Tối qua nhờ nhà không có mạng nên mình vô tình xem được phim tài liệu này trên VTV1. Quả thực mà nói đây là một bộ phim vô cùng xúc động, ai xem qua cũng phải rớt nước mắt. Phim nói về hành trình giành giật sự sống của hai mẹ con chị Đào và bé Phương. Cậu bé bị ung thư máu từ năm ba tuổi. Trong phim này đôi lúc người mẹ bật khóc trước hoàn cảnh của mình, nhưng chưa bao giờ chị bỏ cuộc. Trong phim này cũng nói lên sự bất bình đối với chính quyền địa phương khi đã lấy miếng đất của chị Đào để cắt cho người khác ở trong khi người mẹ này phải chạy vạy, đi vay khắp nơi để chữa bệnh cho con mình. Mình tin sau khi những con người độc ác, tàn nhẫn đó xem được bộ phim này họ sẽ chẳng thể nào cảm thấy bình yên trong suốt quãng đời còn lại của họ.
Lúc gần hết phim, mình và mẹ mình cứ nghĩ cậu bé sau này sẽ được giúp đỡ để chữa khỏi bệnh, nào ngờ cậu bé đã mất cách đây 6 tháng rồi, còn chị Đào thì đang bán rau để trả nợ.

    Thật sự mình rất khâm phục chị Đào, một người phụ  nữ giàu nghị lực, tần tảo, hết lòng vì con, và có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống.
    Hy vọng VTV1 sẽ chiếu lại bộ phim này. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.