Cư dân ở miền Nam Hoa Kỳ luôn nổi tiếng vì niềm đam mê bóng bầu dục của mình; điều đó cũng lý giải cho sự xuất hiện của rất nhiều sân vận động nổi tiếng tại nơi đây. Càng đáng nể hơn khi mà trong số đó, có tới 7 SVĐ có tên trong danh sách 20 SVĐ lớn nhất thế giới. Nếu có dịp ghé thăm miền Nam Hoa Kỳ, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt của người dân nơi đây nhé.

Ben Hill Griffin Stadium, Florida

Source: Flickr

SVĐ Griffin là một SVĐ thuộc trường đại học Florida. SVĐ Griffin được xây dựng trên một cái hố nông, và cũng chính từ đó mà biệt danh ‘The Swamp – Khu Đầm Lầy’ ra đời. Bề mặt vốn thấp của SVĐ cộng thêm những khán đài dốc càng khiến cho khí hậu ẩm ướt của Florida thêm phần khắc nghiệt. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại đây đã tạo ra một loại thức uống đặc biệt tên là Gatorade nhằm giúp cho cả người chơi lẫn cổ động viên cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Cotton Bowl, Texas

Source: Culturemap

Vào năm 1930, SVĐ mang tên Fair Park được khánh thành. Ngày nay, nó được gọi với cái tên Cotton Bowl. Người Texas luôn được được cho là thích khoa trương, và để sống đúng với điều đó, SVĐ Cotton Bowl luôn là nơi tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao lớn như NFL, NASL, MLS và World Cup năm 1994. SVĐ Cotton Bowl được biết đến như một trong những nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn nhất nước Mỹ và nhận được vô số các khoản tiền kếch xù từ các nhà tài trợ như Adidas, KFC, Mansion, hay Sbobet Asia.

 

Sanford Stadium, Georgia

Source: The Georgiabulldogclub

Từ năm 1929, SVĐ Sanford đã là ngôi nhà của đội Georgia Bulldogs. Hơn nửa thế kỷ sau, SVĐ Sanford đã trải qua vài cuộc trùng tu và trở nên nổi tiếng với đặc trưng ‘SVĐ móng ngựa’ của mình. Sau nhiều lần mở rộng, đã có 19,000 chỗ ngồi được bổ sung, nâng tổng số chỗ ngồi tại đây lên con số 92,746 như hiện nay. Cũng tại nơi này 20 năm trước, người hâm mộ đã được chứng kiến sự lên ngôi của đội tuyển Nigeria khi họ ghi 2 bàn thắng vào lưới đội Brazil, ấn định tỉ số 4-3, chỉ trong những phút bù giờ.

 

Neyland Stadium, Tennessee

Source: Ytimg

Là ngôi nhà của đội bóng Tennessee Volunteers và được đặt theo tên của huấn luyện viên huyền thoại Robert Neyland, SVĐ Neyland chính là một trong những SVĐ kỳ lạ nhất, khi mà có tận 2 lần người ta quyết định trùng tu để giảm sức chứa của nó. Hiện nay số chỗ ngồi tại SVĐ Neyland chỉ còn 102,455.

 

Kyle Field, Texas

Source: Tamu

SVĐ Kyle Field được xây dựng trong khuôn viêc trường đại học Texas A&M và đặt ngay tại trung tâm Texas. Đây cũng là ngôi nhà của đội tuyển Texas A&M Aggies từ tận năm 1904. SVĐ có 102,512 chỗ ngồi, nhiều hơn cả SVĐ AT&T trị giá 2 tỉ đô của đội tuyển mạnh nhất Texas – đội Dallas Cowboys.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.