Bài trước mình có viết về  những điều không ai thích nổi đi đến thăm Manila, cơ mà những điều dưới đây lại giữ chân mình ở đây tận hơn 3 năm rồi cơ đấy. Vậy đâu là lý do mà bạn nên đến du lịch Manila?

– Cơ hội để làm quen, gặp gỡ, có thêm những người bạn đến từ rất rất nhiều quốc gia khác nhau. Chỉ cần bước ra đường ở thành phố Makati mình ở thôi là các bạn đã gặp nào là Hàn Quốc, dân Châu Âu, Trung Quốc, Indonesia, Mỹ, vân vân và vân vân

– Từ Manila luôn có vé máy bay rẻ tới các nước khác (đặc biệt là Hàn, Nhật, Đài Loan, Hongkong), và vé từ Việt Nam đến Manila cũng không đắt, vậy tại sao lại không tranh thủ ghé thăm thành phố một chút trước khi bay đến các địa điểm khác nhỉ?

– Người dân Philippines cực kỳ thân thiện nhé, bạn hỏi đường nhiều khi họ còn dẫn tới nơi :). Ra đường mọi người đều chào nhiệt tình, sáng sáng các anh cứ thấy là Good morning ngay.

– Đồ ăn, lại nói chuyện đồ ăn từ bài trước nhé. Tuy là không có nhiều món đặc sắc hay hương vị khó quên, nhưng phải nói là cực kỳ dễ ăn, không phải quá ngon nhưng không hề kén người ăn nhé. Nếu bạn có khó ăn thì vẫn có cả tấn các cửa hàng thức ăn nhanh mọc san sát ngoài phố và mở cửa 24/24.

– Jeepney: phương tiện gây ô nhiễm nhất nhưng cũng dễ thương nhất, vì nhờ các chú jeepney nhỏ nhắn này, mà ngõ ngách nào bạn cũng có thể đi tới được.

– Shopping: thiên đường mua sắm là đây, cứ cách vài km lại có một, hai, ba cái malls( trung tâm mua sắm, siêu thi) mọc lên. Sức mua ( ăn chơi ) của người Philippines rất mạnh nhé, đi làm lương tàng tàng thôi mà trưa nào cũng quất ly Starbucks, ăn tiệm, các khu mua sắm thì đông nghẹt vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Thế cho nên các bạn cứ thỏa sức mua sắm những mặt hàng mới nhất ở đây nhé. Các mặt hàng từ bình dân như F21, H&M, Bershka, đến tầm trung như Zara, Mango, rồi cao cấp như LV, đủ cả.

– Ngoài các khu khác ở Manila thì Makati khá là an toàn, những tòa nhà hầu  hết đều có bảo vệ, ở đây  nhân viên họ làm việc 24/24 nên lúc nào đường cũng đông, chẳng có gì phải sợ cả (trừ khi đánh bom thì không tránh được thôi ).

– Khu vui chơi, tham qua cũng khá đa dạng như Intramorus (với kiến trúc Tây Ban Nha),rồi thì Manila American Cemetery and Memorial, Mind Museum, Ocean Park, Star City, v.v..

– Rẻ: nói chung mức giá về ăn uống, mua sắm hay đi lại bên này cũng rẻ thôi, chỉ cao hơn Việt Nam một chút xíu, chút xíu thôi nhé, không đáng kể lắm. Có điều muốn ăn được đồ Philippines ngon (mình không nói về thức ăn đường phố nhe, thì phải chi một khoản không nhỏ đế ăn trong nhà hàng, giá thường là từ 700.000 VND cho 2 – 3 người 1 bữa.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.