Vậy là cũng đến ngày cuối N ở Hong Kong rồi. Tuy xứ này đông đúc, chật chội, nhưng tới ngày về N lại đâm ra quyến luyến và có chút bồi hồi. Trước khi đi N cũng dự định bữa cuối sẽ tham quan nhiều nơi lắm, nhưng cuối cùng do thời gian không cho phép (N phải có mặt ở sân bay lúc 4h chiều để bay về VN) nên chỉ chọn được một vài nơi thôi. Vậy là N chọn đi Hong Kong History Museum (Bảo tàng lịch sử Hong Kong – cũng ở Tsim Sha Tsui), trước đó N có quay lại khu Mongkok để kiếm ăn Pineapple bun (một loại bánh ngọt nổi tiếng ở Hong Kong), xong rồi trời mưa quá nên phải đứng chờ. Tuy nhiên, sau khi đến bảo tàng lịch sử Hong Kong, N mới thấy đây là quyết định đúng đắn. Lý do vì sao thì mọi người tiếp tục đọc ở dưới này nha.

Mưa ở Mong Kong

Bảo tàng lịch sử Hong Kong (Hong Kong History Museum)

Địa chỉ: 100 Chatham Rd S, Tsim Sha Tsui East, Hong Kong

Mở cửa từ 10am đến 6pm

Điều N thích nhất ở bảo tàng lịch sử này là nó hoàn toàn miễn phí và khách tham quan được chụp ảnh thoải mái. Tuy nhiên rất tiếc N chỉ chụp vài tấm thôi, còn lại để bạn nào đi tới đó tự khám phá nha, chứ chụp nhiều quá mấy bạn lại không đi nữa. Trước khi đi N cũng có đọc qua, và được biết chính phủ đã đầu tư rất nhiều tiền cho Bảo tàng này, wow vậy mà họ miễn phí cho khách du lịch, thật dễ thương ghê.

Bảo tàng lịch sử Hong Kong 

Bảo tàng lịch sử Hong Kong có kiến trúc khá bình thường, và có thể nói hơi bị khó tìm, nhưng khi bước vào trong N tưởng như đang ở một thế giới khác. Các mốc lịch sử được giới thiệu từ thời kì đầu của Trái đất, cho đến khoảng thời gian hiện đại, rồi tất tần tật các thông tin về lịch sử, địa lý, khai phá, hay nông nghiệp, tầng thực vật, sinh vật, các lễ hội đều được trưng bày và dựng lại ở đây. Không gian sinh hoạt, lễ hội (như cưới hỏi…) đều được dựng lại, rồi chưa kể ánh sáng, nhạc này kia khiến N cảm thấy như đang sống ở thời kì đó.

Bảo tàng lịch sử Hong Kong 

Để tham quan bảo tàng lịch sử Hong Kong, các bạn sẽ cần khoảng từ 1 đến 1.5 tiếng đồng hồ. Ngoài bảo tàng lịch sử, ngay bên cạnh có Space Museum (chắc dịch là Bảo tàng Không gian) cũng thú vị không kém. Nói chung các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm về Hong Kong và các kiến thức khác thì khu bảo tàng này là điểm không thể bỏ qua rồi, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Bảo tàng lịch sử Hong Kong 

Các thông tin về ăn uống trong bài này N sẽ gộp chung ở bài về Ẩm thực Hong Kong sau nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi các bài viết về Hong Kong, hẹn gặp lại ở bài về Kinh nghiệm du lịch Hong Kong và Ẩm thực Hong Kong nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.