Hôm đi Vạn Lý Trường Thành về ở Bắc Kinh lại chỉ mưa thôi, đến lúc mình đi ăn về thì thấy lạnh hơn. Đến khi chui vào Seven Eleven ngồi cho ấm thì mới phát hiện ra tuyết đang rơi. Buổi tối nhìn lấp lánh, đẹp tuyệt vời luôn ấy. Bởi đẹp quá mà chả hiểu đi đứng kiểu gì lại bị lạc, thế là phải nhắn tin cho anh Ed ra đón về. Vừa đứng chờ vừa run lập cập, may mà có một anh bảo vệ thấy tội nghiệp quá, mang cho mình mượn cái ô. Lúc hỏi anh ấy làm sao để trả lại, thì anh nói mai mang lại trả cho anh được rồi. Nhưng mà xui cho anh là đến sáng hôm sau mình lại chẳng nhớ cái chỗ mình lạc là ở đâu, thế là đành giữ cái ô của anh lại làm kỷ niệm.

Gặp được anh Ed vui lắm, vì lúc mình đi Vạn Lý Trường Thành, anh hay nhắn tin hỏi đi có vui không, rồi tối về sớm thì đi ăn với anh, mà tiếc là món vịt quay Bắc Kinh hấp dẫn mình hơn, nên chưa có cơ hội đi ăn cùng anh. Anh lại còn hay trêu “Thế là cô bé vùng nhiệt đới được thấy tuyết lần đầu rồi nhé!”. Khỏi nói cũng biết mình vui đến mức nào rồi, trên đường về cứ huyên thuyên kể với anh về cái cảm giác lúc thấy tuyết rơi, rồi chạm vào nó như thế nào.

Tối hôm đấy, trời vừa mưa vừa tuyết, nên mình cũng chưa thấy gì đặc biệt, chỉ cảm giác là rất lạnh thôi. Sáng dậy mở cửa sổ thì ngỡ ngàng luôn, cảnh tưởng chưa từng được thấy bao giờ.

Ngỡ ngàng chưa
Đường rất là trơn trượt, đi tí ngã mấy lần, mày mà mình bám vào cái kính ô tô. Lúc đấy tưởng gẫy kính thì thôi rồi, tiền đâu mà đền 🙁
Không chỉ có mình chụp ảnh, đến cả người Bắc Kinh cũng  lôi máy ra chụp. Ai cũng ngỡ ngàng, sao tự nhiên tuyết lại rơi, vì dự báo thời tiết không thấy nói, mà cũng giữa tháng 3 rồi
Như xà bông ý hihi
Đẹp chưa? Phải nói chuyến n ày mình quá may  mắn nhỉ

Ngắm tuyết rồi ăn sáng xong mình lại đi xe buýt đến trạm tàu điện ngầm số 2 và đi đến Lama Temple. Dọc đường khu này bán nhang đèn nhiều lắm, vì đây là chùa, nên khách đến tham quan và viếng rất nhiều. Tuy nhiên mình thấy cũng hơi phiền khi mà đang đi cứ bị kéo lại bán nhang.

Cổng vào đây
Đây là vé vào cổng, có cả đĩa nữa mà mình cũng chưa mở ra xem. Giá vé là 25 tệ, lần này thẻ sinh viên không có tác dụng 🙁
Nhờ có tuyết mà cảnh sắc đẹp hơn rất nhiều
Hôm nay mình đúng là m ay  mắn vì tuyết vừa rơi xong nên không khí rất trong lành, trời xanh ngắt

Sau khi tham quan xong Lama Temple, mình đi bộ qua miếu Khổng Tử ở gần đó tham quan luôn. Đã xem qua một số đoạn phim trên youtube nên rất ấn tượng vì điểm tham quan này khá yên tĩnh, ít khách du lịch, cảnh vật lại đẹp nữa.

Mình không nhớ vé vào cổng là bao nhiêu nữa, hình như khoảng 10 tệ hay sao ấy
Trong này có mình và vài người khách du lịch thôi

Tham quan xong 2 điểm này mà mới có 11 giờ trưa, thế là mình thẳng tiến đến khu Olympics để xem Tổ chim luôn. 2 điểm này tham quan miễn phí nhé, có tàu điện tới thẳng luôn, chỉ có vào trong mới tốn vé thôi. Mình cũng không có hứng thú gì với bên trong nên chỉ lượn lờ ở ngoài là chính thôi.

Khu vực này thì người đông như kiến nên mình chỉ lượn lượn chụp ảnh một tí rồi tìm đường đi tham quan Bảo Tàng Lỗ Tấn thôi. Vì lúc đi học có học một số bài thơ của Lỗ Tấn nên muốn đi xem cho biết (mặc dù khả năng tiếng Hoa có hạn, đọc được vài bài đơn giản thôi). Vé vào cổng khu này miễn phí nhé :), mà xung quanh lại có nhiều đồ ăn ngon nữa.

Đến cả cuốn sách lâu như này mà họ còn lưu giữ được đến bây giờ. Trong bảo tàng còn có rất nhiều tài liệu cũng như hình ảnh quý báu của Lỗ Tấn từ thuở nhỏ đến khi ông mất. Các tác phẩm, thư từ… đều được giữ đến giờ
Tham quan bảo tàng Lỗ Tấn, ăn trưa no nê xong mình đi bộ đến công viên Bắc Hải. Có thể nói đây là công viên lớn nhất ở Bắc Kinh. Lại phải mua vé hết 5 tệ, ở đây đi đâu cũng mua vé 🙁
Một trong những biểu tượng của Bắc Kinh
Đang đi thì gặp hai chú, hai chú rất nhiệt tình, nhờ mình chụp ảnh rồi chụp cho mình luôn haha.
Tham quan xong công viên cũng xẩm tối rồi, nên mình tìm đường đi về, nào ngờ vào cổng bắc, ra cổng nam, thế là lại bị lạc 🙁
Đang bị lạc thì Sami nhắn tin rủ mình tối ra Donghuamen night market ăn tối (nói ăn tối thế thôi, thật ra là ra ăn thử mấy con mực, bò cạp, sâu bọ gì đó…). Thật ra lúc đó mình cũng có hẹn với 2 bạn Trung Quốc đi ăn tối, nhưng vì 2 bạn hẹn tận 9 giờ, mình lại dói quá rồi, chân run, không đi nổi, nên đành hẹn sang hôm sau.
Món ăn mình với Sami thích nhất có thể nói là bò cạp con nướng, 2 đứa ăn xong bảo nhau, vị như kiểu xương vịt hôm qua ăn haha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.