Như các bạn cũng biết, lần nào đến Thái Lan N cũng ghé thăm gia đình chị Majoy ở Rangsit (khá xa thành phố). Lần này đi Bangkok cũng không ngoại lệ, tới nơi là mình tranh thủ hôm trước hôm sau qua thăm chị và gia đình liền. Cách đây mấy năm lúc qua thăm chị ở BKK chị mới chỉ đang có bầu bé đầu tiên, vậy mà giờ gặp lại bé đầu lớn, bé thứ 2 cũng gần 1 tuổi. Chỉ có N vẫn độc thân vui tính.

Mỗi lần tới thăm, chị Majoy đều rủ bạn về nấu ăn rất vui, chị và chồng có một cửa hàng bán và sửa chữa điện thoại ở trung tâm mua sắm gần nhà, nên lần nào tới mình cũng đều được gặp chồng của chị. Đợt này anh chị mời hai người bạn thân của gia đình, anh Amorntep và chị Parittha tới chơi. Trong đó anh Amorntep là đầu bếp của gia đình, anh khá am hiểu về ẩm thực Thái LanViệt Nam, do có thời gian anh tới Hà Nội chơi. Hôm ấy anh còn chỉ mình nấu món hủ tiếu Thái Lan, anh nói món này có thể gọi là phở Thái Lan, anh còn cho mình biết bên Thái có nhiều món du nhập từ Việt Nam như bánh cuốn, gỏi cuốn này kia… Món hủ tiếu này cũng đơn giản thôi, nhưng mùi vị rất thơm ngon. Các bạn có thể xem video N quay dưới đây để xem anh Amorntep nấu thế nào nhé.

Ngoài món hủ tiếu, chị Majoy cũng chuẩn bị thêm các món đặc sản Thái Lan như khô thịt heo ở hình dưới này. Anh Amorntep nói thịt này cho chính tay chị Majoy phơi khô đấy. Nói về cách người Thái nấu ăn và đón tiếp bạn bè ở nhà N thấy cũng giống hệt như người Việt Nam mình. Mọi người cũng cùng quây quần nấu nướng, trò chuyện khi ăn uống.

Sau khi ăn trưa xong cả nhà dẫn mình đi Ayutthaya chơi. Các bạn có thể đọc lại bài N đã đăng về Ayutthaya ở dưới đây nha:

Cuối tuần ở Bangkok: Buổi chiều ở cố đô Ayutthaya

Tối hôm đó mấy anh chị lại kéo mình ra ngoài bờ kè ăn tối tiếp. Quán này làm mình  nhớ như quán bờ kè ở Biên Hòa hồi trước Khuyên dẫn mình đi ăn gỏi cá hay gì đó, lâu quá mình quên mất rồi. Mấy anh chị order nhiều món lạ cho mình ăn thử lắm, ngon mà có điều hơi cay nên mình không ăn được nhiều, nhưng cũng tranh thủ chụp lại làm kỉ niệm.

Cà ri Cá
Món này lạ lắm, lẩu gì đó xong có mấy miếng kiểu như trứng chiên thịt với một loại lá
Thịt rang với húng quế Thái Lan. Rang chuẩn là lá phải bỏ vô dầu sôi cho nó giòn vậy nè hihi
Cá chiên giòn ăn với nước chấm nhiều hành ớt kiểu Thái Lan

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.