Tagaytay cách Manila, Philippines chỉ khoảng vài tiếng đi xe buýt, nhưng khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu, không ô nhiễm, kẹt xe. Thường nhắc đến Tagaytay, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hồ Taal, và ai cũng chỉ đi mỗi Taal khi ghé thăm Tagaytay thôi. Bài về Taal thì mình đã kể cách đây cũng vài năm rồi, nên giờ không nói lại nữa.

Thật ra thành phố xinh đẹp này còn nhiều điểm đến lắm. Tháng 9 vừa rồi, có dịp quay lại thăm thành phố, mình đã lang thang hết các điểm vui chơi, ngắm cảnh như People’s Park in the Sky, Tagaytay Picnic Grove, and Sky Ranch, rồi la cà ở các quán cafe, mà chỉ hết một ngày thôi. Nói chung thành phố tiện cho những bạn nào muốn đi nghỉ vào cuối tuần, hay tới Philippines trong thời gian quá ngắn, không đủ để đi chỗ khác.

Ngoài nơi bắt xe buýt đi Tagaytay ở Taft Ave. như mình có nói trong bài trước, thì còn một chỗ gần hơn ở gần ngay nhà mình luôn, đó là đối diện bưu điện Makati, đường Gil Puyat. Cứ cách mỗi tiếng là lại có một xe, giá vé khoảng dưới 300peso thôi.

Ở Tagaytay, món ăn đặc trưng và ngon nhất ở đây là Bulalo (canh xương bò với ngô, và các loại rau khác). Món này lần trước mình ăn tối ở khu Sky Ranch, cũng không nhớ tên quán nữa, nhưng các bạn cứ đi ra đó, thấy quán nào dán đầy ảnh các món ăn ở ngoài là hắn đó.
Đối với desserts, ngon nhất là ăn cheese cake ở Bag of Beans.

À, quên không nói, thành phố này không có taxi nhé, phương tiện di chuyển là jeepney và tricycles, các bạn muốn đi đâu cứ hỏi đường thôi :). Dễ ợt.

Cảnh nhìn từ Picnic Grove

Thôi chết, mình xóa mất ảnh ở People’s Park rồi hay sao ý. Tìm mãi không thấy 🙁

Quán cafe Bag of Beans ở Tagaytay
Nhìn như ở Việt Nam nhỉ

Món cheesecake nổi tiếng ở quán Bag of Beans, Tagaytay
Không nhớ nổi hôm đó uống cái gì luôn
Sky Rance

Hôm nọ tui nấu món này,  hai món tui khoái nhất, cá kho và rau muống xào

Bây giờ đang mùa nắng, lại nhớ mùa mưa, vì cây cỏ héo úa, chết hết trơn rồi 🙁

À, tí nữa là quên.
Loa! Loa! Loa! Xin thông báo hiện tại mình có cho các bạn đi du lịch thuê gian ngoài của căn hộ mình đang sống ở Makati, Metro Manila, Philippines. Ai có nhu cầu thì tham khảo thêm ở trang này nhé: Homestay-Manila

Vẫn như mọi khi, follow instagram @hangocngan để cập nhật thông tin và hình ảnh mới nhất của mình. Mình ít vào facebook lắm, nên các bạn cứ theo dõi trên instagram nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.