Nhà báo Nguyễn Lương Phán trong lần ghé thăm sân Camp Nou

Từ khi được đưa vào sử dụng năm 1957 đến nay, sân Camp Nou không chỉ tổ chức các trận bóng của đội chủ sân Barcelona mà còn là nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn như World Cup 1982, Olympic 1992,… Ngoài ra, sân cũng đảm nhiệm nhiều sự kiện văn hóa, tôn giáo lớn như lần đón tiếp giáo hoàng John Paul 2 (1982) hay buổi biểu diễn của Michael Jackson (1988) cũng như những chương trình thể thao trực tuyến e-sport của cộng đồng game thủ xứ Catalonia.

Trước khi vào sân, du khách được tham quan Bảo tàng FCB. Các hiện vật trong bảo tàng tái hiện đầy đủ từ giai đoạn khởi đầu thành lập câu lạc bộ cho đến khi Barcelona trở thành ông lớn của Châu Âu. Tại bảo tàng, du khách đươc nhìn tận mắt những chiếc cúp châu Âu, siêu cúp châu Âu, liên lục địa, FIFA Club World Cup,…

Bảo tàng có khu dành riêng để tôn vinh các danh thủ như Ronaldinho hay Lionel Messi và khu cho các vị huấn luyện viên như Joseph Guardiola, Tito Vilanova… Ngoài ra, du khách có thể sử dụng các phương tiện truyền thông đa chức năng trong khu trưng bày để xem lại các trận đấu hay, các bàn thắng đẹp của đội.

Tận mắt chiêm ngưỡng Quả bóng Vàng của Messi trong bảo tàng

Sau khu đa phương tiện sẽ là nơi du khách có thể thỏa thích chụp ảnh lưu niệm với phông nền sân vận động hay hình của cầu thủ. Tiếp đó là khu lưu niệm với rất nhiều mặt hàng hấp dẫn như áo thi đấu in hình các cầu thủ nổi tiếng, khăn, tất, mũ, kính, bút, giày, logo CLB…

Những tấm ảnh kỉ niệm của nhà báo và gia đình

Khu đồ lưu niệm trong bảo tàng

Hầu hết các du khách đến sân Camp Nou đều muốn thử một lần được ngồi trên khán đài của sân vận động lớn nhất châu Âu với sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi này. Từ bảo tàng, bảng chỉ dẫn sẽ đưa du khách ra tầng trên của khán đài A. Dù có trận đấu hay không thì lượng người vào sân Camp Nou vẫn luôn nườm nượp.

Tác giả có mặt tại khán đài A của sân Camp Nou

Từ khán đài A, du khách được hướng dẫn tham quan phòng thay đồ, phòng họp báo,… rồi ra đường piste, ngồi thử vào vị trí dự bị và hàng ghế VIP, sau đó đi thang máy lên tầng 3 khán đài A chiêm ngưỡng hệ thống các cabin tường thuật, bình luận của các đài phát thanh, truyền hình, báo chí rất hiện đại.

Khu vực VIP

…và trên đường piste ở sân Camp Nou

Theo thống kê chính thức, đầu năm 2015, sân Camp Nou đã đón tới 25 triệu lượt khách tham quan và thu vào số tiền gấp bội 23 euro/vé vào cổng của một du khách. Gần đây, FC Barcelona đã lên kế hoach bỏ ra hơn 660 triệu euro để nâng cấp sân Camp Nou, quyết biến nơi đây thành sân vận động hiện đại nhất thế giới vào năm 2020 – 2021.

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.