Bữa nay chị Trúc tiếp tục gửi đến các bạn bài Kinh nghiệm du lịch Melbourne, Úc nha!

Cách đi đến Melbourne từ Canberra

Rất tiếc là từ Canberra không có tuyến xe lửa nào đi đến Melbourne mà các bạn sẽ phải đi ra bến tàu lửa Canberra rồi đi xe trung chuyển(coach) của họ đến trạm Yass Junction (1.5 tiếng) rồi đi xe lửa đến Melbourne. Xe lửa đi Melbourne từ Yass Junction có khoảng 2 – 3 chuyến, đường đi cảnh rất đẹp nên các bạn có thể chọn chuyến ban ngày để vừa ngắm cảnh (hoặc ban đêm để tiết kiệm tiền khách sạn), và còn có cơ hội nhìn thấy vài chú kangaroo bên đường nữa đó. Bữa đó thật buồn khi mình nhìn thấy phải đến 12 con kangaroo bị xe đụng chết khi băng qua đường. Để mua vé các bạn có thể vào trang: https://transportnsw.info/. Khi mua vé ở trang này các bạn chọn đi từ Canberra đến Melbourne, nó sẽ hiện ra nhiều sự lựa chọn, có thể là đi tới Yass Junction rồi đi xe lửa tiếp, hoặc đi xe buýt qua những cái trạm khác như Cootamundra sau đó tiếp tục đi xe lửa tới Melbourne. Giá vé khoảng AU$88/ người bao gồm cả xe trung chuyển chở tới Yass Junction.

*Lưu ý: Khi xuống trạm Yass Junction, các bạn nên hỏi những người xung quanh hoặc nhân viên trên tàu xem họ có đi tới Melbourne không nhé, vì ở đây nhà ga không có người phục vụ. Và để tránh mất thời gian các bạn không nên chọn dịch vụ ký gửi hành lý nha, cứ mang theo người là chắc ăn và nhanh nhất, nếu không sẽ phải xếp hàng chờ lấy hành lý khi tàu cập ga Melbourne.

Thẻ Myki di chuyển trong Melbourne

Giá thẻ Myki ở Melbourne là AU$6. Các bạn có thể mua thẻ ở các station, mua xong nạp bao nhiêu tiền tùy thích. Nếu đi nhiều trong zone 1+2 sẽ bị trừ tối đa AU$8.8/ngày. Khi ở CBD Melbourne, các bạn có thể đi miễn phí các tram/xe điện loại cổ xưa.

Lưu ý: Các bạn nhớ lưu ý quẹt thẻ khi đi tram, train, light rail, bus ( trừ trường hợp nếu bạn đi tram trong zone miễn phí) nha vì mình thấy nhân viên lên xe kiểm tra vé liên tục đó.

Một số điểm tham quan ở Melbourne

Flinder street station

Đây là station ngay trung tâm của Melbourne, nổi tiếng xưa cũ nhưng không kém phần tấp nập đâu nha. Người xưa hay hẹn gặp nhau dưới cái đồng hồ là chổ này nè.

Federation Square và sông Yarra

Thích hợp ngồi phơi nắng (cái chổ Federation square này hài nhất là ai cũng ngồi đó phơi nắng và ngắm cảnh thôi chứ ko có gì đặc biệt vậy mà cả ngàn người đông nghẹt) nằm đối diện bên Flinder street station.

Queen Victoria market

Đây là nơi mà khách du lịch nào cũng ghé khi đi du lịch Melbourne bởi ở đây bán không thiếu thứ gì, từ quần áo, trang sức đến rau củ quả, đặc biệt là khu hải sản tươi sống tha hồ mà lựa, chưa kể vào bên trong thì ôi thôi hàng ngàn loại pho-mát khác nhau tha hồ thử và các món bánh ngọt ăn khá rẻ và ngon nữa. Hơn nữa khu vực trái cây, blueberry và dâu tây có AU$1/hộp, tha hồ mua ăn thoải mái. Để đi hết cái chổ này mất hơn một ngày mới hết.

Cách đi: Từ Flinder street station có thể bắt tram đến đây miễn phí, có nhiều chuyến mình đi chuyến số 96 hoặc có thể đi bộ

Royal Botanic Gardens Victoria – Melbourne Gardens

Vườn bách thảo này miễn phí vào cổng nhưng nếu lười đi bộ, các bạn có thể mua vé xe điện có hướng dẫn thuyết minh với giá AU$10/người, xe sẽ chở đi khoảng một tiếng và được khuyến mãi thêm trận cười nghiên ngả vì chú hướng dẫn viên vui tính.

Torquay

Nếu bạn nào không thích sự ồn ào của Melbourne hãy đến Torquay, cách Melbourne khoảng 100km. Torquay thích hợp cho các hoạt động như tắm biển hay lướt sóng và vắng khách du lịch. Để đi đến Torquay, mình đi bằng tàu và xe buýt. Thời gian đi train từ Melbourne tới Torquay khoảng 45 phút và xe buýt 1.5 tiếng mới tới nên các bạn có thể đi vào buổi sáng sớm để sẵn tiện kết hợp ghé thăm Geelong (đi V-line train từ Southern Cross đến Geelong), rồi tiếp tục bắt xe bus số 50 đến Torquay (có thể dùng thẻ Myki để trả tiền train AU$9 và bus AU$3). Tại đây có thể tiếp tục đi đến Great Ocean Road.

Lưu ý: Các bạn lưu ý là từ Geelong đi bằng xe bus công cộng thì phải để ý giờ chạy vì có khi 2 tiếng mới có 1 chuyến nên không chừng bị lỡ chuyến nhé.

Những con hẻm nhỏ kết nối với nhau ở Melbourne

Nếu có thời gian các bạn hãy thong thả đi bộ vòng quanh các con hẻm nhỏ ở Melbourne.

Khách sạn ở Melbourne

Tụi mình ở tại City Tempo trên đường Lonsdale cách Southern cross station khoảng 5 phút đi bộ. Ưu điểm chổ này là phòng rộng rãi, sạch sẽ, được tặng 1 chai rượu vang khi check-in, giá tương đối rẻ cho 1 căn hộ 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Các bạn có thể xem giá và đặt phòng trên Booking hay Agoda.

Ăn gì khi đi du lịch Melbourne?

Ngoại trừ ăn vặt thì hầu như mình ăn món Việt mỗi tối. Mình chỉ giới thiệu các quán ăn mà mình thấy ngon thôi hen, còn mấy quán chưa ngon chắc không hợp khẩu vị với mình thôi.
Ngon nhất là phở ở quán Pho Flinder express. Phở ở đây ngon như ở Việt Nam vậy đó. Quán nằm đối diện Flinder street station, chủ quán cũng rất dễ thương.

Pho Flinder express

Ngoài ra mình có đến khu North Richmond (khu này người Việt cũng nhiều như Foot Cray). Mình có ăn thử bánh cuốn, bánh bèo và bánh bột lọc ở quán Thanh Hà và bánh xèo ở quán Cố Đô. Hai quán đều rất ngon và nhất là nước chấm, họ pha ngon và không quá đậm mùi.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Melbourne thật vui nha! Nếu có câu hỏi gì thì cứ comment ở dưới nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.