Để kết thúc các bài về Đài Loan đợt này, mình xin chia sẻ đến các bạn về kinh nghiệm ngắm pháo hoa mừng năm mới ở Taipei 101, Đài Bắc, Đài Loan mà mình vừa xem vào hôm 31/12/2016 vừa rồi ở công viên Cầu Vồng gần chợ đêm Raohe.

Để ngắm pháo hoa từ Taipei 101 các bạn có rất nhiều lựa chọn. Có thể đứng gần chỗ tòa tháp Taipei 101 nè, hay ra công viên Cầu Vồng nhìn từ xa như bọn mình, chỗ này tuy nhìn hơi xa nhưng được cái thoải mái, không chen chúc, mọi người ra từ chiều trải khăn, dựng lều, mang đồ ăn ra ăn uống, ngồi chờ pháo hoa như kiểu đi cắm trại đó, lại còn có rất nhiều hoạt động ở khu đó nhé, như bóng rổ… Tuy nhiên lúc vừa bắn xong thì chỗ nào cũng như chỗ nào, phải nhanh chân đứng lên đi ra ngoài đi về trước, nhưng mà vui lắm haha, ai cũng hồ hởi vì đón năm mới mà.

Thêm một kinh nghiệm nữa là bữa cuối năm 31/12 các tàu điện mrt ở Đài Bắc sẽ mở suốt đêm đến sáng nhé, nên các bạn đừng lo không có tàu đi về khách sạn hay dorm. Hoặc ai khỏe đạp xe về cũng được haha.

Kinh nghiệm nữa là có chờ pháo hoa nhớ ăn no hay mua thêm đồ ăn, hoặc như bọn mình ăn ở chợ đêm Raohe rồi đi qua bên công viên Cầu Vồng gần đó xem pháo hoa, mà muốn có chỗ ngồi đẹp thì đi sớm xíu, mang theo áo mưa hay gì đó trải ra ngồi nhé, nhưng nhớ dọn dẹp sau khi xem pháo hoa xong. Thật ra tới muộn cũng vẫn có chỗ để ngồi, vì chỗ này không quá đông như các chỗ khác, nói chung rất thoải mái và lãng mạn, do có dòng sông chảy qua mà.

Các bạn có thể xem video mình quay lại lúc xem pháo hoa đón năm mới 2017 ở công viên Cầu vồng ở đây:

quang cảnh ở công viên Cầu Vồng, hay cầu Cầu Vồng.
Mọi người cắm trại từ sáng
Bắt đầu đông hơn
Khu vực trên cầu cũng đông người đứng
Chỗ này các bạn đang chơi bóng rổ
Bọn mình chọn ngồi chỗ này

Đến tận 3h sáng mình với về tới hostel/dorm ở gần Taipei Main Station để ngủ. Đây là địa chỉ hostel của mình ở Đài Bắc:

Here x There Hostel Taipei Main Station

6F, No. 40, Xuchang Street

Giường ngủ đều có màn che tạo cảm giác an toàn và có cả locker để để đồ nữa, tuy nhiên điểm trừ của chỗ  này là cái chỗ tắm ấy, họ làm bằng cái sàn nhà ở ngoài luôn, khiếp tắm mà nước nó chảy cả ra ngoài 🙁 , mỗi thế thôi, còn đâu toilet rất sạch, nhân viên có bạn dễ thương, có bạn cũng lạnh lùng lắm haha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.