Sáng hôm đấy mình và mọi người đều dậy sớm, như dự định mình sẽ đi cùng họ thăm một số điểm khác rồi xuống ở Kandy, nhưng do thời gian không cho phép nên mình đã chia tay ở giữa đường để về trước.

Trước khi rời khỏi chùa, mình được chú Sarath dẫn vào chào thầy trụ trì và xin một cái dây trắng đeo ở cổ tay phải. Người đeo cho mình là một chú tiểu nhỏ rất dễ thương. Chú vừa cuốn chỉ quanh tay mình vừa đọc mấy câu gì mình cũng không hiểu, nhưng đoán là kinh Phật gì đó. Sau khi cuốn xong mình quỳ xuống cúi lạy cảm ơn chú tiểu. Sau đó đi một vòng thăm xung quanh.

Đây là chú tiểu
Cảnh bên ngoài chỗ mình ngủ ở chùa
Các bạn nhỏ đang ăn sáng
Gia đình chú Sarath

Lúc sau mọi người có bảo mình đứng chờ để họ làm lễ với thầy trụ trì trước khi đi. Mình thấy mọi người xếp hàng sau đó quỳ lạy và có rờ hay hôn chân thầy trụ trì một cái. Đáng lẽ ra mình cũng làm nhưng vì mình thấy thầy đứng khoanh tay mắt lại nhìn lên trên, thay vì cúi xuống hay chắp tay cảm ơn. Nói chung mình không thích cách thầy đứng như vậy lắm nên không vào làm lễ cùng mọi người. Làm gì thì làm, thái độ vẫn là trên hết.

Sau khi làm lễ xong mình đi cùng mọi người đến Botanic Garden, nhưng mình không vào mà ngồi ngoài chờ, vì người nước ngoài vào phải mua vé hơn 1000rupee thì phải. Đã thế mình thấy cảnh bên trong cũng chẳng có gì ngoài cây, cây thì qua giờ thấy quá trời, tự nhiên trả tiền vào xem tiếp làm gì. Thế là lang thang ở ngoài chờ, rồi có mấy anh bán nước bán kem lấy ghế lấy nước ra mời uống, xong mang điện thoại ra kêu chụp hình với mấy ảnh, mấy anh giai ở đây ai cũng nhiệt tình quá mức cần thiết.

Toàn cây là cây
Mình chia tay gia đình chú Sarath ở đây để về lại Nuwara Eliya rồi bắt xe về Kandy. Lúc chia tay bịn rịn muốn khóc vì tưởng không gặp lại nữa. Nào ngờ hôm sau lại gặp tiếp hehe.

Lúc ở Nuwara Eliya mình đi một xe buýt nhỏ, có máy lạnh, nói chung thấy đi nhanh và thoải mái hơn xe to, giá cũng không đắt hơn là bao nhiêu, xe cũng không có tình trạng bắt khách ở dọc đường nhiều, ngồi đủ là đi thôi.

Hôm mình rời Kandy, cũng chẳng ngờ có ngày lại quay lại đây. Hôm đấy đến Kandy lúc 2h giờ trưa mà bến xe đông nghẹt khách nước ngoài, cứ lo không còn phòng ở Olde Empire Hotel (http://www.oldeempirehotel.com/) nữa nên nháo nhào chạy lại khách sạn. Hôm đấy cũng ăn may, cũng lại còn một phòng duy nhất, mà phòng này còn đẹp hơn phòng bữa trước. Tranh thủ giặt luôn đống quần áo dơ, mình nghĩ chỗ quần áo cũng khoảng 2-3kg gì đó, giặt xong năn nỉ mãi chú mới giảm còn 400rupee thì phải. Có hơn tiếng là lấy liền luôn, mà cái máy sấy có vấn đề hay sao ý, cái thì khô cái thì ẩm, phơi lại muốn chết luôn à.

Giặt giũ xong mình lại đi lang thang mấy ngõ ngách ở Kandy. Rồi lại gặp mấy anh bán hàng hôm trước mua đồ ở đó. Vui quá vì mọi người vẫn nhớ, rồi khều lại kêu kể chuyện từ hôm rời Kandy tới giờ.

Hoàng hôn ở Kandy. Bên này nhiều quạ với sáo kinh khủng, nhất là quạ, từng đàn từng đàn

Hôm sau 23/12 mình chính thức chia tay Kandy, chia tay núi rừng để xuống đồng bằng, xuống Colombo xem không khi trang trí Giáng sinh như thế nào trước khi ra sân bay về lại Malaysia rồi qua Myanmar hôm 25/12.

Hôm đấy cảm giác của mình buồn kinh khủng, như xa thứ gì đó thân quen lắm, buồn thì buồn mà tối ngủ vẫn ngon :)), vì hôm ở chùa lạnh quá ngủ không được.
travel Sri Lanka, Sri Lanka traveling, du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm đi bụi Sri Lanka, đi Sri Lanka 10 ngày, tham quan Sri Lanka, làm gì ở Sri Lanka, chia sẻ kinh nghiệm du lịch sri lanka, blog du lịch sri lanka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.