Các bài trước mình đã hướng dẫn các giấy tờ và cách điền online application để làm visa rồi ha. Lần này mình sẽ nói sơ về việc đi nộp. Mình nghĩ ở Việt Nam chắc cũng tương tự, nhưng ở bên Philippines thì ôi thôi, lằng nhằng mất thời gian lắm.
Sáng nhé, dậy sớm, tới nơi thì kêu ra đứng xếp hàng chờ ngoài hành lang đến 8.30am mới cho từng nhóm 5 người vào. Để làm gì? Điền mỗi cái tên xong kêu ra ngoài chờ đọc tên lấy số. Mãi phải 9h gì đó mới ra đọc tên, xong kêu đưa id để lấy số thứ tự, lấy xong lại phải vào lại chỗ cũ để lại id và lấy thêm 1 số nữa, ôi lằng nhằng. Xong lúc này mới được lên để nộp giấy tờ này kia. Nộp cũng nhanh thôi, mấy cái bản photo bắt ngta photo làm gì, xong trả lại. Kiểm tra xong giấy tờ sẽ được ra ngồi chờ gọi tên đóng tiền, và lấy hoá đơn kiêm giấy hẹn 3 ngày sau đến.

Buổi chiều 1.45 sẽ bắt đầu cho lấy visa, hộ chiếu này kia. Cũng xếp hàng trước xong mới đưa số sau. Xong rồi lên lấy thôi, ai ok rồi thì nhanh lắm, trình cái giấy hẹn rồi lấy thôi. Thỉnh thoảng có 1, 2 người bị phỏng vấn, như mình là một ví dụ (chẳng hiểu sao) huhu. Ai bị phỏng vấn thì cổ đưa cho 1 cái phiếu số rồi kêu mang đưa bảo vệ chờ pv. Mình đưa chú ý xong, chú kêu về đi, trước 4h quay lại mới pv. Nghe lời chú đi về, tới giờ quay lại, chú kêu ngta kêu tên từ 2.30, mà con về mất tiêu, chú xin lỗi, con cầm số lại hỏi cô hồi chiều coi sao. Trời ơi, cứ gọi là tức phát khóc, cơ mà cũng phải quay ra đó hỏi cô, rồi giải thích, mắt rưng rưng lệ này kia. Cô không nói gì hết trơn, cười cười xong kêu mình đưa lại số, ra kia ngồi đi. Ngồi chờ vật vã, cổ kêu tên lại xong đưa hộ chiếu với visa luôn. Xong thật cũng chẳng hiểu sao luôn, hay tại ăn vạ giỏi quá?!
Thôi nói chung là có visa rồi thì chờ ngày lên đường thôi.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.