Xe buýt đi khoảng hơn một tiếng là tới Nuwara Eliya rồi. Bước xuống xe mình hơi hết hồn vì mọi thứ giống hệt như những gì Ryan tả, đây không khác gì một thành phố chết (đùa chứ, lúc đấy cũng dở hơi, mãi sau mới nhớ ra mới 6 giờ sáng ai mở cửa mà sống với chết). Các cửa hàng đều đóng, ngoại trừ một số chỗ bán đồ ăn, còn lại toàn là các bác chạy richshaw đang mời mọc. Nói thêm một chút về Nuwara Eliya, chỗ này nổi tiếng về các đồi chè, nói chung ai muốn tham quan đồi chè thì bắt xe tới đây trước, hoặc đi tàu hỏa cũng được. Còn diện tích trong thành phố có mỗi 13km vuông thôi, nhỏ xíu, chưa kể khách sạn mọc lên như nấm. Mình tranh thủ mua vé xe buýt đi Horton Plains trước, từ Nuwara Eliya đi chỗ này khoảng 20 cây, cỡ 1 tiếng là tới nơi, xe buýt chạy lúc 10h sáng. Thấy cũng còn dư thời gian nên đi bộ vòng vòng thành phố chơi, rồi nhân tiện ăn sáng, và mua sim điện thoại luôn. Vầng, đến ngày thứ 6 gần ngày về rồi mình mới chịu mua sim điện thoại. Cũng do vụ tối qua ở một nơi lạ hoắc mà điện thoại thì không sim không sóng nên sợ quá rồi. Mua sim ở đây cũng khá lằng nhằng, nào là phải scan hộ chiếu, điền giấy đăng ký này kia mới mua được cái sim. Mình nhớ mang máng mua hết 150rupee thì phải, xong nạp thêm ít tiền đăng ký 3g nữa, nói chung cũng rẻ lắm.

bến xe buýt lúc 6 giờ sáng
ngay ở ngoài có một bình nước uống miễn phí luôn. Mình tranh thủ lấy ít nước vào chai mang đi uống. Đi chơi thì chăm uống nước lắm, đến lúc về lại đây lười quá, da dẻ khô hết :((
Nhìn này sợ không
bên Sri Lanka họ cũng dán quảng cáo đầy tường như Việt Nam
Ngõ nhỏ
Đi vòng vòng chán quá mình lại rẽ vào một quán ngồi kêu cái món hơi giống bánh flan ở Việt Nam ra ăn rồi đi ra bến xe buýt

Để đi vào Horton Plains, mình phải thuê thêm một xe richshaw nữa, mình nhớ 1200rupee cả đi cả về thì phải. Đường lên đó khoảng 11km, cũng ngoằn ngoèo khó đi lắm. Horton Plains là vườn quốc gia nổi tiếng về hệ thực vật (ba gồm đồng cỏ cây bụi…), rồi chim chóc và hươu nai. Chỗ  này cũng thu hút rất nhiều những tay nhiếp ảnh thích săn chim, mình nhớ lúc đi ra ngoài thấy một nhóm bao nhiêu là người súng ống đấy đủ cả cùng chĩa vào chụp 1 con chim haha.

Và vì nó nổi tiếng nên nó không miễn phí, và đặc biệt đắt cho người nước ngoài.

mình trả tổng cộng ba ngàn mấy ý, không nhớ nữa, mà cộng từng khoản trong cái bản này là ra. Hơi tiếc tiền nhưng vì thích đi trek nên cũng cắn răng bỏ ra

Đoạn đường trek khoảng 17 km. Mình vào trong cũng 12h, trek xong khoảng 4 giờ thì phải.

Mình đi hơi muộn nên trời bắt đầu chuyển mua, chụp hình cứ đen thui.
Không thấy một bóng nai hươu nào
bản đồ

Mình bê hết đồ theo người nên ta nói nó đuối gì đâu, chưa kể 3 hôm trước hết leo núi rồi leo đồi, đi mà khôngn thẳng người được luôn. Đang đi mình gặp gia đình cô chú kia, đâu cũng 20 người. Chú có lại nói chuyện với mình, rồi nói con gái chú muốn qua kết bạn nói chuyện mà nó ngại nên chú ra nói trước. Chú dạy tiếng Anh ở một trường cũng khá xa chỗ này, còn vợ chú cũng là giáo viên dạy toán. Cả nhà làm ngành giáo dục nên được nghỉ đông chung luôn nên tổ chức đi chơi ở Horton Plains. Xong chú giới thiệu 3 cô con gái cho mình, rồi còn rủ mình đi cùng gia đình cô chú, rồi tối ngủ ở chùa dưới Nuwara Eliya luôn. Mình nghe ngủ ở chùa là khoái liền (lại nhớ cái lần ngủ trên chùa ở Bắc Kinh). Nên lật đật lại chia tay chú lái richshaw luôn, rồi đu theo gia đình cô chú đi.

Chú ấy là người đội mũ, chú lái richshaw cầm chai nước đi ở trên
Đoạn này đường mù mịt luôn
Một đoạn đường khác
Cái bạn gái ở trên là con của chú, đi được một đoạn thì đôi dép cô bé này đứt mất cái quai, thấy tội quá nên mình cho mượn luôn đôi dép lào đang đi, mình lấy giày ra đi :)). Lấy đôi giày ra mới thấy khỏe cả người, biết thế lấy từ đầu cho rồi
Leo lên tới chỗ này gọi là Little World’s End. Chẳng hiểu sao lại gọi là vậy nữa.
Trời mịt mù quá chẳng thấy gì cả
Đi được một đoạn thì trời mưa, các bạn nhỏ còn lấy dù che cho mình nữa. Dễ thương ghê!
Leo lên xem thác
Xong lại leo xuống
Người nhiều quá nên hươu nai nó chạy đâu hết trơn
Một trong những đoạn mình thích nhất vì nhiều cây
Mọi người thấy đoàn người đang đi không
Ra đến ngoài rồi đến lúc leo lên xe mới thấy hươu
Mọi người ăn trưa (lúc 4 giờ chiều) trước khi lên xe buýt về Nuwara Eliya. Khúc này mình vừa ăn mà nước mắt tèm lem vì cay.
Đây là cái phòng ở chùa, con gái thì ngủ bên này, mấy chú con trai ngủ phòng bên cạnh. Phòng này cũng phải mười mấy người.

Trong khi chờ mọi người chuẩn bị đồ chay ăn, cô chú có rủ mình đi ra ngoài chơi. Ra ngoài mới thấy, 8 giờ tối đường phố đông đúc (đi bộ qua cả cái bến xe buýt sáng nay mà), ôi xời cái tên Ryan dám dọa mình.

Kể thêm một chút, ở chùa không có chỗ để tắm, mà chỉ có khu vực thông thiên, nói chung có vòi sen, nhưng mà lộ thiên, được xây cement xung quanh thôi, chứ không có cửa, nói chung nó như cái giếng đập thêm cái cửa ý. Mình thì sáng giờ leo nhiều quá không tắm chắc không chịu nổi, nên nhờ mấy em nhỏ ra đứng canh cửa, chui vào tắm dưới cái lạnh 10 độ C. Cơ mà không lạnh tí nào, tắm xong cảm giác người khỏe hơn, hết cả lạnh, lại còn tỉnh táo nữa chứ, bảo sao ở Nga người ta thích tắm nước lạnh mùa đông haha.

Lúc đi chợ cùng cô chú thấy quả này lạ quá chụp lại, giờ nhìn lại thì thấy giống quả cau haha. Mà hình như ở đâu vùng cao họ cũng thích ăn trầu cau như ở Việt Nam mình ý, mấy bữa sau qua Myanmar cũng thấy người ta nhai trầu suốt.

travel Sri Lanka, Sri Lanka traveling, du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm đi bụi Sri Lanka, đi Sri Lanka 10 ngày, tham quan Sri Lanka, làm gì ở Sri Lanka, chia sẻ kinh nghiệm du lịch sri lanka, blog du lịch sri lanka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

5 Comments

  1. cái con đường có cỏ 2 bên đẹp quá bà, phải chi có nắng nữa là xuất sắc luôn

  2. Hiếm hoi lắm mới có một bài trọn vẹn về Sri Lanka, Thanks bạn Ngân nhiều nhiều. Mình đã book vé đi tuy nhiên không tìm được người đồng hành nên chắc hủy quá. Ước gì mình có một phần gan dạ và bản lĩnh như Ngân để du lịch một mình đến Sri Lanka 🙂

  3. Pingback: Ngân Balo | Lịch trình du lịch Sri Lanka trong 10 ngày

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.