Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có chế độ thị thực khắt khe đối với người Việt Nam. Vì vậy sẽ rất khó để bạn xin thành công visa Nhật Bản nhiều lần. Nhưng nếu các bạn trang bị đầy đủ kiến thức về thủ tục xin visa Nhật Bản thì khả năng đậu visa multiple sẽ rất cao. Bài viết hôm nay, N sẽ hướng dẫn mọi người cách xinvisa Nhật Bản nhiều lần.

Đối tượng được cấp visa Nhật Bản nhiều lần

Cơ quan lãnh sự Nhật Bản cho phép công dân Việt Nam thuộc những đối tượng dưới đây được xin visa Nhật Bản nhiều lần, thời hạn từ 1 đến 5 năm.

Chỉ một lần làm hồ sơ xin visa Nhật Bản nhưng được nhập cảnh khám phá Nhật nhiều lần thì còn gì bằng nhỉ!

  • Người mang hộ chiếu phổ thông tiêu chuẩn ICAO (tên viết tắt của Cơ quan Hàng không dân dụng quốc tế) hoặc hộ chiếu điện tử IC.
  • Đương đơn đi Nhật Bản với mục đích thương mại.
  • Người làm việc chính thức trong công ty niêm yết trên sàn chứng khoán hoặc công ty có giao dịch thực tế thường xuyên với công ty niêm yết trên sàn chứng khoán của Nhật.
  • Đương đơn làm nghệ thuật như mỹ thuật, văn học nghệ thuật, âm nhạc, kịch, vũ đạo,… có thành tích nổi bật được công nhận, hoặc nhà nghiên cứu về khoa học nhân văn, về khoa học tự nhiên.
  • Đương đơn là luật sư, kế toán công, luật sư sáng chế, nhân viên hỗ trợ tư pháp, công chứng viên, bác sĩ và là người có chức vụ trong nghề nghiệp hiện tại.
  • Vận động viên không chuyên, vận động viên thể thao có thành tích nổi bật được công nhận.
  • Người có chức vụ từ giảng viên Đại học trở lên (Giới hạn trong những nhân viên chính thức).
  • Người có chức vụ từ trưởng phòng trở lên của viện nghiên cứu nhà nước và Bảo tàng, Bảo tàng mỹ thuật của nhà nước.
  • Đại biểu quốc hội, công chức nhà nước, đại biểu hội đồng nhân dân địa phương, công chức địa phương.

Đại sứ quán chỉ cấp thị thực cho người xin visa Nhật Bản nhiều lần với mục đích thương mại, nghiệp vụ, nhà hoạt động văn hóa, trí thức. Nhưng sau khi được cấp visa nhiều lần, từ lần thứ 2 trở đi, bạn cũng có thể sử dụng với mục đích đi du lịch hoặc thăm người thân,…

Điều kiện cấp visa Nhật Bản nhiều lần

Để được cấp visa Multiple Nhật Bản, các bạn cần phải đáp ứng thêm những điều kiện sau:

Chứng minh tài chính là một điều hết sức quan trọng nhằm khẳng định bạn có khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi Nhật Bản.

Đã từng đến Nhật Bản và lưu trú ngắn hạn trong vòng 3 năm gần đây. Trong thời gian nhập cảnh và lưu trú ở Nhật, bạn không vi phạm pháp luật Nhật bản như: lao động trái phép, trộm cắp, cướp giật,…

Ngoài ra, nếu bạn đã từng nhập cảnh và lưu trú ngắn hạn tại các nước G7 (trừ Nhật Bản) trong thời gian 3 năm gần nhất cũng sẽ có cơ hội xin visa Nhật Bản nhiều lần.

Điều kiện quan trọng nhất là các bạn – người xin visa phải có khả năng tài chính mạnh để chi trả cho toàn bộ chuyến đi Nhật Bản nhiều lần.

Hướng dẫn hồ sơ xin visa Nhật Bản nhiều lần

Sự mạnh yếu của hồ sơ quyết định đến tỉ lệ đậu hoặc rớt visa Nhật Bản. Vì vậy, nếu đủ điều kiện xin visa Nhật dạng multiple, bạn cần chuẩn bị thật tốt các hạng mục giấy tờ mà Đại sứ quán yêu cầu:

STT Hồ sơ xin visa Nhật Bản nhiều lần
1 Giấy tờ cá nhân Đơn xin cấp visa Nhật Bản nhiều lần theo mẫu của Đại sứ quán 2 ảnh thẻ, kích thước 4.5×4.5 cm. Ảnh yêu cầu nền trắng, chụp không quá 3 tháng, yêu cầu rõ mặt. Bản sao kèm bản gốc hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày làm visa và phải còn trang trắng. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận bởi chính quyền địa phương. Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo cả 2 mặt.
2 Chứng minh nghề nghiệp Nếu là nhân viên: Sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đến Nhật Bản có xác nhận của cơ quan/doanh nghiệp. Nếu là chủ doanh nghiệp: Chứng nhận đăng kí kinh doanh và báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất. Nếu là học sinh/sinh viên: Cung cấp thẻ học sinh, sinh viên kèm giấy phép nghỉ học hoặc xác nhận học tập có chữ kí của hiệu trưởng. Các trường hợp khác liên hệ tổng đài 1900 636 167 để được hướng dẫn chi tiết.
3 Chứng minh tài chính Sao kê sổ tiết kiệm gửi ít nhất 3 tháng có số dư tối thiểu 5.000 USD và bảng lương 3 tháng gần nhất. Bổ sung các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô-tô (nếu có),…
4 Lịch trình chuyến đi Lịch trình chuyến đi Nhật Bản rõ ràng, liệt kê các điểm tham quan dự kiến tại Nhật. Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Nhật Bản và vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản. Nếu ở nhà người thân/bạn bè ở Trung Quốc, cung cấp thông tin của đó tại Trung Quốc.

Lưu ý:

Lãnh sự Nhật Bản không khuyến khích các bạn mua vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản khi chưa nhận được visa Multiple. Trường hợp đã mua vé máy bay, Đại sứ quán Nhật không chịu trách nhiệm nếu bạn không nhận được visa theo dự định.

Phong cảnh hữu tình là nguyên nhân giúp Nhật Bản trở thành một trong những điểm đến hàng đầu Châu Á

Hồ sơ xin visa Nhật Bản đã nộp cho Đại sứ quán sẽ không được hoàn trả lại dù bạn có đậu hay rớt visa.

Chứng minh được tài chính mạnh, công việc ổn định, lịch trình du lịch chi tiết thì tỉ lệ đậu visa Nhật Bản nhiều lần là rất cao. Ngược lại, nếu hồ sơ không đáp ứng những điều kiện trên, bạn có thể bị từ chối visa.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản nhiều lần

Nộp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán

Đại sứ quán và Lãnh sự quán Nhật chỉ tiếp nhận hồ sơ vào buổi sáng. Các bạn nên tranh thủ dậy sớm và đi nộp hồ sơ tại một trong hai địa chỉ này:

  • Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội: số 27 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình.
  • Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM: 252 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3.

Thời gian làm việc của ĐSQ và LSQ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ ngày lễ, Tết).

  • Thời gian nhận hồ sơ visa: Từ 8h30 đến 11h30.
  • Thời gian trả kết quả visa: Từ 13h15 đến 16h45.

Các bạn có hộ khẩu Gia Lai, Bình Đình trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ xin visa ở văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Còn bạn nào có hộ khẩu từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào trong Nam sẽ nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở TP. Hồ Chí Minh.

Nếu nộp hồ sơ không đúng khu vực, bạn cần phải nộp thêm giấy chứng nhận tạm trú dài hạn (KT3).

Khách xếp hàng xin visa Nhật Bản ngày càng nhiều dù vào mùa thấp điểm

Theo quy định, người xin visa Nhật Bản nhiều lần phải trực tiếp mang hồ sơ đến nộp tại văn phòng Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán. Trừ những trường hợp dưới đây, người bảo lãnh có thể nộp thay:

  • Trẻ em dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, người gặp khó khăn về thân thể không thể đến nộp hồ sơ.
  • Người xin visa Nhật Bản với mục đích thương mại, hội nghị, đào tạo ngắn hạn.
  • Người từng có visa Nhật và vào Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại, tính từ ngày nộp hồ sơ xin visa (xét trên hộ chiếu).
  • Nhân viên các công ty du lịch lữ hành đã đăng ký đại diện làm visa cho khách đoàn du lịch.

Nộp hồ sơ xin visa Nhật multiple tại đại lý được ủy thác

Hiện tại, có 15 đại lý được ủy thác tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực du lịch Nhật Bản. Trong đó bao gồm VFS Global và 14 công ty du lịch Việt Nam.

Địa chỉ VFS Global – trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Nhật Bản:

Tại Thủ đô Hà Nội: Tòa nhà Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại TP.HCM: Lầu 4, Tòa nhà Resco, Số 94 – 96 đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM.

Đại lý được ủy quyền chỉ là đơn vị trung gian tiếp nhận hồ sơ mà không có quyền xét duyệt visa. Khi bạn nộp hồ sơ tại đây, hồ sơ sẽ gửi về cơ quan lãnh sự để xét duyệt. Đại lý ủy thác sẽ thu phí dịch vụ và mức phí này không được hoàn trả nếu bạn rớt visa.

Thời gian xét duyệt visa Nhật Bản nhiều lần

Thường thì visa Nhật Bản multiple có thời gian xét duyệt khoảng 10 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ. Nhưng cũng có trường hợp thời gian xem xét và trả kết quả visa muộn hơn. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.

Nộp hồ sơ thành công, các bạn sẽ được phát giấy biên nhận hồ sơ, trên đó có hẹn thời gian trả kết quả visa cụ thể. Các bạn lưu ý để đi đúng giờ nhé!

Khi đến thời gian hẹn trả kết quả visa, các bạn mang chứng minh nhân dân và giấy hẹn lên văn phòng đúng giờ, gặp bảo vệ lấy số và nhận kết quả. Khi cầm kết quả trong tay, các bạn nhớ kiểm tra lại một lượt xem thông tin cấp visa có chính xác không nhé.

Lưu ý: Đại sứ quán Nhật Bản sẽ không cấp visa sớm hơn quy định trừ những trường hợp nhân đạo.

Người Nhật Bản không thích các hành động không tuân thủ theo quy định. Vì thế, nếu xin visa Nhật Bản, các bạn nên thật sự kiên nhẫn và làm hồ sơ theo đúng năng lực của mình. Đừng thực hiện bất kỳ hành vi nào không đúng quy trình. Trường hợp bị phát hiện gian lận, bạn sẽ không được cấp visa Nhật dưới mọi hình thức hoặc có thể bị xử lý nghiêm minh.

Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm để tự mình xin visa Nhật Bản nhiều lần, bạn nên tìm đến dịch vụ visa. Mình thấy Vietnambooking.com là đơn vị dịch vụ xin visa Nhật trọn gói lại rất có tâm. Các bạn có thể cùng lúc xin nhiều loại visa tại đây, đặc biệt website của họ cung cấp thông tin visa rất chi tiết để bạn có thể xin tự túc nếu muốn.

Hy vọng những kinh nghiệm mà mình chia sẻ ở đây sẽ giúp các bạn thuận lợi xin visa Nhật Bản. Nếu thấy hữu ích hãy giới thiệu với bạn bè và người thân những kinh nghiệm này nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.