4 ngày du lịch Hong Kong (5): Đi trek Dragon’s Back
Xin chào mọi người, bữa nay N gửi các bạn bài viết về ngày thứ 3 ở Hong Kong của N nhé. Ngày 3 này cũng dài lắm nên N lại chia thành nhiều phần nhỏ để các bạn đọc không bị ngán mà cũng dễ giới thiệu các điểm đến ở Hong Kong.

DRAGON’S BACK, HONG KONG

Lịch trình ngày 3 như sau để các bạn tiện theo dõi:

  • Sáng: Trek Dragon’s Back (Lưng rồng)
  • Chiều tối: Đi dạo ở Victoria Harbour, Avenue of Stars, và đi xem khu chợ Lady’s market, Shoes market (chợ giày), gold fish market (chợ cá vàng), chợ đêm Temple’s Street, cuối cùng quay lại đi Star Ferry qua bên Central

Trek Dragon’s Back ở Hong Kong

Trước quyết định đi Hong Kong, N cũng chưa từng tìm hiểu gì nhiều cả, chỉ biết Hong Kong đất chật người đông, cái gì cũng đắt đỏ và toàn nhà cao tầng. Chỉ đến khi nghiên cứu để chuẩn bị đi N mới thấy: “À, ngoài thành phố thì các cung đường trek hay cảnh vật thiên nhiên ở Hong Kong cũng đẹp không kém!”. Do thời gian có hạn nên N đã nghiên cứu rất nhiều cung khác nhau, và cuối cùng chọn đi trek Dragon’s Back nổi tiếng (đã từng được giới thiệu là điểm đến tuyệt nhất châu Á trên thời báo Time).

Cách đi đến Dragon’s Back:

  • Các bạn đi tàu điện MRT (Island Line) đến trạm (station) Shau Kei Wan, ở đây cũng bán nhiều đồ ăn lắm, mọi người có thể chọn ăn trưa hoặc ăn sáng ở đó.
  • Sau khi tới trạm Shau Kei Wan các bạn đi lên (Exit A3) trên sẽ thấy có xe buýt nha, đi lên xíu sẽ thấy trạm chờ xe buýt số 9 đi To Tai Wan.
  • Đi khoảng 11 trạm sẽ tới To Tai Wan (tụi mình đi khoảng 30ph thì phải). Nhớ để ý nhìn tên trạm trên xe buýt hoặc nghe họ đọc tên trạm nha. Khi xuống To Tai Wan sẽ có bảng chỉ dẫn để leo lên Dragon’s Back

Các bạn lưu ý: lúc mình trek cứ đi tiếp nha, đừng quay ngược lại, vì theo cung trek là chỉ có đi tới không có đi lùi nha haha, cứ đi tới khúc cuối sẽ có xe buýt (minibus) về lại Shau Kei Wan, xe này như không xài được thẻ Octobus nên bữa đó mình phiền chú tài xế chờ mãi để tìm tiền lẻ đưa chú. Cũng hên mà chú dễ thương, cười suốt.

Tổng thời gian leo: khoảng 2-3 tiếng, tính thời gian đi xe này kia thì chỉ mất 1 buổi sáng thôi. Nếu đi sớm các bạn có thể về lại thành phố trước 12h trưa)
Độ khó: dễ ợt haha, như đi bộ lên thôi, có điều đi hơi lâu nha

Câu chuyện đi trek Dragon’s back ở Hong Kong

Bữa đó tụi mình dậy sớm, riêng N hào hứng lắm, nói chung cứ đi trek này kia là hào hứng ngủ không được luôn đó. Mà hôm đó dễ thương lắm, sáng trời mưa nhẹ, nhưng khi đến Dragon’s Back trời lại trong xanh tuyệt đẹp, chưa kể lại còn gặp thêm một người bạn dễ mến nữa chứ. Cơ chuyên gặp người bạn này cũng khá thú vị.
Lúc ra pantry của hostel lấy nước để chuẩn bị đi, mình thấy có một chị đang ngồi ăn sáng và pha gói cà phê G7 uống. Mà phải nói qua bển không thấy ai người Việt Nam nên N cũng không nghĩ chỉ là người VN, chỉ đoán chắc chỉ mê cà phê Việt thôi. Nên cũng chào hỏi bằng tiếng Anh rồi đùa đùa hỏi ủa chị uống cà phê Việt Nam à, xong chào chị đi leo núi. Lúc đó xong là N cũng quên luôn chị rồi, cái hổng hiểu sao lúc đang leo đứng nghỉ mát hóng gió, lại thấy có bà chị nào từ phía xa xa vẫy tay chạy lại. Lúc đó mặt mình ngơ ra, mãi chị chạy tới nơi nói “We met at the hostel this morning.”, mình mới nhớ ra haha. Xong cũng lại buôn tiếng Anh tiếp, mãi sau mới hỏi ủa chị người nước nào. Lúc đó mới biết “À, chị ấy người Mỹ gốc Việt”, xong câu đó 2 chị em chuyển qua nói tiếng Việt luôn. Chị nói chỉ mừng quá vì gặp người Việt ở đây, chứ đi mấy bữa nay không thấy ai người Việt luôn đó. Thế là những câu chuyện tuôn trào ra thôi, hỏi thăm nhau về cuộc sống, công việc, cùng nhau đi nốt đoạn trek còn lại và cùng nhau đi về khách sạn luôn. Tiếc là hôm sau chị bay về Mỹ sớm nên tụi mình không có dịp gặp lại chị. À, chỉ tên Trúc, đang làm giáo viên bên Mỹ nha mọi người, năm nào vào dịp nghỉ hè chị cũng đi du lịch về VN rồi đi nước này nước kia nữa.

4 ngày du lịch Hong Kong (5): Đi trek Dragon's Back
Đây là chị Trúc, mình với chị có chụp chung 1 tấm mà mình quên không xin hình rồi

Gửi chị Trúc: Chị ơi, nếu mà chị có đọc được bài này thì cho tụi em gửi lời cảm ơn chị nhiều vì đã chụp hình cho 2 đứa nha chị. Không có chị chắc 2 đứa em hổng có tấm nào chụp ở Hong Kong luôn đó hihi.

Quay lại với Dragon’s Back, đây là một cung trek tuyệt đẹp, những ngọn đồi thoai thoải trập trùng nằm dọc theo eo biển. Vừa trek vừa được ngắm cảnh rừng núi biển, thấy cuộc đời sao đẹp quá đỗi. Chưa kể sau mấy hôm chen chúc ở thành phố và các điểm du lịch, thì Dragon’s Back như một thế giới khác, không có bóng khách du lịch Trung quốc nào hết đó, chỉ có vài người đi trek như tụi mình thôi. Lúc đầu có gia đình da trắng, sau có thêm vài chị người Philippines (theo mình thấy họ làm việc ở Hong Kong, tiện chủ nhật được nghỉ nên đi trek cùng nhau), sau có thêm vài người nữa thôi. Không khí thoáng đãng, vắng bóng người thích lắm. Mà đường trek ở Dragon’s Back có cái tuyệt là rất nhiều bươm bướm nha, không hiểu ở đâu mà nhiều vậy, vừa đi mà bươm bướm vừa bay lượn xung quanh.

4 ngày du lịch Hong Kong (5): Đi trek Dragon's Back

Mọi người nhớ mang theo đồ ăn nhẹ để ăn trên đường đi nhé, hoặc ăn sáng no trước cũng được. Tụi mình thì không có ăn sáng luôn, lúc leo được chị Trúc cho 2 cái bánh ăn hihi, cảm ơn chị ghê, không có chị chắc em đói meo luôn.

Các bạn đi theo hướng Tai Tam Gap nha




Bữa nay kể về Dragon’s Back thôi nha, hẹn gặp lại các bạn ở bài sau.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Em ơi cho chị hỏi về trekking ở Dragon’s back. Hai vợ chồng chị đi với bé gái 7t, thì liệu đi đoạn này có nổi không em? Bé cũng từng đi du lịch tự túc với ba mẹ, lang thang cả 8-10km mỗi ngày, nhưng chưa đi trekking bao giờ.

    • Ồ giờ em mới thấy thêm dòng 8-10km mỗi ngày nè, theo em nha thì bé đi đường này vô tư chị ơi hihi 😀

  2. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Hong Kong - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.