(Nguồn hình: https://khamphachauphi.com)

Chào mọi người, từ lâu rồi N luôn ấp ủ được du lịch châu Phi một lần, nhưng mãi mà cũng chưa sắp xếp được thời gian (cách đây mấy năm có đợt N còn tìm thông tin để định qua Nam Phi du học nữa đấy). Nhưng dạo gần đây suy nghĩ sẽ khám phá lục địa này lại một lần nữa nhen nhóm trong lòng nên N đã lên mạng tìm thông tin và cũng để chuẩn bị cho chuyến đi châu Phi trong tương lai (hy vọng là tương lai gần ha).

Lý do mình muốn du lịch châu Phi

Trong những địa điểm du lịch châu Phi, thật sự mà nói có hai nơi mình muốn được đến nhất là Kenya và Madagascar (chắc do xem phim hoạt hình nhiều quá đây mà) để ngắm các con thú và cây baobabs. Nói thật mình thỉnh thoảng cũng hay đi sở thú chơi lắm, vì nói chung làm việc ở thành phố ngột ngạt này thì sở thú là nơi gần nhất để mình có thể gần với thiên nhiên. Nhưng mà nếu được nhìn thấy các em thú chạy tung tăng ở ngoài thiên nhiên sẽ tuyệt vời hơn biết bao nhiêu. Đó là lý do tại sao mình luôn muốn đến châu Phi. Chưa kể mình đọc trên mạng, xem phim, hay ngày xưa có lần đi Mông Cổ, mình đáp máy bay ở Bắc Kinh đã gặp một cô bạn người Kenya rất dễ thương. Bạn nào có theo dõi blog N sẽ thấy N kể về bạn này.

Ngoài tình yêu với thiên nhiên, con người, thì N cũng rất mê ẩm thực. Đi nhiều nước rồi, cơ mà thật ra khu vực châu Á đồ ăn cũng na ná nhau, chưa kể ở chỗ mình đồ ăn châu Âu, châu Á đều bán đủ cả, chỉ có châu Phi là không thấy thôi. Vì thế mình rất tò mò, không hiểu ở bên đó họ ăn món ăn như thế nào, gia vị nêm nếm có khác không.

Tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch châu Phi

Lang thang trên mạng tìm kiếm thông tin về kinh nghiệm du lịch châu Phi thì bắt gặp trang https://khamphachauphi.com mà mình thấy khá bổ ích. Trang có nhiều thông tin về các địa điểm du lịch châu Phi, hình ảnh, các mẹo vặt, và các thông tin cần thiết khác cho khách du lịch đang có ý định phượt châu Phi và quan trọng là bạn nào sắp đi lần đầu như N nè.

Mình nghiên cứu thấy trang http://khamphachauphi.com còn có cả thông tin về cách xin visa du lịch các nước ở châu Phi mà mình muốn đi nữa. Trời, hồi đó tưởng đi châu Phi chắc toàn visa on arrival, đọc xong mới thấy cũng khó khăn quá trời. Hồ sơ xin visa du lịch châu Phi (cụ thể là Madagascar) mà còn bắt chứng minh tài chính, công việc này kia…, cũng hên lên đây đọc để biết chuẩn bị trước, chứ để mua vé xong gần tới ngày mới xem lại trễ việc hết. À lại còn thông tin tiêm vắc xin phòng các bệnh như thương hàn, sốt vàng da trước khi đi nữa. Uây may mà đọc trên đây, chứ N cũng chủ quan mấy vụ này lắm, đợt năm ngoái đi Ấn về mà N cứ lo bị sốt xuất huyết hay  sốt rét đấy, vì tội chủ quan không mang theo kem chống muỗi, đến lúc qua bên đấy muỗi vô số kể, mà nó cứ bu vào người mình đốt mới đau chứ. Nói chung “đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai” hihi, visa vắc xin này kia chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Ngoài ra mình thấy họ cũng có rất nhiều thông tin bổ ích khác nữa, như các mẹo hay để du lịch châu Phi giá rẻ hay các lời khuyên hữu ích và giải đáp các suy nghĩ sai lầm về châu Phi cho những người định đi du lịch châu Phi như mình. Lúc đầu thật ra cũng hơi run khi nghĩ đến việc qua châu Phi một mình (sợ bị cướp, sợ bị thú ăn thịt…), nhưng mà đọc xong các thông tin trên website của họ cũng thấy đỡ lo và máu lửa hơn hẳn.

Vé máy bay đi châu Phi

Mới đọc trên website đó có một chút thôi mà đã thấy ngứa chân quá rồi  nè mọi người ơi. Nhưng mà vẫn phải tìm hiểu thêm xe vé máy bay, phương tiện đi lại nó như thế nào đã. Mình mới tìm trên mạng thấy vé đi châu Phi cũng ngang đi châu Âu ha, mà phải transit ở Bangkok hay Singapore. Cái này chắc mình chọn transit Singapore đi vì dù gì từ Manila đi Singapore cũng gần và rẻ hơn. Tính sơ sơ tiền vé máy bay khứ hồi cũng khoảng 1000usd, hy vọng sẽ tìm được vé rẻ để tiết  kiệm thêm chút chi phí. Bạn nào bay Madagascar  rồi hãy cho mình xin thông tin về hãng máy bay bay qua đó nhé, để có gì mình canh vé nha. Cảm ơn các bạn.

Thôi nghiên cứu sơ sơ vậy đã, cuối năm nay sau khi sắp xếp công việc và xin nghỉ phép xong xuôi mình sẽ lại tìm hiểu sâu hơn về du lịch châu Phi. Giờ thì canh vé rẻ trước rồi tính gì thì tính.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.