Sau khi rời khỏi chùa, mình đi thăm Cung điện mùa hè, Sở thú Bắc Kinh, Công viên Tre trúc gì đó, và Temple of Heaven (cái này không biết dịch ra tiếng Việt sao cho hay). Thật ra đi cũng chẳng nhiều, nhưng vì lạc đường nên quanh quẩn cả ngày đến tận 10 giờ tối mới tìm được đường về nhà anh Ed.

Thật ra mấy chỗ này cũng dễ đi lắm, chắc mình cũng chẳng cần hướng dẫn đâu, chỉ cần cầm cái bản đồ subway rồi hỏi đường, lần mò là đi được tuốt luốt hết. Cung điện mùa hè với Sở thú Bắc Kinh rồi Temple of Heaven đều nằm ở ngay trạm subway. Công Viên Tre trúc thì cạnh sở thú, nên đi sở thú xong mình đi bộ qua luôn.

Vé vào cung điện mùa hè là 20 tệ thì phải, nhưng lần này mình lại dùng được cái thẻ sinh viên thế là còn có 10 tệ hehe. Mục đích thì cứ lấy ra đưa thôi, được thì dùng, không thì thôi. 🙂 Địa điểm này thật sự làm mình bất ngờ vì nó quá rộng, và quá đẹp. Mình thấy như là bước lại vào mấy phim cổ trang Trung Quốc ngày xưa vậy đó.

Trứng luộc chị LiBo mua cho, chả biết bên này luộc trứng cho cái lá gì vào mà nước đen đen, nhưng ăn ngon phết 

Mình đi khoảng gần 3 tiếng thì tham quan hết khu này, vừa nghe cả những người hướng dẫn viên kể chuyện luôn, nào là trên những trần nhà ở lối đi được khắc những câu truyện xưa của Trung Quốc. À, mình cũng gặp một nhóm người Việt sang du lịch nữa, có nói chuyện với chú hướng dẫn viên, chú biết mình ở Bắc Kinh tới 5 ngày thì nói sao ở nhiều vậy, Bắc Kinh 3 ngày là đủ cháu ơi. Chả biết sao, chứ mình thấy 5 ngày là còn ít ý.

Tiếp đó là đi thăm Sở thú Bắc Kinh, cổng vào nhìn đẹp nhỉ? Vé vào cổng là 10 tệ, thêm 5 tệ để vào xem khu vực Gấu Trúc. Mình tới đây chủ yếu là xem gấu trúc thôi, nên không lượn lờ nhiều lắm, để tránh mất thời gian. Tuy nhiên, hơi có chút thất vọng.

Đi bộ khoảng 10 phút từ sở thú thì sẽ tới công viên Tre Trúc, công viên này là công viên công cộng nên mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người vào.

Các cô chú đang tập nhảy
Này thì Tre với Trúc

Sau khi tham quan xong, mình đi vội tới Temple of Heaven vì trời cũng hơi sẩm tối rồi, mới 3 giờ chiều mà tối thui, lại còn trở lạnh nữa.

Vé vào cửa ở đây có 10 tệ thôi, nhưng để vào xem cái tháp phải trả thêm 30 tệ nữa 🙁
Một trong các biểu tượng của Bắc Kinh

Mình vào đây rồi lúc đi ra lại bị nhầm cổng, cứ Đông Tây Nam Bắc loạn cả lên, chả biết đường nào mà lần, thế là phải đi taxi quay ngược lại, hết 25 tệ, đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa mà. Nhưng nhờ thế mà được bữa no nê thế này đây:

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Cảm ơn những bài chia sẻ rất thú vị của bạn.

    Mình có xem trên ti vi thì biết cái trứng đó họ luộc bằng nước lã thêm lá trà xanh, nên nó mới có màu đen đen như thế đó.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.