Thời tiết của Philippines thì giống như Sài Gòn mình, không có mùa đông, chỉ có mùa khô, mùa mưa, và mùa bão lũ. Nhiều bạn hỏi mình nên du lịch Philippines vào tháng mấy thì đẹp, mình xin trả lời luôn, mùa đẹp nhất trong năm là từ tháng 11 đến hết tháng 3. Thời tiết lúc này sẽ cực kỳ đẹp, trời xanh, trong vắt, nắng vàng rực rỡ, thời tiết mát mẻ dễ chịu, rất phù hợp với các hoạt động từ leo núi đến đi biển, hay tham quan thành phố.

Ngược lại tháng 4 đến tháng 6 trời cũng đẹp, nhưng thỉnh thoảng sẽ có mưa, mà mưa thì hay rơi vào ngày cuối tuần lắm nhé. Tuy nhiên lượng mưa không nhiều, nếu đi du lịch dài ngày bạn có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh 1 ngày nắng, 1 ngày mưa, hay đang nắng thì mưa…

Tháng 7 đến tháng 10 là mùa bão ở đây, mùa bão thì đương nhiên là mình không khuyến khích các bạn sang rồi. Thứ nhất là máy bay sẽ bị delay, hay thậm chí cancel, thứ hai đường ở đây mưa bão thì ngập còn hơn Sài Gòn, đúng kiểu Quê em mùa nước lũ nhé, nước ngập tới rốn. Chưa kể gió bão làm đổ cây, thỉnh thoảng sẽ có mất điện diện rộng trên thành phố… Ai mà sang thì chỉ có nước ngồi khóc ròng trong khách sạn thôi. Tuy nhiên thì cũng thỉnh thoảng sẽ có trường hợp trời nắng đẹp ở một số điểm du lịch nổi tiếng như Boracay hay Palawan, cái này thì tùy vào độ may mắn và trời thương các bạn hay không ;).

Vài hình ảnh minh họa mùa lũ năm ngoái nhé. Các bạn cứ yên tâm là các trục đường chính như Ayala ave. sẽ không ngập, nhưng không ngập thì cũng chẳng ai dư hơi lội nước ra khu đó tắm mưa hứng gió, nhỉ?

ảnh chụp bằng điện thoại, trời tối nên xấu hoắc
Kinh nghiệm du lịch Philippines: Nên đi vào tháng mấy???
ảnh chụp bằng điện thoại, trời tối nên xấu hoắc

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. bạn ơi, bạn sống ở Manila ư? Cho mình hỏi là tình hình an ninh bên đấy thì sao bạn ? có an toàn không? bạn sống ở đấy lâu chưa?

  2. Bên đây người dân hiền hơn ở Việt Nam đó bạn, nên cũng không nguy hiểm gì đâu :). Nhưng mà đồ đạc thì cứ cẩn thận chút vẫn hơn ha.

  3. Chào Ngân! Mình muốn hỏi một chút về tình hình chính trị bên Philippines hiện giờ. Vì mình thấy nhiều thông tin không chính thức mọi người cứ dọa là chính trị bất ổn, IS gì đó khiến mình khá e dè không dám đi. Hi vọng bạn ở Manila sẽ cho mình được thông tin chính xác hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều <3

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.