Thấy nhiều người đang tìm những nơi mua sắm ở Côn Minh, nên nhân lúc rảnh rỗi mình cũng kê ra vài nơi.

Về quần áo, thì nhiều vô số. Dễ tìm và đa dạng chủng lọai nhất có lẽ là Walmart, có thể kêu taxi đến bất cứ siêu thị Walmart gần nhất. Đừng ngại đi taxi, vì giá cả ở đây cũng bình thường (cũng có thể đi xe bus nếu rành đường). Ngòai ra có thể mua sắm ở siêu thị Carrefour (hay Jialefu). Siêu thị này nhỏ hơn Walmart một chút.

Gần nơi mình ở lúc đầu (trường đại học sư phạm), cũng có vài cửa hàng bán quần áo khá đẹp. Đầu tiên phải kể đến cửa hàng quần áo ở ngay ngã tư gia giữa Yieryi da jie (一二一大街) giao với Jianshe lu (建设路). Chỗ này bán quần áo theo phong cách tiểu thư, nhìn cũng rât dễ thương, giá của thì giao động khỏang 100 NDT đến 300 NDT gì đó, cũng không nhớ rõ lắm.

Ngòai ra gần trường mình học (nằm trên đường Wenlin jie- 文林街), có rất nhiều quán café, cửa hàng quần áo nhiều vô số, chưa kể đến các quán ăn mang hương vị của đủ các nước (nhiều nhất là Hàn, Thái, Nhật, và Ấn Độ). Ngòai ra quần áo cũng được bán nhiều trên đường đi tắt từ Wenlin jie ra Jianshe lu. Mẫu mã rất đa dạng, mà giá cả thì vừa phải.

Các trung tâm thương mại thì có:

1. 金格百货
2.金鹰百货
3.百联百货
4. Parkson
5. Đối diện nhà thờ Kunming  cũng có một trung tâm thương mại, mà mình không nhớ nổi tên.

Về chợ thì ngày xưa hay đi Shuanglongqiao, nhưng nghe nói nó bị phá rồi, bây giờ chuyển ra cách trung tâm khỏang 10km. Nên chỉ còn 螺蛳湾 (Luosiwan), địa chỉ là: Shangcheng Avenue, Guandu, Kunming

Sách vở, ăn uống và vui chơi sẽ cập nhập sau. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

1 Comment

  1. Ngọc Thu Reply

    Chà, bạn Ngân đi khắp các nước và có nhiều trải nghiệm phong phú vậy, chúc bạn sức khỏe và luôn có niềm vui mới

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.