Mình cũng may mắn được đi qua mấy nước Trung Quốc với Cambodia mà chưa thấy nước nào mà vấn đề điện thoại lại rắc rối như ở nước Mỹ này. Mất hơn tuần mình mới mua được cái điện thoại gọi về nhà. Để giúp các bạn khác tránh bỡ ngỡ lúc mới đến, mình cũng muốn chia sẻ vài kinh nghiệm nho nhỏ.

Thứ nhất, gọi điện thoại trong nước Mỹ

Điện thoại tiền xu.

Loại này ở Việt Nam cũng có, nhưng chắc ít người dùng. Ai muốn thử trước thì chạy ra bến xe miền Đông coi sao, mình nhớ mang máng lúc trước bạn Nhí có gọi ở đó rồi. Cách thức thì cũng đơn giản thôi, đổi tiền xu (xuống mấy cái sân bay lớn lớn như Chicago hay San Francisco, rồi nhào vào đổi ở mấy cửa hàng bán đồ lưu niệm ý). Đổi chừng $1 hoặc $2 là đủ. Có tiền rồi thì gọi thôi, cứ nhấc máy lên nhấn số, xong nghe người ta nói bỏ bao nhiêu tiền thì bỏ vô hen.

Rồi giờ qua tới điện thoại di động nè. 

Loại mà bọn mình (những người đi cỡ vài tháng ý) dùng là no contract ha. Các bạn cứ ra Best buy hay Walmart rồi tìm chỗ bán điện thoại, hỏi người bán, kêu người ta đưa ra chỗ bán đt loại No contract.

Hãng điện thoại thì mình thấy các bạn nên mua của aT&T vì đăng ký đơn giản, điện thoại dùng sim, cách nạp tiền cũng đơn giản nữa (*888*…#). y chang ở VN hen. Mấy hãng kia phức tạp lắm. Mua xong thì kêu người bán set up cho mình luôn. Người ta sẽ vô hệ thống, đăng ký tên, tuổi, nơi ở (cái này bạn lấy trong DS2019, hoặc chưa có nơi ở thì lấy nơi làm việc cũng được). Rồi khi người ta hỏi tên, số đt và địa chỉ người giới thiệu (mình cũng không nhớ rõ lắm, nhưng đại loại là vậy), các bạn cứ quăng tên và thông tin của employer vào là được. À, còn phải chọn loại thuê bao nữa. Của aT&T mình nhớ không lầm thì có loại $2/ngày, $50/tháng (thích gọi bao nhiêu thì gọi, chỉ tốn $50 thôi), và loại tính theo phút (10c/phút). Vì mình ít gọi nên chọn cái tính theo phút.

Sau khi mua đt xong phải mua 1 cái card thì mới nghe gọi được. Đt ở đây không có tiền khuyến  mãi sẵn như ở VN đâu. Có nhiều loại lắm $15, $20, $30, $50… Lưu ý: đối với ai chọn gói cước $50/tháng thì phải nạp đủ $50 thì mới nghe gọi được nghen, còn 2 loại kia thì thích nạp nhiêu thì nạp.

Nó đây

Thứ hai, gọi về Việt Nam,

Cái này mình cũng  mới biết thôi, coi tv ở đây thấy quảng cáo nhiều lắm, mua cái thẻ của V247 (mình đang dùng loại này), Phúc Lộc Thọ gì đó, còn cái nữa là ông Địa thì phải. Ôi, nhiều cái quảng cáo buồn cười chết đi được ấy. Thẻ của bọn mình là $10, được cô cho ở  nhờ mua dùm. Chắc mua ở chợ Việt Nam hay đâu đó, cũng không rõ lắm. Xem thêm thông tin về cước ở trang này nha https://v247.us/. Gọi qua mấy thẻ này đều có hướng dẫn bằng tiếng Việt hết đó, nên đừng lo.

Hết rồi, mình biết có nhiêu đây thôi, ai có thắc mắc gì nữa thì cứ hỏi, mình hỏi dùm cho.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Em có đọc một số nhật kí của các anh chị đi W&T thì không thấy ai bảo mua điện thoại. Theo chị thì có nên mua không? Điện thoại bên đó mắc không ạ? 🙂

  2. à, thì em ko cần mua, mang đt việt nam qua dùng cũng đc, xong rồi mua cái sim của AT&T mà dùng 🙂 hay Tmobile cũng ok tuốt

  3. chị ơi cho e hỏi là nếu mình mua iphone bên đó nếu mua 1 cái thì có phải đk ko? hoặc mua nhiều, khoảng vài cái cho ng nhà nữa thì có phải đk ko ạ? và nếu có thì có phức tạp ko ạ?

  4. như chị nói có 2 loại, 1 loại là bản quốc tế dùng sim, em thích mua bao nhiêu thì mua, nhưng phải coi kỹ quy định khi đi qua Hải Quan. Còn loại kia thì em phải nhờ người nào đi học hoặc đang định cư ở Mỹ đăng ký cho mới được. Chứ đi ngắn hạn thế này không đăng ký được đâu.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.