Mới hôm nào còn ngồi tra thông tin du lịch Sri Lanka, vậy mà đã gần những ngày cuối rồi. Những hôm cuối cảm xúc của mình thật khó tả, vừa kiểu buồn buồn, vừa kiểu không biết có nên hủy chuyến Myanmar rồi ở lại chơi thêm một tuần không.

Hôm đấy mình dậy sớm rồi hỏi cô phục vụ làm ở chỗ hostel xem làm sao đi xe buýt đến Galle được. Cô bảo sao không đi tàu hỏa đến Galle, vì đường tàu nằm cạnh biển đó, cảnh sẽ rất là đẹp. Mình cứ nghe đi tàu mà cảnh đẹp là khoái liền, lật đật hỏi cô đi làm sao đến chỗ ga tàu, cô chỉ chỉ hồi đến lúc đi ra mình chả biết đường nào mà lần. Cuối cùng đi richshaw, richshaw dưới Colombo này đi không bị làm giá do các xe đều có đồng hồ tính tiền. Bến tàu bữa nay loe hoe vài người, do một phần đang dịp Giáng Sinh (hôm đấy là 24/12), lại còn là rằm nên mọi người nghỉ, các cửa hàng đều đóng cửa, và cấm bán các thứ có cồn như bia rượu. Mình mua vé xong vào ngồi chờ tàu, thời gian để 8.30am tàu tới thì phải, chờ đến 9am không thấy đâu, chờ thêm lúc nữa loa nói nói gì không hiểu, hỏi anh kế bên anh bảo do lễ nên tàu chậm 45 phút. Trời, nãy giờ ngồi cả tiếng đồng hồ, giờ mà ngồi thêm 45phút nữa ai chịu nổi. Mình chán quá mới lấy điện thoại bấm bấm nhắn tin cho anh kia, nào ngờ ảnh cũng nhiệt tình quá, hỏi mình ở đâu anh chạy qua rước đi chơi. Trong khi chờ anh mình tranh thủ đi về lại hostel, mà còn cái vé tàu, giờ không đi không lẽ bỏ vậy, thế là quay lại chỗ bán vé, nhẹ nhàng nhìn anh bán vé hỏi “Anh ơi, giờ em không đi nữa, anh trả tiền lại cho em đi”. Được cái ảnh cũng dễ thương (không biết bình thường có quy định không đi tàu thì trả tiền không), nên trả lại tiền vé cho mình liền. Mừng quá ton ton chạy về, kiểu cũng dở hơi như cô bé quàng khăn đỏ, nên về đâu có về ngay, đi loăng quăng ngoài đường thì có chú kia đâu tự nhiên chạy lại bảo đi theo chú ra cái chùa đằng kia không, bữa nay rằm, ra đó thắp hương.

Mình thì được cái tính cũng hâm hâm, ai rủ cũng đi, miễn sao thấy mặt họ đáng tin chút, thế là đi theo chú liền. Mình mới nhờ chú nhắn dùm cái tin cho anh kia để ảnh thay vì ra hostel đón mình thì ra chùa đón. Chùa nghe chú nói đâu cũng gần 200 năm rồi, chú còn hái cho mình bông hoa nhài để vào dâng Phật.

Ga gàu
Ga gàu

Đây là bãi biển Mount Lavinia đằng sau hostel mình ở
Đây là bãi biển Mount Lavinia đằng sau hostel mình ở. Nhìn xấu xấu vậy thôi chứ sạch lắm nha

richshaw có cái đồng hồ tính tiền, tự nhiên chụp rung vậy
richshaw có cái đồng hồ tính tiền, tự nhiên chụp rung vậy

Đây là chùa mà chú dẫn mình vào tham quan. Chú giải thích cho mình nhưng hình vẽ trong phòng, về Phật và cha mẹ của Phật, rồi một số câu chuyện khác nữa. Chú được cái cũng nhiệt tình, mà mình không thích lúc giảng giải mà cứ nắm tay kéo kéo, rồi cứ đụng vào người mình. Hơi khó chịu một chút. Sau đó chú dẫn mình đi chào thầy trụ trì và ghi tên vào sổ. Vừa mở sổ ra đập vào mặt mình là cột donation. Nhìn lên trên toàn thấy mấy ngàn rupee không. Mình ngại ngùng nhìn chú hỏi "Cháu giờ không có tiền, không donate có được không ạ". Thấy mình hơi ngại, chú mới nói không sao, cái đấy tùy tâm thôi mà. Ngay lúc này anh ấy cũng đã tìm thấy chùa để đón mình, mình lật đật chào thầy, chào chú rồi ra luôn.
Đây là chùa mà chú dẫn mình vào tham quan. Chú giải thích cho mình nhưng hình vẽ trong phòng, về Phật và cha mẹ của Phật, rồi một số câu chuyện khác nữa. Chú được cái cũng nhiệt tình, mà mình không thích lúc giảng giải mà cứ nắm tay kéo kéo, rồi cứ đụng vào người mình. Hơi khó chịu một chút. Sau đó chú dẫn mình đi chào thầy trụ trì và ghi tên vào sổ. Vừa mở sổ ra đập vào mặt mình là cột donation. Nhìn lên trên toàn thấy mấy ngàn rupee không. Mình ngại ngùng nhìn chú hỏi “Cháu giờ không có tiền, không donate có được không ạ”. Thấy mình hơi ngại, chú mới nói không sao, cái đấy tùy tâm thôi mà. Ngay lúc này anh ấy cũng đã tìm thấy chùa để đón mình, mình lật đật chào thầy, chào chú rồi ra luôn.

Anh ấy đưa mình đi thăm Colombo, kể mình nghe những câu chuyện về những ngôi chùa, những nơi mang tính lịch sử, kể về ngôi trường cấp 3 mà anh từng học, chỉ mình cách uống nước dừa không cần ống hút, rồi cứ xin lỗi mãi vì không tìm được quán nào bán đồ ăn có thịt cá để mình ăn, do hôm ấy là rằm nên mọi người ăn chay, chưa kể cứ nghĩ mãi làm sao để mình thấy vui khi ở Colombo. (Anh ơi, em biết anh thế nào cũng dùng google translate để đọc, đọc xong thì đừng có cười nha, em cảm ơn haha). Chuyện ở Colombo mình cũng không kể nhiều, kể đến đây thôi, một số chuyện mình giữ cho riêng mình biết thôi. Dưới đây là một số hình ảnh của thủ đô Colombo ở Sri Lanka nhé.

Đi qua đây lại tiếc cái chuyến tàu đi Galle. Cảnh đẹp quá mà
Đi qua đây lại tiếc cái chuyến tàu đi Galle. Cảnh đẹp quá mà

Nói chứ quên tên chùa này rồi, mà trong đó có nhiều tượng rồi cả bảo tàng nhỏ hình như bên Trung Quốc và một số nước khác tặng.
Nói chứ quên tên chùa này rồi, mà trong đó có nhiều tượng rồi cả bảo tàng nhỏ hình như bên Trung Quốc và một số nước khác tặng.

Đây là chùa Gangaramaya. Chùa này ngộ lắm, có vé cho người nước ngoài, vào trong sẽ có bảng mọi người đứng né ra cho người nước ngoài chụp hình
Đây là chùa Gangaramaya. Chùa này ngộ lắm, có vé cho người nước ngoài, vào trong sẽ có bảng mọi người đứng né ra cho người nước ngoài chụp hình

IMG_7414

Colombo Independence Square
Colombo Independence Square

Quên mất chỗ này là chỗ nào rồi :((
Quên mất chỗ này là chỗ nào rồi :((

Nhìn giống Sài Gòn không, có điều không có xe máy thôi
Nhìn giống Sài Gòn không, có điều không có xe máy thôi

Bên trong khu mua sắm đầu tiên ở Colombo
Bên trong khu mua sắm đầu tiên ở Colombo

Khu mua sắm Colombo Dutch Hospital
Khu mua sắm Colombo Dutch Hospital

IMG_7447
Đây là nhà hát Nelum Pokuna Mahinda Rajapaksa

IMG_7450
Đây là tấm hình cuối cùng của mình ở Colombo cũng như Sri Lanka. Cảnh mọi người thả diều trong một buổi chiều bình yên.

Thôi chào nhé Sri Lanka, hẹn gặp lại 🙂

travel Sri Lanka, Sri Lanka traveling, du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm đi bụi Sri Lanka, đi Sri Lanka 10 ngày, tham quan Sri Lanka, làm gì ở Sri Lanka, chia sẻ kinh nghiệm du lịch sri lanka, blog du lịch sri lanka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.