Lười viết lắm luôn đó, mà chị Loan nói viết để chia sẻ kinh nghiệm nên cũng ráng. Chuyện là thế  này, hôm qua bọn mình ở nhà thấy buồn quá nên quyết định lên google maps tra tuyến xe buýt để đi Wal-mart chơi. Nhờ Thanh mà mình biết nhiều tính năng của Google, từ tính thời gian, quãng đường mình đi, mà còn cho biết cả tuyến xe buýt.

Xe buýt ở thành phố này ngộ lắm (không biết chỗ khác có vậy không?!). Nghĩ sao mà hơn tiếng đồng hồ mới có một chuyến, chờ muốn xỉu luôn vậy đó, trời thì nắng, cái trạm thì giống ở VN, lâu lâu mới có cái trạm đàng hoàng, còn không thì đứng hứng nắng ngoài đường lớn (không một bóng cây). Vậy mà mình thấy có nhiều người kiên nhẫn ghê, ngồi chờ một cách thoải mái  (chắc quen rồi). Đã thế những xe nào mà có cùng một điểm xuất phát. Vd như hôm qua mình nhầm xe 9S và 9F là vì hai xe này có cùng điểm xuất phát là Central Ave. nên ngta đặt cùng số, chữ phía sau là chữ cái đầu của trạm cuối (9F trạm cuối là Farm Pond). Lúc đi thì đi 9S, lúc về lại nhào lên 9F, thế là nó  chở đi tút mút đâu luôn, may mà đi bộ một đoạn bắt được xe 222, về gần tới nhà. Đúng là một phen hú vía.

Giá vé xe buýt là $1.75, nhưng có thể đi được nhiều lần, bằng cách lúc lên xe trả tiền, chọn số xe tiếp theo đi, thì nó sẽ in ra một cái vé, gọi là Local transfer, và dùng vé đó để đi mà không cần trả tiền. Khi nào muốn xuống xe thì giựt dây. Người ta cũng để bảng điện tử báo trạm sắp đến đồng thời mở loa đọc luôn (Mấy cái này ở VN cũng có hen).

Nhưng mà đi hôm qua cho biết thôi, chứ giờ cũng không dám đi lại, chán cái cảnh đứng chờ cả tiếng đồng hồ lắm rồi.

Một vài hình ảnh về xe buýt rồi kể tiếp chuyện đi Walmart

Được cái sạch với mới, chứ đẹp thì cũng chả đẹp

Cái khu mình ở nhờ toàn Mỹ đen ạ, nhưng cũng tốt, với nhiệt tình
Cái vé chuyển xe nè

Walmart cũng chẳng có gì đáng nói lắm, vì siêu thị ở đâu cũng có mà. Nó to hơn metro VN một tí, nhiều hàng hơn một tí, còn lại thì chẳng có gì đáng nói :). Mới lại cái Walmart hôm qua mình đi nằm ở khu của mấy anh chị Mỹ đen nên nó không được to lắm, đi chút tưởng đâu đang ở Nam Phi. Không được như cái mà mấy năm trước mình đi ở Kunming, vừa to vừa đẹp, lại nhiều đồ chứ. Để hôm nào về Simpsonville rồi đi thử cái Walmart ở đó coi sao.

Tối về, ba đứa được chở ra Best buy để mua điện thoại, nhưng vì đi trễ quá, đến 9h người ta đóng cửa nên chẳng mua được, lại về, chờ hôm khác quay lại. Để hôm nào quay lại rồi kể tiếp chuyện mua điện thoại ở Mỹ nhé. Ôi thôi, đủ thứ rắc rối, lằng nhằng. 
Thấy nắng dữ dội không? 8h tối mà còn nắng cỡ đó đó :-s, kinh khủng
Thùng thư đẹp 🙂

Tương phản 🙂 Hình vui thôi. hehe

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.