Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng chuyến du lịch bụi đến Siem Riep- Campuchia cũng thành hiện thực. Khỏi phải nói cũng biết mình đã háo hức đến như thế nào. Vé thì đã đặt từ  mấy tuần trước ở Sinh Cafe với giá 25 usd (bt là $17, thật không ngờ lại tăng đột ngột như vậy). Tuy Sinh Cafe rất nổi tiếng, nhưng mình khuyên các bạn nên tìm hiểu các công ty lữ  hành khác để đặt vé đi giá rẻ hơn, hình như là Tết tăng lên khoảng 19 usd thôi. 

    Đi Siem Riep chỉ có 1 chuyến duy nhất khởi hành vào 6h30 sáng nên phải chịu khó dậy sớm. Nhớ mua luôn vé về nhé, hoặc là đến Siem Riep mua cũng được, nhưng phải mua trước ngày về 1 ngày thì mới còn vé.  Bây giờ từ Việt Nam qua Cambodia không phải làm visa nữa nên cũng đơn giản hơn. Khi lên xe các hướng dẫn viên sẽ thu hộ chiếu của hành khách và làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu, hành khách chỉ cần đứng chờ đọc tên nhận hộ chiếu, rồi cầm cho người ta kiểm tra mặt và dấu đóng trên hộ chiếu là xong.
     À, các bạn nhớ mua sim điện thoại ở cửa khẩu luôn nhé, có đổi tiền thì đổi tiền Rip luôn ở đó cho rẻ (tiền rip cứ nhân 5 lên thì bằng tiền Việt nhé). Mình do không mua nên đã phải mua cái sim với giá 6usd ở Siem Riep.
     Sau đó là leo lên xe ngồi khoảng 6 tiếng, mình nghĩ tốt nhất là ngủ cho khỏe, đừng nhìn cảnh ngoài đường nhiều làm gì, vì ngoài mấy cái cổng chùa đẹp đẹp với mấy cái chữ trên biển quảng cáo ngộ nghĩnh thì chẳng có gì cả, toàn đồng lúa với nhà sàn, kiểu như đường lên Đà Lạt ý.
     Đến khoảng 12h30 thì đến Phnom Penh. Vì Sinh Cafe nằm ở ngoại thành nên cảnh vật nói chung rất chán. Các bạn ăn cơm trưa luôn ở quán bên cạnh Sinh Cafe, giá khoảng 7000 rip/ suất cơm. À, cafe ở quán đó đặc biệt ngon nhé, nên uống thử, chỉ có 2500 rip thôi. Sau khi ăn xong nếu còn thời gian rảnh thì có thể dạo một vòng quanh chợ ở đằng sau Sinh Cafe, nhưng nên nhớ phải tranh thủ thời gian vì 1h30 là xe chạy rồi. Các bạn cũng có thể đổi tiền USD sang tiền Rip ở chợ, chỗ mà có mấy cái bảng đỏ đỏ có số 4032 với 4062 gì đó (là giá bán ra và mua vào). Bọn mình đổi tiền Rip ở chợ, mấy người ở đó cũng ko rành tiếng Anh lắm, nên khá khó khăn khi phải nói cho họ hiểu là phải chia đều số tiền bọn mình đổi cho 5 đứa. May mà hôm ấy có một cô ngồi bán hàng cạnh đó lại là người Việt Nam, nên cô đã giúp bọn mình dịch qua tiếng Khmer. Xong rồi cô còn dạy cách hỏi giá ở Phnom Penh là: Á ni man mán? Mà hình như chỉ dùng được ở Phnom Penh và mấy tỉnh gần đó thôi. Lên tới Siem Riep thì anh lái xe tuk tuk chỉ bọn mình phải nói là : thlay pon man?
    Sau 6 tiếng đồng hồ lắc lư trên xe nữa thì mình cũng đến được Siem Riep, và được anh Moun gửi tuk tuk tới đón về khách sạn. Anh này là chủ một hệ thống khách sạn dành cho dân packager mà mình đã liên lạc trước ở Việt Nam qua couchsurfing. Khách sạn nhỏ nhỏ này nằm gần Pub street (phố Tây ở Siem Riep) và Night Market. Giá thuê thì rất chi là phải chăng, phòng đôi chỉ có 8usd/đêm, còn phòng ba người là 10usd/đêm (quạt nhé), buổi tối ở đây rất lạnh nên không cần phải thuê phòng máy lạnh đâu, phòng có tivi (có cả kênh vtv3, vtv1 nhé :P), rồi 2 với 3cái giường luôn hehe, nước nóng lạnh đầy đủ cả. Nói chung là rất ổn.
Buổi tối hôm đó nếu không rành đường có thể nói anh lái xe tuk tuk chờ thay đồ rồi chở ra Pub street ăn tối luôn. Nhớ nói anh hôm sau qua đón đưa đi Angkor nhé, giá cả ngày chỉ khoảng 10usd thôi (nếu các bạn đi 2 người, còn đi nhiều hơn thì có thể trả thêm một chút). À, nhớ xin số đt của anh ý nữa, để tiện liên lạc.
     Anh tuk tuk sẽ chở các bạn vào cổng, rồi chờ vào mua vé, nhớ là ai cũng phải vào nhé, vì có chụp ảnh để in lên vé nữa, giá vé tham quan Angkor 1 ngày là 20 usd, còn 3 ngày là 40 usd. Sau đó anh ý sẽ chở các bạn đến Angkor Thom trước, để ngắm những bức tượng đá hình đầu người rất lớn và rất đẹp. Nhớ ăn sáng trước khi đi nhé, vì ăn ở đó rất là đắt. Hôm đó bọn mình ăn hết 4usd/người :|.
    Địa điểm tiếp theo sẽ là Temple nơi có mấy cái cây với những cái rễ khổng lồ bám vào ngôi đền.
    Tiếp theo là Angkor Wat, đến được đó thì cũng gần 1h chiều, nên ăn cơm ở gần đó luôn, giá cũng dao động từ 2 đến 3 usd/ suất. Tới Angkor Wat mình thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Nhất là những bức tranh được điêu khắc tinh xảo trên tường và lối đi. Các bạn sau đó sẽ leo khoảng hơn 10m cầu thang để lên được trên cung điện, nơi linh thiêng nhất của Angkor Wat. Nhớ mặc kín đáo chút  nhé, nếu không họ sẽ bắt bạn trùm khăn để che hoặc là không cho leo lên. Tham quan ngắm cảnh ở đó đến khoảng 5h thì đi ra ngoài để ngắm hoàng hôn nhé. Vì Angkor Wat được bao bọc xung quanh bởi 1 cái hồ, nên cảnh hoàng hôn rất đẹp đấy. Vì hôm đấy bọn mình phải về sớm để tìm mua vé về Sài Gòn gấp nên rất tiếc là ko được  ngắm cảnh hoàng hôn.
    Buổi tối hôm đấy còn được anh tuk tuk chở tới hội chợ của người Cambodia để chơi trò chơi, cũng rất thú vị, giá cũng bình thường không đắt lắm.
    Sau đó bọn mình về khách sạn nghỉ một chút rồi đi bộ ra khu phố tây đi chợ đêm, cho cá massage chân (khoảng dưới 2usd nhé, các bạn nhớ  mặc cả). Đồ lưu niệm ở đây rất rẻ, mấy cái tượng nhỏ nhỏ đính vào tủ lạnh có thể mặc cả 1usd/cái nhé, hoặc mua nhiều thì mặc cả 5usd/ 6 cái chẳng hạn. Khăn choàng thì chỉ 2usd thôi. Mấy cái mũ cói kiểu các bạn Hàn Quốc hay đội thì mặc cả xuống còn 3usd thôi nhé. Sau khi đi chợ xong thì có thể vào Pub street để massage chân và người với giá 2usd/15ph.
    Nếu còn thời gian các bạn có thể đến Museum (đối diện Sinh Cafe) để tham quan.
Lần này đi không được nhiều nên rất tiếc, có thể ngày nào đó sẽ quay lại thăm Angkor một mình :).
    À, an ninh ở đây cũng không đến nỗi nào đâu, yên tâm đi, đừng quá lo.

Chả nhớ là ở đâu cả 🙁

Angkor Thom nè
Angkor Thom tiếp tục
Áo bán ở AngkorThom

Cây có bộ rễ khổng lồ này ở Temple

Angkor thom luôn thì phải

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.