Sáng hôm đấy sau khi lăn lộn trong cái nắng gắt hơn bốn chục độ giữa trưa Bangkok ở chợ Chatukchak, mình đã chịu thua quay về trong tình trạng không mua gì cả, vâng, chính xác hơn em chỉ tốn tiền ăn kem và mua 1 chai nước lựu đạn uống thôi. Lúc quay về còn định bụng cuốc bộ đến chỗ tòa nhà có hình con voi, nhưng không chịu nổi cảnh bị thiêu đốt nên quyết định đi gặp anh trai người Thái tên Mug luôn (mấy ông Thái này tên kì ghê, ông thì Golf, ông thì Mug, ông kia Bank, tếu thật!).

Anh này hẹn mình ở công ty ảnh, lại còn nhiệt tình biết trời nóng nên mua cho mình cả chai nước với quả táo (mặc dù mình ghét ăn táo nhất trên đời, nhưng vì anh mời nên cũng cắn răng cạp cạp cho hết trái táo huhu). Xong rồi hai anh em lang thang ngoài đường, dưới cái nắng, lết đến bến thuyền để đi thuyền tới Asiatique chơi. Nói 1 chút về Asiatique, nơi đây là một khu vực giống như giành cho giới trẻ, với con mắt của Bangkok (ý là cái đu quay), các cửa hàng quần áo, spa, quán bar, nhà hàng (chủ yếu là Nhật Bổn và Hàn Xẻng),… Tuy là dành cho giới trẻ Bangkok, nhưng người tới đây tham quan phần lớn là Trung Quốc. Còn các bạn trẻ người Bangkok thì đi chỗ khác (chỗ này mình sẽ kể vào bài sau nhé).

Bến thuyền, đi không có tốn tiền nha, có điều nhìn đâu cũng toàn là Trung Quốc, phát sợ
Tranh thủ chạy lên cầu chụp vài tấm
Bangkok
Thuyền đây
Các bạn Trung Quốc ở khắp mọi nơi, đang đứng trên xếp hàng ngon lành, tàu vừa tới các bạn chạy ập vào, mình đỡ không kịp 🙁
Trên đường tới Asiatique, sẽ đi ngang qua các điểm tham quan nổi tiếng ở Bangkok, như Grand Palace hay Wat Pho
Tượng phật ở Wat Pho, mình cũng muốn tham quan, nhưng căn bản trời nóng quá, cứ phải mặc áo ba lỗ với quần ngắn cho mát nên không tiện vào xem.
Đã tới nơi
Con cá dễ thương ghê
Con mắt của Bangkok
Các cửa hàng bán quần áo
Chú này múa rối quá, chả hiểu sao con rối còn hút được cả nước cam, quá siêu
Cũng khóa tình yêu
Các tòa nhà ở Thái Lan đều có một đền thờ như thế này

Vào Asiatique đi vòng vòng xong ngồi nghỉ mệt (kiểu ngồi bất động một chỗ cho đỡ nắng), rồi 2 anh em đi xe buýt đến Chinatown ăn tối. Chinatown bên Manila này nó bẩn với nhốn nháo, mà bên Bangkok sạch sẽ, màu sắc, nhộn nhịp, đồ ăn lại ngập phố, vui gì đâu.

Trên xe buýt
Xe buýt ở Bangkok cũng có một cô bán vé như ở Việt Nam hay Philippines. Bên đây có 2 loại, loại có máy lạnh và loại không. Loại mình đi là không có máy lạnh, giá 9 baht. Đi cứ veo veo như fast and furious :-s
Nhân tiện xe buýt ngừng đèn đỏ, chụp trộm một quán ăn ven đường. Nhìn tưởng quán phở ở Hà Nội
Xe này bán nước ngọt, cafe
Các bảng hiệu ở Chinatown
Phố ăn uống, màu sắc rực rỡ, các anh chị bán hàng đều rất sạch sẽ
Ăn Pad Thai cho nó đúng vị nhỉ, 35 baht cho đĩa này, quá rẻ, cơ mà trời nóng quá nên chả thấy ngon 🙁
Này là anh đi cùng ăn, chả biết món gì, ăn không thấy ngon
Một xe bán bánh tro Tàu
xe Tuk tuk
Khổ, lúc này là 2 anh em định đi xem Muay Thái, đi đến nơi rồi, anh trai lại thật thà quá, quay qua khoe mình người Việt Nam T_T, mặc dù mặt mình cũng không khác người Thái là mấy. Thế là bị bắt mua vé với giá 1600 baht, trong khi anh trai này vé có 200 baht. Quá bức xúc với việc phân biệt kì cục này, mình đã quyết định không thèm xem, bỏ về ra Nana xem các thể loại show với anh chị em Việt Nam ở đó. Anh trai phải đeo hộ mình cái balo, vì đuối quá đeo không nổi nữa, mà phải đi bộ khá xa mới tìm thấy xe buýt để đi tới Nana
Hehe, mà tới đây các anh trai xem thôi, nào là girls show, lady boys shows, mà 4 đứa gái bọn mình không xem. Số là các chị đòi đi xem show của các anh chàng đẹp trai, mà chả biết nhìn địa chỉ thế nào ông taxi lại chở nhầm đến cái chỗ Patpong, chạy vào ngó cái sợ quá chạy ra không kịp haha. Xong cuối cùng là về nhà đi ngủ, mà lòng vẫn tiếc rười rượi.
Chỗ này toàn trai là trai, chưa kể có mấy bà chị Ả Rập, Trung Đông đạo hồi, mặc nguyên bộ đen trùm khăn, mặt trang điểm đậm loẹt, tay cầm thuốc hút, đứng ngoài đường cứ thấy trai nào đi qua là gào rú lên. Sợ thật! Nhưng vui hehe
  • Bài sau: Siam, Terminal 21, Rangsit, Floating Market (Chợ nổi)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

15 Comments

  1. Bạn ơi cho mình hỏi thăm, từ Chinatown có bus đi qua Asiatique ko? Và bus hoạt động đến mấy giờ? Tại mình dự định 18h mới tới Chinatown lượn lượn rồi di chuyển qua Asiatique, hơi tối.

    • Có bạn ơi :). Bus số 1 hay sao ý, cứ đứng đấy hỏi là được. Bus bên Bangkok chạy muộn lắm. phải đến đêm mới hết. Hôm mình đi 10h đêm vẫn còn mà

  2. Bạn cho mình hỏi thêm, mình nghe nói trang sức bạc của Thái rất tốt nên muốn tìm mua, bạn biết ở đâu bán ko? Còn mình nghe nói có chùa bán dây chuyền mặt phật bằng vàng thật nhưng ko nhớ là chùa nào? Có phải chùa 4 mặt ko?

  3. À, giá bạc tầm bao nhiu bạn hen, để mình biết trả giá 😀

    • Bạn có thể mua bạc ở Jewelry Trade Center, silom hoặc ở Khaosan road (tiệm Rainbow silver) cũng có quá trời tiệm bán bạc mà bán buôn luôn. Giá khoảng 24baht/gram bạc. Chợ Chatuchak cũng bán luôn đó.
      Còn dây chuyền vàng thì ở Watpho hay WAT PHRA KAEW N thấy có bán hay sao ấy, không chắc lắm. Bạn đi rồi kiểm chứng nhé. WAT PHRA KAEW thì có thấy bán trong đấy, nhưng hôm đấy không để ý lắm là vàng hay gì hehe :D.

  4. Chợ Chatuchak mình có đến 1 lần (đây là lần thứ 2 đi Thái), chắc lúc đó đi ko đúng khu, mình ko thấy tiệm bạc hay khu bán bạc nào cả, mà đi xớ rớ sợ vô nhầm chỗ bán đồ xi bạc dỏm :D. Chắc mình sẽ mua ở Rainbow silver kia cho chắc ăn :”>, thx bạn nhìu.

    Mình có làm một cái lịch trình thế này, nhờ bạn xem giùm mình có ổn ko với:

    Mình đến sân bay Don Muang nhé, khách sạn thì ở khu chợ đêm Bayork sky ngay cạnh chợ pratunam.

    Ngày 1:
    – Chuyến bay 9h50am, 11h25am tới Don Muang. Sau khi làm thủ tục này nọ ở sân bay hi vọng nếu kịp thì qua quán ăn Magic Food cách cổng sân bay khoảng 200m ăn trưa, còn ko kịp thì đón taxi (bật metter hoặc 250bath) vào Trung tâm luôn.
    – 14h đến khách sạn check in.
    – 15h đi bộ ra khu vực xung quanh Bayork sky ăn trưa (khoảng 45’, ở trên kịp thì khoản này khỏi).
    – 16h đi bộ đến chùa 4 mặt ở Central World tham quan.
    – 17h đi bộ đến Bảo tàng sáp chụp hình với tượng free ngoài cửa thôi rồi di chuyển qua Siam dạo chơi.
    – 19h đi bộ quay lại Central World ăn buffe Mr. Sea (thấy quảng cáo để 399bath/ng)
    ((Ko biết buffe này có quy định giờ ăn ko? Hay muốn đi giờ nào thì đi?))

    – 20h30 qua Big C mua những thứ cần thiết trong thgian du hí (hình như chỉ cần có nước) và sắm đc gì thì sắm (9h Big C đóng cửa)
    – Dạo chơi chợ đêm Big C và chợ đêm Pratunam.

    Ngày 2:
    – 7h45 gọi taxi xuất phát đi Safari Word (ko đi cao tốc) – 9h tới.
    – 17h đón taxi quay trở về Trung tâm đi Chinatown lượn lờ dạo chơi.
    – 19h đón bus di chuyển qua Asiatique, tối đón taxi về khách sạn.

    Ngày 3:
    – 8h đi ăn sáng ở quanh pratunam rồi đón taxi đi Hoàng Cung – tham quan chùa Phật Ngọc.
    – 11h đi đường sông tham quan chùa Wat Pho, Wat Traimit, lượn một vòng đường sông cho biết luôn.
    – 1h đi bộ/tuk tuk/taxi đến Khao san road ăn trưa và tham quan chơi bời sau đó đón taxi hoặc nếu ko đuối thì đi BTS về chợ pratunam mua sắm, tùy năng lực đi được đến đâu, tầm 4h có thể về khách sạn nghỉ ngơi vì bọn mình ko trọng mua sắm lắm.
    – 6h đi bộ ra Central World hoặc đón taxi đi sumkhumvit 11/38 ăn tối, có thgian lại quay về Big C mua quà bánh tiếp.
    ((Ko biết ngoài chợ đêm Big C, chợ đêm Pratunam còn có chợ đêm nào bọn mình có thể đi được ko?))

    Ngày 4:
    Đi Ayutthaya
    – 8h đón tuk tuk đến trạm BTS gần nhất đi ga xe lửa Hualamphong.
    – Khoảng 9h30 có mặt ở Ayutthaya, đón tuk tuk đi thăm những nơi cần thiết thôi (Cung điện mùa hè, Cung điện cổ xưa, Wat Phanangchoeng Worawihan, Wat Mahathat, chợ nổi Ayutthaya (ko biết có kịp đi chợ nổi ko?).

    – Khoảng 14h quay lại ga mua vé về lại Bangkok (tham quan bảo tàng Phraya Chao Sam ở gần ga xe lửa trong thgian chờ tàu).
    – 15h lên tàu về lại Bangkok.
    – 16h30 về đến Bangkok đi BTS đến chợ ChatuChak mua sắm và chơi chợ đêm ở đây luôn.

    Ngày 5:
    – Sáng 8h đi ăn sáng rồi đi bộ ra Platinum và Big C mua sắm lần cuối.
    – Không biết buổi trưa ở Central World có bán đồ ăn đường phố ko? Nếu ko có thì leo lầu 6 Platinum ăn trưa.
    ((Khoảng thgian này còn trống, mình ko biết có thể đi đâu được nữa ko? Hoặc nên ăn trưa ở đâu rồi chơi luôn đến 16h quay lại khách sạn chuẩn bị về, bạn tư vấn giúp mình khoản này với, nếu đi chụp hình 3D thì có kịp ko?))

    – 16h30 đón taxi ra sân bay Don Muang về nhà, đồ đạc đã đc đóng gói sắp xếp từ đêm hôm trc rồi.

    Nhờ bạn xem giùm mình lịch trình như vậy có chỗ nào bất ổn ko? Hoặc nên đổi phương tiện nào hay hơn? Với những chỗ cần đi taxi/tuk tuk nếu đc cho mình xin giá tiền tham khảo bao nhiêu để mình trả giá nha, mình dở trả giá lắm

    Thx nhìu nhìu

  5. Bạn ơi, cho mình hỏi bến thuyền để đến Asiatique miễn phí ở chỗ nào vậy? Mình google thì nó nói gần BTS Saphan Taksin, nhưng chỗ đấy không đi qua Grand Palace

  6. Tran Uyen Phi Reply

    Hi chị, em cũng chuẩn bị đi Thái. Theo lời khuyên của mọi người thì nên đi Chinatown trước rồi ghé Asiatique sau đó về lại khách sạn cho tiện. Nhưng mà em lại thích đi cách ngược lại giống chị để hưởng thụ bên China town. Em dự tính sẽ ra khỏi Asiatique lúc 19h sau đó di chuyển qua Chinatown. Vậy chị cho em hỏi từ Asiatique đến Chinatown đi bus hay đi phương tiện nào giờ đó là ổn ạ? Và sau đó em sẽ rời khỏi Chinatown để về lại hostel ngay trạm BTS Phrayathai ntn ạ? Em cảm ơn chị.

    • Hi em, em đi bus đi, bữa chị cũng đi bus mà, em cứ hỏi người dân ở đó coi đi xe nà là đc:D, ko google maps nó hiện số xe đó haha. BTS thì ngay chinatown cũng có trạm tàu, em đi tàu cho tiện nha

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.