Chào các bạn, bữa nay mình mới lên đại sứ quá nên thông tin thêm về việc xin visa đi Đài Loan, có thể nói đây là visa dễ xin nhất với mình từ trước tới giờ. Chẳng cần nhiều giấy tờ gì cả, các bạn cứ nộp đủ như dưới đây:
– 2 tấm hình cỡ 1.5″x2″, phông trắng
– Hộ chiếu còn hạn 6 tháng, cũ mới gì mang đi tuốt, để họ xem mình đã đi những đâu rồi.
– Icard (mình đang làm ở Manila, Philippines nên sẽ nộp cái này thay cho giấy khai sinh, bạn nào ở Việt Nam thì cứ nộp giấy khai sinh bản sao, và sổ hộ khấu nhé, ai lấy chồng lấy vợ rồi thì thêm cái giấy chứng nhận kết hôn)
– Giấy xác nhận nhân viên
– Bản sao kê ngân hàng
– Tất cả các giấy tờ này nộp bản gốc + bản photo, người ta so thôi, xong là trả lại, chỉ giữ hộ chiếu với bản photo
– Có thể sẽ phải phỏng vấn, nhưng mấy câu chỉ cơ bản thôi.
Visa sẽ được làm xong sau 3 ngày (wow siêu nhanh nhỉ!?)
Thêm vào nữa, có gì không hiểu bạn cứ gọi điện cho đại sứ quán hay văn phòng kinh tế, văn hóa Đài Bắc ở Việt Nam, họ nhiệt tình lắm. Lần trước mình gửi email mà họ còn gọi sang tận Philippines cho mình.
*Ai đang có visa còn hiệu lực tới các nước như Mỹ, Canada, Úc, Anh, UK, Nhât thì có thể đăng ký online theo link này: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ (có tiếng Việt)

(Hello, I got this paper which lists all the required document for processing tourist visa to Taiwan from Taipei Economy and Cultural office in RCBC tower, Makati. I hope it will be helpful for you guys. As least i think it should save your time to visit their office. For those who have valid visas from the States, Japan, Australia, EU, New Zealand, Canada you guys can apply online on https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ .)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

29 Comments

  1. xin chào bạn Ngân, cho mình hỏi về thủ tục xin visa đài loan tự túc, tất cả hồ sơ mình đều phải dịch thuật hay là chỉ cần bản chính.
    cảm ơn bạn

  2. Diem quynh Reply

    Xin chào bạn Ngân!
    Có 1 vấn đề này mình chưa đc hiểu lắm nên nhờ bạn hỗ trợ & gthik cho mình với. Mình cảm ơn nhiều!!
    Mình hiện có visa Single du lịch Nhật tự túc (với hạn visa 22/3-19/6) mà ngày mình dự định đi Nhật 25/5-31/5. Mình muốn sẵn tiện có visa Nhật nên kết hợp chuyến bay transit ở Taipe, ở lại Taipe chơi 2 ngày trước khi trở về VN
    Mình đọc thông tin có thấy: trường hợp có visa còn hiệu lực của 1 trong những nước: Japan, EU,…thì có thể điền form online rồi apply ngay tại sân bay ở Taipe, họ sẽ cấp visa cho mình tại sân bay luôn
    Vậy: trường hợp của mình như trên có được không bạn?
    Hay nếu muốn kết hợp du lịch Taipe thì phải thực hiện các thủ tục xin visa tại VN?

    • Đúng rồi, trường hợp của Quỳnh là áp dụng được đó. Mình có anh bạn người Indo dđợt trước gặp ở Đài Loan cũng có visa đi Nhật, xong ghé Đài chơi trước rồi mới bay qua Nhật. Quỳnh vào điền đơn online nhé, nó approve in ra đi là ok 😀 không cần lên dsq làm gì cho mất công đâu. Bạn nộp ở link trong trang này nha: http://www.roc-taiwan.org/PH/ct.asp?xItem=409174&ctNode=4712&mp=272 🙂

  3. Hi chị
    Em muốn xin mẫu điền visa đi du lịch Đài Loan vào cuối tháng 5 tới ạ!
    Thủ tục và nộp online như thế nào chị chỉ em biết với nhé!
    Cám ơn chị nhiều.
    Vì lần đầu đi em hơi lo ạ.

  4. Ho Dong Dinh Reply

    mình đang định xin visa tự túc đài loan , bạn cho mình xin mẫu lịch trình tour dc ko

  5. Hi Ms Ngân,
    Pls giúp Thanh thông tin. Thanh đã có visa Úc hết hạn, vậy Thanh xin visa Đài Loan chỉ cần điền form + phí visa nộp cho LSQ là xong phải không Ngân? Passport có cần photo & công chứng không? Tks & mong thông tin của Ms. Ngân.

    • Thanh ơi, nếu mà visa Úc hết hạn thì phải làm theo quy trình bình thường như lần N có visa Mỹ mà hết hạn đó, nộp bình thường luôn. Passport có photo nhé :). Không biết ở Việt Nam thế nào, chứ bên N không cần công chứng, chỉ mang bản chính và bản photo, họ tự so sánh, xong trả lại bạn chính, chỉ giữ bản photo, hộ chiếu với một số giấy tờ cần bản chính (như employment certificate, hộ khẩu dịch công chứng, bank certificate).

  6. Ngân ơi,
    cho mình hỏi là tất cả giấy tờ mình có cần dịch sang tiếng hoa không Ngân?
    cảm ơn Ngân

  7. Huy Nguyen Reply

    Ngân ơi ban cho mình hỏi vài thông tin xin visa Đài Loan nhé!
    Mình đang ở Việt Nam, là giáo viên THPT. Mình muốn hỏi:
    1. Các giấy tờ như bảo hiểm xã hội, lao động, y tế, đơn xin nghỉ phép,… có cần dịch sang tiếng Anh ko? Vì những thứ này Hiệu trưởng sẽ kí (và dĩ nhiên 100% bằng tiếng Việt) cho mình nên sẽ k có tiếng Anh.
    2. Có cần chứng minh tài chính ko? Nếu cần thì tối thiểu sổ tiết kiệm phải có bao nhiêu?
    3. Mình nghe nói khi nào họ thấy hồ sơ mình Ok thì mới nhận và thu phí đúng ko?
    Cảm ơn Ngân trước nhé!

    • Chào bạn,
      1. Bạn nên dịch các giấy tờ ra tiếng Anh hoặc tiếng Hoa nhé, cứ đến văn phòng công chứng sẽ có người dịch luôn thì phải
      2. Có bạn ạ, khoảng 30-50tr là ok
      3. Mình nhớ là mình đóng luôn và nó là nonrefundable, rớt là mất luôn đó 🙂

  8. Hi Ngân,
    Mình đang ở Phi, cho mình hỏi để apply visa tk ngân hàng tối thiểu là bao nhiêu vậy? thanks

  9. Ngân ơi, ngày 1.9 vừa rồi là miễn phí cho các công dân đã từng đi một số nước tiên tiến còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm. Mình đã từng đi Nhật năm trước. Mình khai thông tin chính xác hết. Đặc biệt ở phần khai họ, tên: phần surname mình khai cái họ, phần Given name mình khai tên đệm và tên nhưng mình lại nhận thông báo “pls, check with counter of office (2006)”. Mình chưa từng đi Đài Loan và cũng ko đi lao động Đài Loan. Nhưng khi khai lại mình bỏ tên đệm trong phần Given name thì nó lại đồng ý. Nghĩa là chỉ còn họ và tên, không có tên đệm nó mới đồng ý. Nhưng như thế lại ko đúng với đầy đủ tên trong passport của mình. Mình ở VN. Mình hoang mang quá. Ngân giúp mình nha.

      • Mình làm thử như Ngân nói nhưng cũng ko được Ngân ơi. Chẳng lẽ mình đã có visa Nhật mà lại ko được hưởng đặc quyền này, bắt buộc làm bộ hồ sơ thông thường sao?
        Ngân giúp mình nha.

        • Hoàng ơi, bạn Nhị vừa làm được rồi.. Cách của bạn ấy là nếu không được thì chọn tiếng Hoa (Chinese), tiếng Anh, Indo… Philippines… haha chừng nào điền được thì thôi :).

    • Hoàng ơi, bạn Nhị vừa làm được rồi.. Cách của bạn ấy là nếu không được thì chọn tiếng Hoa (Chinese), tiếng Anh, Indo… Philippines… haha chừng nào điền được thì thôi :).

  10. Chào bạn,
    Cho mình hỏi là mình nghe nói nếu không có visa của các nước EU, úc mỹ…thì mình xin visa theo thường lệ là chứng minh tài chính. Thì mình phải chứng minh những gì là đủ điều kiện?
    Cảm ơn bạn.

    • Bạn nộp giấy chứng nhận nhân viên có lương, tài khoản ngân hàng khoảng 30-50tr. các giấy tờ khác như bên lãnh sự quán yêu cầu

  11. C ơi. Đợt này ê đang làm visa tự túc đi đài. e muốn hỏi chút tất cả giấy tờ như chứng minh thư, hộ khẩu, thẻ sinh viên có cần công chứng ko ạ. E đã sang đài 1 lần rồi nhưng đợt trc là nhờ cty môi giới làm. E có ng nhà bên đó bảo lãnh sang thì ko cần chứng mình tài chính nữa đúng ko ạ.

    • Có em ạ, em cứ công chứng nhé. Em có người nhà bên đó bảo lãnh nhưng mà vẫn phải chứng minh tài chính :(. Em cứ nộp các giấy tờ đầy đủ nhé.

      • Chị Ngân ơi. Hnay e mới đi nộp hồ sơ lên văn phòng Đài Bắc thì thiếu 1 loại giấy, họ có hẹn là 1 tuần sau lên nộp bù vào sẽ đưa giấy hẹn sau. Vậy tỉ lệ e đc duyệt cấp visa có cao ko ạ??? Em lo quá.

  12. Hi Ngân,

    Mình dự định đi Đài Loan theo nhóm, vậy lúc đi xin visa cả nhóm phải cùng đi xin hay chỉ 1 người đại diện nhóm đi xin được không?

    Xin cám ơn.

    • Hi Phong, lúc điền đơn xin visa Đài Loan online đó, nó có phần ủy quyền cho ai nộp, bạn có thể điền tên và thông tin của người đó vào

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.