4 ngày du lịch Hong Kong (7) Cảng Victoria, các chợ ở Mongkok, và Star Ferry

Chào mọi người, trong bài hôm nay N sẽ giới thiệu với các bạn về cảng Victoria (Victoria Harbour) và các chợ ở Mongkok nha. Các chợ này đều có thể đi trong một buổi chiều, và có khá nhiều thứ thú vị để xem, để mua (cho bạn nào thích shopping) và để ăn. Ngoài ra N cũng sẽ kể một chút về trải nghiệm đi Star Ferry từ Tsim Sha Tsui qua Central.

Lịch trình ngày thứ 3 ở Hong Kong để các bạn tiện theo dõi: 

  • Sáng: Trek Dragon’s Back (Lưng rồng)
  • Chiều tối: Đi dạo ở Victoria Harbour, Avenue of Stars, và đi xem khu chợ Lady’s market, Shoes market (chợ giày), gold fish market (chợ cá vàng), chợ đêm Temple’s Street, cuối cùng quay lại đi Star Ferry qua bên Central

Trước khi đi chợ N có đi dạo vòng vòng ở Tsim Sha Tsui, ăn trưa ở 2 quán, một quán bún và một quán bán cơm với trứng và ham (món ăn quen thuộc của người Hong Kong). Riêng quán bán các món với ham nằm hơi khuất một chút, các bạn chịu khó đi tìm nha, để đi ra đó là phải đi vô cái hẻm nhỏ đối diện công viên Kowloon (nhìn không giống hẻm vì nó cùng một tòa nhà) sau đó sẽ ra được cái đường có quán, nhân viên lịch sự dễ thương, đồ ăn ngon, giá cũng ok. Lưu ý là quán này cũng ngồi chung bàn với người khác luôn nhé.

Quán bán bún không biết có nên giới thiệu không đây, vì nó không hợp khẩu vị N lắm, nhưng mà nếu các bạn thích có thể tới ăn thử, nói trước là giá quán này cũng không rẻ lắm, ăn hơi tiếc tiền.

Hai quán này N sẽ giới thiệu trong một bài khác về Hong Kong nha các bạn.

Cảng Victoria và Avenue of Stars

Sau khi ăn trưa xong N lại đi bộ tiếp ra Victoria Harbour để ngắm cảnh và đi dọc dọc theo đó qua bên Avenue of Stars (Đại lộ ngôi sao) chơi, nói chung cảnh cũng có thể thôi, không có gì để kể nhiều. Có mỗi cái đi đường mà người ta hỏi đường N hoài haha, ca nào cũng bó tay do họ nói tiếng Quảng, hên được ca cuối nói tiếng phổ thông nên giúp đỡ chỉ đường nhiệt tình liền.

Cảnh nhìn từ cảng Victoria Harbour, Hong Kong
Avenue of Stars, Đại lộ ngôi sao, Hong Kong

Các chợ ở Mongkok, Hong Kong

Có những chợ gì ở Mongkok, Hong Kong?

Đầu tiên phải kể đến chợ giày (shoes market), chợ cá vàng (gold fish market), chợ chim (bird market), chợ đêm Temple’s Street Night Market, và chợ quần áo nữ giới Ladies’ Market. Ngoài các chợ này, bạn nào có thời gian cũng có thể lượn tiếp ở các chợ hoa, chợ bán trang sức này kia. Nhưng do N không có nhiều thời gian để đi dạo hết các chợ, N chỉ chọn ra vài chỗ N thích nhất như chợ cá vàng, chợ giày (do anh G thích xem giày), chợ nữ giới Ladies’ Market, và chợ đêm Temple’s Street. Nghe kể thì nhiều, chứ chỉ đi xem mà không mua như N sẽ đi nhanh lắm, cần khoảng 1-2 tiếng là đi hết mấy cái chợ này rồi.

Đi chợ Hong Kong có gì vui?

Trước hết phải kể đến cái cầu trên cao lúc tụi mình đi từ trạm tàu điện ra, hôm đấy là chủ nhật mọi người ạ. Không hiểu vì lý do tại sao mà người Indo (mình đoán là Indo vì họ nói tiếng Indo) ngồi ở trên cầu đông quá là đông, họ trải chiếu bày đồ ăn để vali, ngồi chật kín cả cầu, tạo nên một sự lộn xộn và ồn ào. Mình đoán chắc gần đó có nhà thờ Hồi giáo nào hoặc họ tranh thủ cuối tuần bay qua Hong Kong đánh ít hàng về nước bán vì người Indo không cần visa nhập cảnh Hong Kong. Nhưng nói chung đông đúc vậy thôi chứ an toàn lắm không có cảnh móc túi hay trộm cướp gì cả.

Đây nè mọi người, không hiểu sao lại đông vậy luôn

Đó là phía trên cầu, phía dưới chợ cũng đông không kém, chợ cá vàng nườm nượp người tranh thủ ngày nghỉ đi ngắm, đi mua cá về trang trí nhà cửa. Những chú cá được bỏ riêng vào từng núi nilon và treo lên trước các cửa hàng để khách có thể ngắm kỹ hơn, cũng như công việc mua bán diễn ra nhanh chóng hơn.

Kế bên chợ cá có quán bán đậu hũ thói với lòng hay tràng gì đó thúi ngon lắm mọi người, ăn sựt sựt, cơ mà mùi thì không được quyến rũ cho lắm.

Quán bán đậu hũ thúi tên là Delicious Food

Này không thúi bằng đậu hũ thúi bên Đài

Chợ nữ giới Ladies’ Market chuyên bán các thể loại quần áo siêu rẻ cho phụ nữ, đi coi cho biết thôi chứ y chang chợ Việt Nam bán đó mọi người (có thể họ lấy bên này về bán). Trái ngược với Ladies’ Market, chợ giày (shoes’ market) lại là tập hơp các cửa hàng của các nhãn hiệu giày nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma,… mọc san sát, giá cũng vậy thôi nhưng được cái đa dạng, loại gì cũng có.

Chợ giày

Temple’s Street là khu chợ đêm nổi tiếng Hong Kong, đồ ăn ở đó bán cũng khá rẻ, nhưng hôm đó do N ăn lung tung cũng no rồi nên không có ăn thử. Mới lại do vội quay lại chỗ Star Ferry để kịp ngắm vũ điệu ánh sáng ở Victoria Harbour.

Chợ đêm Temple Street

Tuy kể là vội vậy chứ cũng vì tham ăn nên có đi kịp đâu. Không ăn ở chợ nhưng tụi N lại rẽ vô quán bán milk custard (sữa hấp) nổi tiếng ở Hong Kong gần đấy là Yee Shun Milk Company ăn. Đúng là không hổ danh, sữa với lòng trắng trứng hấp lên ăn thơm thơm mùi gì N cũng không diễn tả được, vị ngọt dịu, thanh, beo béo làm người ta ăn 1 lần là muốn quay lại ăn tiếp liền.

Địa chỉ Yee Shun Milk Company: Lockhard Road, Hong Kong

Cách đi đến các khu chợ ở Kowloon, Hong Kong

Nếu đi từ trạm Tsim Sha Tsui, các bạn xuống ở Mongkok Station rồi đi bộ ra đường Tung Choi là được, các khu chợ đều tập trung ở khu này nên rất dễ tìm, cứ đi hoặc hỏi người dân ở đây thôi.

Trải nghiệm đi Star Ferry ở Hong Kong

Rất tiếc cho ham ăn N đã bỏ lỡ show trình diễn ánh sáng, cơ mà đi Star Ferry vẫn thích ơi là thích. Vừa đứng ngắm cảnh Hong Kong buổi đêm, vừa hóng gió biển, cảm giác dễ thở hơn sau khi chen chúc ở các khu chợ.

Cảnh từ Star Ferry

Giá đi Star Ferry từ Tsim Sha Tsui qua Central ở Hong Kong rất rẻ, mà trí nhớ N kém quá, không nhớ là nhiêu, chỉ ít hơn 9 đô HK thôi. Kinh nghiệm là các bạn nếu thuê phòng ở Tsim Sha Tshui thì đi xong nhớ đi về bằng star ferry luôn, đừng rảnh như N đi vòng qua chỗ MTR xa ơi là xa.

Với cả mọi người nhớ canh giờ để xem show ánh sáng ở Victoria Harbour  nha.

Một số hình ảnh khác N chụp hôm đó:

4 ngày du lịch Hong Kong (7) Cảng Victoria, các chợ ở Mongkok, và Star Ferry

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.