Món ăn Thái Lan chắc cũng không xa lạ với ai, nhất là ẩm thực đường phố Thái Lan đã quá nổi tiếng rồi. Nhưng mà kệ đi, mình cứ chia sẻ ở đây để bạn nào chưa biết sẽ có thêm thông tin, và cũng như là chút kỷ niệm ăn uống ở Thái Lan cuối tuần rồi. Bánh trái ở Thái có vô số, nhưng do dạo này mình đang cố gắng cắt giảm lượng đường và xui xẻo sao trước hôm đi Thái lại bị trúng thực nên chỉ ăn thử vài món như bánh bò, bánh cuốn, và bánh crepe Thái Lan thôi (tiếng Thái là: Kanom Krok Bai Toey (bánh bò) & Kha Nom Bueng (bánh crepe)).

Ba món này N ăn ở 3 điểm khác nhau, nhưng thật ra rất dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ ở Bangkok. Tuy nhiên mình vẫn cứ chia sẻ địa điểm đã ăn để các bạn tham khảo thêm nha.

Bánh Bò Thái Lan (Kanom Krok Bai Toey)

bánh bò thái lan

Địa chỉ: Món này N mua sau khi ăn sáng ở quán Mr. Jo Crispy Pork (sẽ viết về quán này sau ). Gia đình cô chú bán bánh bò ngay bên cạnh quán.

Giá khoảng 40-50 baht gì đó cho hộp như trên. Cũng rẻ mà lại nhiều, mình ăn không hết nên phải mang về Manila để anh G ăn thử. Mà chỗ chú bán đông ghê, phải đứng chờ cả 20 phút mới tới lượt, do các cô các chị Thái Lan toàn mua  một lúc hơn 10 hộp về cho cả nhà ăn. Mà do đứng chờ nên mình cũng chụp chụp quay quay được một chút các công đoạn làm bánh bò Thái Lan của cô chú. Nói chung theo như quan sát bánh bò Thái Lan cũng na ná bánh bò Việt Nam thôi, không có gì lạ, nguyên liệu chính có lẽ cũng là bột năng, nước cốt dừa, và nước cốt lá dứa, ăn dai dai hơn bánh bò Việt Nam. Các bạn có thể xem video dưới đây để biết cách cô chú làm bánh như thế nào nhé. Các cô mua hàng cũng dễ thương lắm, thấy mình đứng cắm cúi ăn cô đi qua còn hỏi “Ngon không?”

Bánh cuốn Thái Lan (Khao kriap pak maw)

Lúc đầu nhìn thấy món này ở chợ, thấy khá giống bánh cuốn Việt Nam, chỉ khác chút xíu ở phần nhân hơi ngọt, vỏ bánh dai hơn (chắc họ cho nhiều bột năng hơn bánh cuốn Việt Nam), và ăn với rau xà lách cả chút bột ớt, mình nghĩ đây có lẽ là món ăn Thái giống với bánh cuốn thôi, chứ không liên quan gì đến Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi mang bánh này qua nhà chị Majoy để mọi người cùng ăn, anh chị mới nói đây là món có ảnh hưởng từ ẩm thực Việt Nam, ngoài ra còn nhiều món khác cũng có nguồn gốc từ bên Việt Nam.

Địa chỉ: Chợ Nang Leong (chợ này bán rất nhiều đồ ăn, từ hủ tiếu, đến cơm, hay các món tráng miệng đủ cả), các bạn cứ đi sớm như mình sẽ không lo chen chúc gì cả hihi.

Bánh Crepe Kha Nom Bueng

Sợi vàng vàng gọi là foi thong, được làm từ trứng

Món này ngoài chợ cũng bán, nhưng trúng thực sình bụng quá nên đến hôm cuối mình mới mua để ăn thử ở Siam Paragon Food Court. Trong đây có 1 quầy chuyên bán món ăn đường phố Thái Lan, từ bánh bò, bánh crepe, xôi xoài, cái gì cũng bán đủ cả. Các bạn vô cứ mua ăn thử cho biết nha.

Địa chỉ: Siam Paragon Food Court.

Dưới đây là một số món khác mình thấy ở chợ Nang Leong nhưng không ăn thử, mọi người có thể mua ăn thử cho biết. Buổi sáng sớm đi dạo trong chợ rất là thích, nhìn đủ món ăn rõ thèm thuồng mà do bụng dạ chưa ổn định nên mình không thể ăn thêm được.

Khanom Tan

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.