Thành phố Napier cách Auckland khoảng hơn 5 tiếng và 4 tiếng lái xe từ thủ đô Wellington. Đây là một trong những thành phố có bãi biển trải dài và đẹp bậc nhất ở New Zealand. Tuy Napier là một địa điểm khá nổi tiếng về du lịch và luôn chào đón một lượng khách du lịch khá lớn đến đây hàng năm nhưng chừng sau 7 giờ tối thì trung tâm thành phố đã trở nên thật vắng lặng, chứ không ồn ào và náo nhiệt như các bãi biển ở Việt Nam. Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi đến thành phố Napier ở New Zealand thành 2 phần nhỏ để các bạn tiện theo dõi nhé.

  • Phương tiện để tham quan thành phố Napier ở New Zealand

Ở Napier, các dễ dàng và tiện nhất để tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Napier là sử dụng xe đạp (các bạn có thể thuê xe đạp ở rất nhiều nơi ở Napier nhé). Với xe đạp từ trung tâm thành phố bạn cũng có thể đạp sang các thành phố hay thị trấn nhỏ khác ở gần Napier như Hasting, Wetshore, Bayview, Puketapu… Các bạn đừng lo về vấn đề an toàn nhé, vì ở Napier họ có đường dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp, chỉ thỉnh thoảng bạn mới phải share đường với ô tô (như một vài đoạn trên đường đi Hasting trên Highway 2)

Chuyến đi đến thành phố Napier ở New Zealand của mình rơi vào cuối tuần nên trúng ngay lễ hội Art Deco Festival ở đây nên có rất đông khách du lịch ghé thằm thành phố, và nhiều hoạt động biểu diễn, hóa trang khắc các con phố. Thời tiết mùa này cũng khá ấm và thuận lợi cho khách du lịch đến Napier tham quan (Napier có thời tiết ấm nhất ở New Zealand).

  • Tham quan gì ở thành phố Napier, New Zealand.

Mình sợ chỗ đông người nên chỉ tham quan một chút ở khu trung tâm rồi ra biển (cách đây 2 năm mình có đến Napier rồi nhưng không lưu lại hình chụp ở đây)

  1. Về ăn uống: buổi sáng các bạn có thể ăn ở Bistro Three Eleven (311), địa chỉ ở: 311 Marine Parade Hawke’s Bay Napier 4110. Phần ăn sáng ở đây khoảng từ 18- 25 $ có kèm trà. Ăn trưa mình chọn phần Kids meal vì đa phần ở đây ăn trưa là ăn nhẹ, không phải bữa ăn chính. Quán này rất đông khách đến ăn trưa, và đa phần họ điều order món Fish and Chips (món ăn phổ biến ở New Zealand). Phần Fish and Chips ở đây giá 12$, được trang trí bắt mắt, tuy nhiên mình ăn không hết vì nhiều quá. Về ăn tối, tụi mình chọn quán Kung Fu Restaurant (quán Tàu), do bạn mình họ muốn ăn đồ Á. Ăn tối buffet ở nhà hàng này giá chỉ khoảng $20/ người lớn (có cả kem tươi tráng miệng luôn), nói chung cũng tạm được, mới lại đa số người ở quán này là người Kiwi, mình thấy cả quán chỉ có khoảng 5 người châu Á, còn lại là người da trắng.
  2. Khu Trung tâm (khu  này nằm nay bãi biển và đường Marine): khu này khá nhộn nhịp và buổn trưa, nhưng buổi tối lại khác hẳn, vắng lặng và chỉ có một số quán pub mở cửa phục vụ khách du lịch.
  3. Đa số các điểm mình đến tham quan trong chuyến đi đến thành phố Napier ở New Zealand đều miễn phí, trừ cái Aquarium ra. Mình liệt kê các địa điểm dưới đây để các bạn dễ tìm vì chúng đều nằm dọc theo con đường Marine ở Napier.
    1. Aquarium ở Napier có 2 tầng, mỗi tầng có các loại sinh vật biển khác nhau. Điểm đặc biệt ở đây là bạn có thể tham gia bơi cùng cá mập. Giá vào cửa Aquarium $20, giá bơi cùng cá mập 1 lần là $100
    2. Chợ đồ cũ mỗi sáng chủ nhật: Ở đây bạn có thể tìm mua những mặt hàng như túi xách, hay áo khoác, mũ nón bằng da thật do người Kiwi làm hay hàng đã qua sử dụng, giá chỉ từ $3. Chợ chỉ mở vào sáng chủ nhật từ 7am- 1pm (chợ này nằm trên đường Marine, gần công viên Veronia Sunbay).
    3. Bluff Hill: bạn có thể lái xe hay đi bộ lên đỉnh đồi để ngắm cảnh. Chỗ  này ở đường Coote và Breakwater, gần Centennial Gardens. Đường lên đồi ngoằn ngoèo và khá là hẹp nên nếu bạn không quen lái xe bên này thì nên đi bộ để đảm bảo an toàn nhé. Khoảng 45 phút đi bộ là lên tới nơi.
    4. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm các công viên như Veronia Sunbay hay Centennial Gardens gần đó.

Chúc các bạn có một Chuyến đi đến thành phố Napier ở New Zealand vui và  nhiều kỉ niệm nhé. Dưới đây là một số hình ảnh mình đã chụp ở thành phố Napier

Trung tâm thị trấn Napier
Khu trung tâm

Đây là hình ở Aquarium, Napier

Aquarium ở Napier
mấy con cá trong Aquarium
Bên trong aquarium

Bơi cùng cá mập
Cá đuối

Dưới đây là hình ở Veronia Sunbay

Veronia Sunbay

Hình ở Bluff Hill:

cảnh từ trên Bluff Hill nhìn xuống

Dưới đây là hình ở Centennial Gardens, Napier

Cảnh hoàng hôn

Các món ăn ở Napier:

Món fish and chips

Một số cảnh khác:

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.