Mấy hôm trước mình lên mạng tìm hiểu thông tin làm hộ chiếu cho người ngoại tỉnh ở thành phố Hồ Chí Minh (không tạm trú gì luôn nhé), nhưng trên mạng có rất nhiều thông tin sai lệch và làm mình phân vân rất nhiều (vì hộ khẩu mình ở Hà Nội, lại đi suốt nên chẳng có tạm trú gì cả). Cho nên mình quyết định cứ thế đi làm luôn. Thật ra thì năm 2010 mình có đổi hộ chiếu ở Sài Gòn 1 lần rồi, nhưng cũng 3 năm rồi, nên sợ thủ tục có sự thay đổi thôi.

Ở đây mình chỉ chia sẻ về kinh nghiệm đổi hộ chiếu đối với người ngoại tỉnh không có KT3 hay tạm trú gì ở Sài Gòn thôi nhé. Thủ tục cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. 
Địa chỉ để đổi hộ chiếu cho người ngoại tỉnh: 
– 254 Nguyễn Trãi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (Cục quản lý Xuất Nhập Cảnh Bộ Công An)
Và các bước như sau: 
1. Khi đến nơi các bạn chỉ cần gặp một chú ở phòng ngoài để lấy số thứ tự chờ và 1 tờ khai để điền vào thôi. Khi gặp chú thì nói rõ bạn muốn làm mới hay đổi lại hộ chiếu (hết hạn hay vì lý do khác) sẽ được chú hướng dẫn điền tờ khai. Như mình, mình nói là ảnh hộ chiếu cũ của mình mờ quá, nhìn không rõ mặt, vì mình vừa đổi hộ chiếu mới vào năm 2010, vẫn chưa hết hạn nữa. Các lý do để đổi các bạn chỉ cần điền vào tờ khai thôi nhé. 
2. Các bạn chuẩn bị thêm 4 tấm ảnh 4×6 phông nền trắng, mắt nhìn thẳng, tóc vén hở tai. Nếu không có thời gian chụp thì có thể chụp luôn ở đó, VND 35,000/4 tấm lấy sau 5 phút (nhưng chụp không được đẹp)
3. Sau đó bạn dán 1 tấm vào tờ khai, 3 tấm còn lại vào 1 tờ giấy trắng được phát cùng tờ khai. Nhớ ghi tên in hoa to to vào tờ giấy trắng nhé (để tránh bị thất lạc ý mà). 
4. Tiếp đó vào phòng trong ngồi chờ ở đối diện quầy 1, khi được gọi số thì mang nộp CMND cùng tờ khai. Sau khi người ta kiểm xong sẽ trả lại bạn CMND và kêu qua quầy số 5 ngồi chờ kêu tên để nộp lệ phí là 200,000 VND. (tất cả các bước này chỉ mất khoảng 10-15 phút thôi). Sau đó sẽ nhận được tờ giấy hẹn lấy hộ chiếu sau 1 tuần (như mình đổi hộ chiếu nên 1 tuần, còn làm mới phải 20 ngày hay sao ý).
*Các bạn lưu ý thời gian lấy số thứ tự để làm hộ chiếu như sau: Buổi sáng trước 10.45ph, buổi chiều từ 1.30ph. Nên nếu đi sáng thì đến sớm, còn lỡ dậy muộn thì để đầu giờ chiều vào nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. ủa cũng còn giá 200k chứ chưa tăng nữa hả ;)), năm ngoái nói năm nay tăng cả triệu nên vội đi làm cho rồi há há…

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.