4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong

Ngày thứ Hai ở Hong Kong tụi mình có lịch trình như sau: Sáng dậy thiệt là sớm đi dạo ở công viên Kowloon, sau đó ăn sáng ở Australia Dairy Company (một quán bán đồ ăn sáng khá có tiếng ở Hong Kong), sau đó đi tới đảo Lantau để thăm tượng Phật lớn và làng chài Tai O (sẽ kể trong bài sau nha các bạn), buổi chiều về ghé thăm chợ chiều Wanchai, bảo tàng Blue House (Nhà Xanh), ăn vịt quay, xong đi tiếp ra Causeway Bay để chơi.

Công viên Kowloon, Tsim Sha Tsui

Công viên Kowloon cách chỗ mình ở có chưa đầy 5 phút đi bộ thôi, nó nằm ngay cạnh trạm tàu điện Tsim Sha Tsui. Sáng hôm ấy trời mưa mới lại tụi mình dậy sớm nên không khí ở công viên thích lắm. Mọi người vẫn đang lau dọn công viên, nơi đây khá rộng và đẹp so với mình cảm nhận khi nhìn từ bên ngoài. Rất thích hợp để người dân xung quanh nghỉ ngơi, đi dạo, chạy bộ hay đọc sách. Ngoài cây cối, công viên Kowloon còn nuôi cả một bầy hồng hạc đẹp lắm nha. Đi dạo xong định bụng hôm sau dậy sớm đi tiếp mà tiếc là phải đi leo núi này kia nên không kịp ghé qua.

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong

Ăn sáng ở Hong Kong

Từ công viên Kowloon tụi mình đi bộ từ từ đến chỗ ăn sáng ở Australia Dairy Company (nghe tên Tây nhưng đây lại là một quán cha chaan teng truyền thống ở HK). Lại nói về các món ăn sáng ở Hong Kong, như  mình đã nói ở bài trước, bên đây do hồi xưa thuộc Anh Quốc nên ẩm thực cũng tân cổ giao duyên lắm, nhất là bữa sáng. Vào buổi sáng, đa số người Hong Kong sẽ chọn các món ăn nhanh như canh nui, mì xào, sandwich hay burger và đương nhiên các món này đều ăn kèm với ham (thịt nguội) hoặc trứng (trứng bác, trứng ốp la) ở các quán cafe được gọi là “cha chaan teng”. Cũng giống như bên Nhật, ở Hong Kong những quán ăn có chút tiếng tăm như này sẽ phải xếp hàng chờ. Nhưng được cái do văn hóa nên tốc độ ăn của thực khách diễn ra siêu nhanh, nhờ vậy tụi mình cũng không phải chờ lâu lắm. Thế cơ mà khác với hôm đầu tiên, lúc ăn cũng hơi đau tim chút xíu.

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong
Khu phố nơi tụi mình ăn sáng

Câu chuyện ăn sáng ở quán Australia Dairy Company, Hong Kong diễn ra như sau. Đang đứng chờ, anh bồi bàn chạy ra hỏi tui mình “Liang wei?” (2 người phải không?) rồi ngoắc tay ý muốn mình đi theo anh. Vào tới nơi anh chỉ chỗ đằng xa kêu ngồi. Lúc này quán chật kín, và hơi ồn ào nên mình không nhìn ra chỗ đó, quay lại thì đã không thấy anh đâu, chỉ thấy một chỗ có 2 anh chị ngồi có 2 ghế trống, còn lại 1 bàn không ai ngồi. Trước khi đến HK, mình cũng đã đọc và nghiên cứu qua, được biết khi đi ăn ở HK nếu chỗ đông như này thì sẽ ngồi chung với người khác. Tuy nhiên, lý thuyết và thực thành nó cũng khác nhau quá, lúc vô thực hành thì lại bị đơ . Đứng xớ rớ một hồi hỏi tùm lum người xem giờ ngồi bàn nào, người ta lại kêu “Ủa chứ cái đứa hồi nãy kêu mày ngồi bàn nào?”, lúc này đơ quá đơ thì bỗng dưng anh ấy lại ở đâu xuất hiện, mình xán lại hỏi liền tụi tui bàn nào. Anh chàng hơi sẵng giọng, tay chỉ bàn đang có 2 người ngồi và còn trống 2 ghế nói “Thì chẳng phải đi 2 người hay sao?”. Nghe hơi sợ nên mình lật đật vô ngồi liền. Cũng may đời còn đẹp chán khi ngồi chung với 2 anh chị người Hong Kong quá đỗi nhiệt tình. Anh cùng bàn còn giúp tụi mình dịch tên món ăn xong lấy menu tiếng Anh (Các bạn cũng biết N chỉ nghe nói tiếng Hoa được thôi, còn đọc viết giờ chậm lắm, lại thêm bên HK dùng chữ phồn thể nữa nên không dám ngồi lâu đọc từng chữ). May quá cuối cùng cũng gọi được mấy món có tiếng ở Australia Dairy Company như là sandwich với trứng bác, canh nui với ham, và milk custard hay còn gọi là steamed milk (sữa và lòng trắng trứng hấp). Gọi đồ mà căng thẳng quá nên anh Hong Kong ngồi cạnh nhìn tụi mình cười cười rồi hỏi thăm từ đâu đến này kia… rồi kết thúc bằng câu “Welcome to Hong Kong” với nụ cười đầy bí hiểm haha. À tui mình cũng có hỏi anh có biết nói tiếng phổ thông không, nhưng anh nói anh không có rành tiếng Trung Quốc phổ thông, nên mình cũng nói chuyện với anh bằng tiếng Anh thôi tại mình nghĩ người Hong Kong họ không thích nói tiếng phổ thông nên cứ giao lưu bằng tiếng Anh cho vui.

4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong
Trong hình là món milk custard với canh nui ham. Còn sandwich lúc đó tụi mình ăn vội quá nên mình không chụp lại.

Lúc sau anh cùng bàn rời đi, mình thấy có người mới tới, lúc này mới để ý người ta gọi đồ ăn siêu tốc như nào. Mới bước vô quán chưa kịp ngồi là đã gọi xong rồi. Ăn uống căng thẳng đến nỗi lúc anh G vừa múc miếng milk custard lên chưa kịp bỏ vào miệng, chú phục vụ đã nhấc cái tô milk custard lên. Lúc này mình hết hồn vì tưởng ăn chậm quá nên người ta đuổi nhưng hóa ra nhấc lên để bỏ cái đĩa ăn rồi xuống. Tuy căng thẳng là vậy nhưng mình thấy cũng vui vẻ bình thường à, vì quán đông như vậy phục vụ nhiều khi cũng cần phải nhanh chóng tốc độ, và như mình nói với giọng nói của người Hong Kong chỉ cần họ nói to chút là mình có cảm giác như họ mắng mình liền, dù thật ra họ cũng chẳng có ý gì.

Tên quán: Australia Dairy Company

Địa chỉ: 47 Parkes St, Jordan, Hong Kong

Thật ra chỉ đúng quán này các anh, các chú phục vụ có hơi dữ dằn quá thôi, chứ các quán khác mình ăn uống trong suốt khoảng thời gian ở Hong Kong (dù nổi tiếng hay không) đều rất dễ thương và nhiệt tình.

Kinh nghiệm ăn sáng ở Hong Kong để không bị mắng

  • Khi ăn các bạn chắc chắn sẽ ngồi chung bàn với người khác (trừ trường hợp bạn đi nhóm đông), nên khi vào quán nếu quán vắng không sao, nếu đông hãy tự động ngồi vào bàn đang có người ngồi mà còn đủ chỗ cho mình. Hoặc nếu đã ngồi rồi các bạn hãy ngồi xích vô trong một chút để người đến sau có thể ngồi nha.
  • Luôn có sẵn món ăn trong đầu để vô cái là gọi luôn, hoặc kêu luôn thực đơn tiếng Anh (hầu như quán nào cũng có English Menu nha)
  • Ăn xong cầm hóa đơn ra cashier ở ngoài cửa để thanh toán chứ không trả tiền tại chỗ. Người Hong Kong không lấy tip nên các bạn không cần phải để lại tiền lẻ, vì để lại họ cũng kêu lại lấy à.
  • Chỉ chụp hình đồ ăn, không chụp hình quán ăn lúc đông đúc nha mọi người (nhất là chụp hình nhân viên phục vụ).
4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong
Dù ăn sáng có căng thẳng thế nào thì phố và bảng hiệu Hong Kong vẫn đẹp tuyệt
4 ngày du lịch Hong Kong – (3) Ăn sáng ở Hong Kong
Xong mình có ghé ăn tào phớ ở gần đấy nhưng không hợp khẩu vị lắm.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.