Như đã hẹn với gia đình anh Shailendra trên Couchsurfing, mình ở Delhi một hôm rồi hôm sau đi tàu hỏa sớm lúc 4 giờ đến Jaipur để tham quan thành phố này và tá túc ở nhà anh 2 đêm.

Couchsurfing ở Ấn Độ cũng khá phức tạp, mình nhớ lúc đăng plan du lịch lên Couchsurfing, phải có đến mấy chục tin nhắn mời ở, hầu như 99% của giới tính nam và phần lớp trong số đó cố gắng bán tour du lịch, hay mình đọc reference trong profile của họ, thấy các couchsurfer khác đã ở qua nói rằng họ cho các bạn ấy ở rồi sắp xếp những người quen hay chính người thân của họ chạy xe auto (rickshaw) để chở các bạn ấy đi và lấy với giá cao, và rất nhiều những tình huống khác. Mình cũng có thử tìm và lọc các bạn couchsurfing dạng gia đình và các bạn nữ, tuy nhiên cũng không nhiều, có người để host nhưng đọc reference thấy người khác nói họ không host nữa rồi. Mãi thế nào một ngày đẹp trời, mình nhận được tin nhắn mời tới nhà của gia đình anh Shailenra ở Jaipur. Tuy anh mới host có 1 cặp đôi người Mexico thôi, nhưng mình rất có cảm tình khi đọc tin nhắn, và xem ảnh gia đình cũng như profile của anh, linh cảm cho thấy đây là người tốt. Thế nên không chần chừ gì, mình đã nhận lời ở nhà anh Shailendra ở Pink City, Jaipur ngay.

Anh không những đã cho chúng mình ở nhờ, giúp đỡ rất nhiều trong suốt thời gian hai đứa ở Ấn Độ, mà trước ngày hai đứa đi Ấn cả 3 tuần, anh đã nhắn tin nhắc mình phải tìm đặt vé tàu hỏa đi chứ bên đấy đông người đặt lắm, mình chủ quan, mãi đến lúc còn 2 tuần nữa tới ngày đi mới hỏi anh. Sau khi hỏi và cố gắng tạo tài khoản, nhưng bên IRCTC mãi không activate cái tài khoản của mình, cuối cùng sợ muộn, mình đành nhờ anh. Thật ra anh đã nhắc mình trước rằng anh có thể trả tiền mua vé tàu hỏa, và mình trả tiền anh sau cũng được. Nhưng do ngại quá nên mình cứ chần chừ, tìm mọi cách để tạo tài khoản, với lại để đỡ phiền anh nhiều vì anh đã cho ở nhờ rồi  mà còn giúp mua vé tàu hỏa nữa.

Sáng hôm đấy, khi tàu vừa dừng bánh ở ga tàu hỏa Jaipur, anh Shailendra chu đáo đến mức book sẵn uber đón hai đứa ngoài cổng và chở tới nhà anh. Không những thế anh thấy cái sim miễn phí của mình không tài nào vào được mạng 3g, ngoài việc nhắn tin với gọi điện, anh cho mình cả cái sim điện thoại gọi mãi không hết tiền, với vào mạng thoải mái để mình tìm đường hay đặt xe khi cần thiết. Rồi anh chở hai đứa đi vòng quanh Jaipur cả buổi tối, hôm sau còn nghỉ hẳn cả buổi làm để chở bọn mình đi Chand Baori, đưa Gino và mình tới Amer Fort, chở hai đứa cùng cả nhà đi ăn tối và tham quan ở resort Chokhi Dhani. Lúc đầu nghe anh rủ mình cứ tưởng gần, nào ngờ nhà hàng này cách chỗ anh ở tận hơn 30 phút chạy xe, vậy mà anh và chị Maan (tên của vợ anh) vẫn nhiệt tình rủ hai đứa đi. Hôm đầu tiên hai người còn nấu bữa tối rất ngon mời hai đứa, chị Maan dạy mình làm bánh naan nữa chứ. Đây là bữa tối gia đình ngon nhất mà hai đứa được ăn ở Ấn Độ. Mình thấy anh Shailendra tẩm ướp chỗ thịt mutton (dê) từ hôm trước để hôm đấy mang ra nấu mời hai đứa mình ăn. Chị Maan sau bữa tối mang cả quần áo váy vóc truyền thống của người Ấn Độ cho mình mặc thử để chụp ảnh cho vui, mà bị cái mình không thích chụp ảnh lắm haha.

Dưới đây là video anh Gino quay lại cảnh N được anh chị Shailendra dạy làm bánh naan, một loại bánh được dùng trong bữa ăn hàng ngày ở Ấn Độ.

Hai anh chị rất nhiệt tình và thân thiện, hết mang ảnh cưới cho bọn mình xem, rồi kể nhiều câu chuyện khác liên quan đến cuộc sống hàng ngày cũng như những dự định tương lai của 2 người. Tất cả những việc mà anh Shailendra đã giúp mình chắc kể mãi cũng không hết đâu, nhưng mình xúc động nhất vào hôm cuối ở  nhà anh, trước khi đi resort Chokhi Dhani ăn tối cùng mọi người, anh tặng 2 đứa mình 2 cái áo kiểu truyền thống của Ấn Độ , và nói 2 đứa mặc khi đi ăn cùng gia đình tối nay nữa.

Khi bọn mình đến Agra và gặp vấn đề với xe buýt đi Varanasi, chính anh đã giúp đỡ hai đứa cancel, đặt vé xe buýt và gọi điện đến website đặt vé online để đòi tiền.

Cảm ơn anh Shailendra và gia đình rất nhiều, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đẹp có cùng gia đình anh trong thời gian ở Jaipur.

Cảnh nhìn từ nhà anh Shailendra. Nhà anh nằm ở khu Film Colony ở Pink City, Jaipur. Anh nói hồi xưa họ làm phim ở đây nhiều lắm, người ta cũng bán nhiều thứ liên quan, nhưng sau này mọi người chuyển qua buôn bán thuốc và sách. Đi vào khu này cứ cách vài nhà là thấy một tiệm thuốc.
Từ nhà anh nhìn ra được tận cái Fort phía xa xa
Buổi chiều, hai đứa mình cùng gia đình anh Shailendra cùng chị Maan ngồi uống chai và ngắm mặt trời lặn trên sân thượng. Trong ảnh là cảnh các bạn nhỏ đang chơi cricket. Anh Shailendra nói vì các sân bóng hạn chế nên mọi người hay lên sân thượng chơi, để tránh bóng bị rơi mất, mọi người hay buộc sợi dây dài vào quả bóng, rơi xuống dưới thì kéo lên thôi.
Đây là món thịt dê anh Shailendra nấu đãi bọn mình bữa tối.
Đây là naan, cái này làm sao mình cũng quên rồi, chỉ nhớ đoạn chị Maan dạy cán bột và quăng vào chảo thôi haha
Bữa tối cùng gia đình, tấm này mình chụp không rõ, cái đĩa cạnh nồi thịt dê là đĩa hành tím, bên nay họ ăn hành tím nhiều ghê. Bữa ăn nào cũng thấy để bên cạnh để ăn sống
Ôi thèm quá, món thịt dê này tên là maal laas thì phải
Ở bên Ấn Độ mình hiếm khi thấy con mèo nào chạy ngoài đường, mãi đến khi tới nhà anh Shailendra mới thấy nhà anh có nuôi 1 con mèo. Ngày ngày nó đi chơi, cứ đến đúng bữa ăn là về. Anh chị cho nó ăn sữa chua haha.
Đây là con trai của anh Shailendra và chị Maan. Cháu mới có 4 tuổi thôi, vẫn đang học mẫu giáo, rất chi là ngượng ngùng và hay xấu hổ haha.
Gia đình anh chị.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

5 Comments

  1. Ngoi doc mot mach het 6 bai luon haha 🙂
    Muon sang philip choi wa chi ngan oi e dang o ben malay

  2. Chi oi bao gio lam chuyen di trung dong (Middle East) di cchi e khoai vung day kinh

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.