giữ vệ sinh. Đúng là làm về thực phẩm có khác. Kỹ ơi là kỹ!!!
Ngày đầu tiên cũng đuối đuối, nhưng nghĩ chắc tại chưa quen, ai dè qua hôm nay hoa mắt muốn xỉu luôn. Thêm cái không chịu mang đồ ăn trưa đi, ăn mỗi bữa sáng rồi trưa ăn chuối :(. Tại sáng 6h đi rồi, mà chiều 3 giờ đã về, nên nghĩ không ăn trưa cũng không sao, ai ngờ đói như vậy. Mấy bữa sau phải điều chỉnh lại mới được.
Máy sắp hết pin rồi, viết mà chưa kịp sửa lại nên chắc cũng lủng củng :). Ko sao ha, ráng đọc nha^^. Thôi up mấy tấm hình nhà mới lên rồi lấy đồ đi về :). Hôm nay đi hơi vội nên chụp không được đẹp lắm, mới lại không vô được trang Flickr.com nên phải up ở blogspot luôn. 🙁

Góc nhỏ của mình :))

Bếp

Phòng khách bị chúng nó chiếm giữ

Bếp  tiếp 🙂

Bên ngoài nè

Cửa ra vào 🙂

Phòng mình trên lầu 🙂

Cái bên phải nhé 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Khong thi tuyet nhung Reply

    Mình cũng đang ở mỹ, tiếng anh lại chưa rành đang tìm việc làm ở đây.mình ko biết phải tìm bằng cách nào ở đây nữa,bạn biết chỉ giúp mình với

    • Hi Nhung,
      Nhung đang ở bang nào? Bọn mình nghĩ cũng chỉ đọc báo, điền mấy cái đơn xin việc ở các cửa hàng bán đồ ăn nhanh thôi. Hoặc có cách là vào mấy tiệm nails của người Việt để xin làm, hoặc mấy nhà hàng, quán ăn của người Việt Nam 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.