Thật ra chủ đề này đã được rất rất nhiều các trang thông tin cũng như các blogger khác chia sẻ nhiều lần rồi. Nhưng thỉnh thoảng mình vẫn nhận được một số comment cũng như email các bạn hỏi cách mua vé bay đến chỗ này chỗ kia thế nào. Mình biết chắc là có rất nhiều bạn, nhiều em sinh viên hay các em học sinh cấp 3 chưa từng đi máy bay, chưa có hộ chiếu trong tay, nhưng rất mong muốn được khám phá. Cho nên bài này mình sẽ viết một cách dễ hiểu nhất để các em, các bạn có thể dễ dàng có được tấm vé khám phá các nước bạn bè nha :).

Vé máy bay thì nói sau, vấn đề trước nhất để có thể ra nước ngoài được vẫn là hộ chiếu.
Hộ chiếu các bạn có thể làm ở nơi đăng ký thường trú, cục xuất nhập cảnh, thời gian trong khoảng 2 tuần. Thật ra đối với một số nước không cần hộ chiếu vẫn có thể du lịch qua được bằng cách mua giấy thông hành. Giấy này các bạn cũng mua được ở cục xuất nhập cảnh, hỏi thêm để biết chi tiết cách mua. Tuy nhiên, như mình thấy hộ chiếu có thể thay được chứng minh nhân dân, thôi thì làm 1 cái rồi dùng lâu dài luôn cho tiện.

  • Vấn đề về visa? 


– Các nước trong khu vực Đông Nam Á đều miễn visa cho người Việt Nam ha, các bạn chỉ cần lưu ý khoảng thời gian được lưu lại trong nước bạn thôi. Ví dụ như Philippines là 21 ngày (mới tăng lên 30 ngày thì phải)…
– Còn các nước còn lại, dễ xin visa nhất là Trung Quốc, Nepal (xin tại sân bay được luôn ha), Ấn Độ, … nói chung là nước nào đang phát triển hoặc giàu ngang ngang nước mình thì dễ xin. Còn xin như thế nào thì cứ hỏi anh Google là ra hết :p. Mình mới đi Mỹ với Trung Quốc là cần visa thôi, nên 2 nước này các bạn có thể hỏi mình.
– Maldives, đảo Jeju của Hàn Quốc không cần visa nhé 🙂

  • Vé máy bay:

– AirAsia, TigerAirways, Cebu Pacific là những hãng mình thấy hay có vé rẻ nhất.
Đi Malays nên đặt của AirAsia, đi Sing thì đặt của TigerAirways, đi Philippines thì mua Cebu Pacific.
Và cả 3 nước trên đều là những nước trung gian để các bạn có thể qua các nước khác. Mình ví dụ, bạn thích đi Nhật hay Hàn thì nên đi qua Cebu Pacific, tức là mua vé rẻ từ Việt Nam qua Philippines trước, sau đó mua tiếp từ Philippines qua các nước khác. Các bạn đặt trước khoảng 3-6 tháng, đảm bảo lúc nào cũng có vé rẻ.
Đi Indonesia thì nên quá cảnh ở Singapore. Như lần mình đi Medan, thì mua vé Tigerairways qua Sing trước, sau đó đặt vé hãng nội địa của Indo để bay qua Medan

– Xin nói thêm về Cebu Pacific: hãng này mình đặt rất nhiều vé rồi nên có kinh nghiệm nhiều lắm, các bạn khỏi canh vé làm gì cho mất công, cứ canh những ngày đặc biệt như tết tây, tết ta, lễ tình nhân, ngày đẹp, quốc khánh Phi, noel, dạng dạng như thế là chắc chắn có vé rẻ. Còn mùa thì khoảng tháng 3, tháng 6 hàng năm sẽ có, như là tháng 3 thì có vé rẻ cho tháng 9 về sau, tháng 6 thì có vé rẻ cho năm sau 🙂

Và để lúc nào cũng sẵn sàng mua được vé rẻ, điều quan trọng nhất là các bạn phải có ít nhất 1 cái thẻ VISA trong tay :). Không cần để nhiều, cứ để khoảng 5 triệu là được, khi nào có vé rẻ là  mua liền.

Mà thẻ VISA không chỉ quan trọng khi săn vé rẻ, đã đi du lịch nước ngoài thì bạn phải chắc chắn có 1 cái trong tay, không credit thì debit :). Lỡ có chuyện gì thì có thể nhờ người thân trợ giúp, hay thẻ credit thì cứ rút ra mà tiêu thôi. Nên nhớ thẻ này phải để riêng nhé, có thể để trong 1 cái túi nhỏ đeo phía bên trong người, lỡ có bị cướp hay gì thì đưa hết tiền, vẫn còn cái thẻ phòng thân.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. à thật ra thì mình chưa có dự định đi du lịch ra nước ngoài. mình cmt chỉ để báo cho bạn rằng mình đã thấy bạn đổi tên blog bà template 😛

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.