From Google

Mình đọc được trong Arrival orientation của sponsor thì Hitchhiking is illegal in the US, nhưng bị cái lúc ở Việt Nam có xem phim, và đọc blog của vài người thì thấy cũng khoái quá, mặc dù biết nó rất nguy hiểm. Nói thật mình cũng không liều đến mức đó đâu, nhưng chỉ vì sáng nay bí quá nêu mới hóa liều. Chả là cái cô chở bọn mình đi làm nghỉ vacation rồi, nên không có ai chở đi, hôm nay chú Dũng lại bận nữa chứ. Chẳng biết làm sao, thế là tối qua mình gọi điện cho cô Luz ở xưởng nhờ chở đi, mình phải mượn điện của Igor để gọi, vì đt mình chẳng còn đồng nào. Hẹn hò thế nào, sáng ra mình với Thanh ra đứng chờ mãi, không thấy cô đâu (bọn mình dậy trễ, nhưng lúc cô gọi điện, có nói là chờ rồi, vậy mà lúc hai đứa chạy ra lại chẳng thấy cô đâu). Thế là bí quá nên làm liều, hai đứa đi dọc cái đường rẽ đến chỗ làm giơ ngón tay cái lên để xin đi nhờ. Đứng mãi đến lúc trời lờ mờ sáng cũng chẳng thấy ai dừng lại, tự nhiên lúc sau có cái xe tải nhỏ đi qua, mình rụt tay lại vì nghĩ không đi nhờ xe này, nào ngờ nó lại dừng. Thế là hai đứa mừng quá mới chạy lại, thì thấy hai chú (một người Mễ, một Ấn Độ thì phải) kêu lên xe chở đi cho, thế là nhảy lên thôi (liều  mà!). Ngồi xong quay lưng lại, thấy ba chú nữa ngồi đằng sau. Ta nói lạnh xương sống luôn, nhưng vẫn cứ liều. May quá mấy chú đi làm cùng đường, rồi tối qua lúc bọn mình xách đồ từ Walmart đi về thì mấy chú có gặp nên hỏi, “Phải hai đứa hôm qua đi Walmart về không?” Lúc đó mới ngớ người ra, hóa ra hai chú này là người hỏi bọn mình có cần xách đồ giúp tối qua không. Công nhận cũng may mắn không gặp phải người xấu. Lúc tới chỗ làm rồi, mấy chú cứ nhắc đi nhắc lại, lần sau phải cẩn thận, không phải lúc nào cũng gặp may như hôm nay đâu. Cảm ơn mấy chú nhiều lắm.

Ai cũng nói bọn mình làm thế là không nên chút nào. Mình cũng thấy nguy hiểm và rất không nên, nhưng vẫn thấy vui, vì đâu là trải nghiệm rất thú vị, giống y như mấy phim Mỹ mình hay xem. Giờ nghĩ lại vẫn thấy vui này:).

Sáng nay tội nghiệp bạn Igor, tự nhiên phải dậy sớm xong ngồi nhìn mình lật đật chuẩn bị đồ đi làm (vì cô Luz gọi điện vào đt của Igor mà). Tối qua thì lo lắng hỏi han lúc đi Walmart về trễ. Thật bạn ý tốt ghê luôn vậy đó, vậy mà còn có hai ngày nữa được cạnh bạn thôi, thứ bảy bạn cũng đi rồi. Giờ phải tranh thủ thời gian ở cạnh bạn như Maksym trước khi đi có nói. À, quên không khoe, tối nay hai đứa mình đi vòng vòng chơi, làm như hai đứa mình hợp nhau quá hay sao ý, mà ta nói cười nói chạy giỡn ầm ầm, vui ơi là vui. Hy vọng sẽ giữ liên lạc được lâu sau khi Igor về nước. Mà chẳng biết lúc bạn về mình sẽ thế nào nữa, bình thường ở nhà hai đứa mình toàn dọn nhà chung, rửa chén chung, ngồi ăn cơm chung, rồi thì buôn dưa lê nói nhảm bẳng tiếng Ukraine với tiếng Việt (mặc kệ người kia có hiểu hay không!). Chắc mình sẽ thấy còn trống trải hơn lúc Taras về nữa.

Mình còn muốn viết một chút về người Mễ nữa, nhưng trễ quá rồi, phải tìm thông tin về chuyến đi NY, nên có lẽ để lần khác vậy.

Quảng cáo chút: mọi người vào vote ủng hộ mình tiếp nhé, mỗi ngày vote được một lần^^. Người ta chẳng chịu dựa theo chất lượng ảnh, rồi nội dung, mà cứ chơi số lượng thế này nên mình cũng phải dùng chiêu thôi 🙁
http://www.workwest.com.vn/workandtravelphotocontest_view_vn.php?photo=28

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. chào bạn, coi wa danh sách những nơi đã đến của bạn thật ấn tượng. Rảnh ghé nhà ban mai nhe,

  2. troi dat, chi doc ma lanh xuong song, hai dua thiet la lieu. Thoi em nhe, dung co lan thu hai nua…nguy hiem lam! di choi vui ve nhe! be safe!

  3. vận may ít có ghé hoài, cẩn thận. có trải nghiệm rồi thì không cần trải nghiệm nữa nhá. đọc cái tựa muốn run theo à.

  4. @bumble bee: dạ, em cũng không dám liều đâu chị, mấy cô người Mỹ ở xưởng em nghe xong mà cũng kêu đừng làm như vậy nữa.
    @chị Linh: hehe, em cũng xin chừa rồi chị à. Thật ra là tối hôm trước em cũng đi nhờ xe đó, mà em không dám kể hehe

  5. Ngân ui, đọc mà thót tim ….Em nhớ lời mọi người dặn nghen, cẩn thận và an toàn là trên hết …Chúc em may mắn và bình an, nếu có dịp sang Cali đi Disneyland thì email chị nghen .

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.