Chào các bạn, gần đây N đã nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan tới vé máy bay dịp Tết như nên mua vé Tết ở đâu, mua lúc nào thì có giá tốt nhất, hay mua vé dịp này cần chú ý điều gì không,…Chính vì vậy, bài viết hôm nay N quyết định sẽ tổng hợp và giải đáp giúp mọi người tất tần tật những câu hỏi thường gặp nhất khi đặt vé máy bay dịp Tết nhé.

1. Nên đặt vé máy bay Tết khi nào để có giá tốt nhất?

câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay dịp Tết

Theo mình được biết, khoảng tầm tháng 9 – tháng 10 cả 3 hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé Tết của nhiều chặng bay với các khung giờ khởi hành rất đa dạng, giúp bạn thoải mái lựa chọn được một chuyến bay ưng ý cho mình. Các bạn nên sắp xếp và mua vé máy bay Tết càng sớm càng tốt, tránh tình trạng hết vé cũng như giá bị tăng. Hãy lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết trước khi mua vé Tết như chặng bay, hãng bay, giờ khởi hành sao cho phù hợp với công việc của mình nhé.

2. Các hãng hàng không có bán vé giá rẻ dịp Tết không?

Các hãng hàng không thường có những chương trình ưu đãi rất hấp dẫn giúp khách hàng có nhiều cơ hội sở hữu những tấm vé máy bay giá siêu rẻ. Hiện tại Vietjet Air và Jetstar đều đang có những khung giờ vàng để bạn săn được vé máy bay giá rẻ đó, cụ thể:

– Vietjet: từ 12h – 14h

– Jetstar: 11h – 14h

câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay dịp Tết
Chương trình “Ba tiếng mỗi ngày, thỏa ước mơ bay” của Jetstar

Chương trình ưu đãi của 2 hãng được diễn ra hàng ngày, vì vậy chỉ cần để ý một chút, tìm và mua vé trong các khung giờ trên chắc chắn bạn sẽ săn được vé chỉ từ 0 đồng của Vietjet hay vé chỉ từ 11.000 đồng từ Jetstar đó.

3. Nên mua vé máy bay Tết ở đâu?

Nếu đã đi máy bay và mua vé nhiều lần, thành thạo các thao tác cũng như thủ tục đặt vé thì bạn có thể tự mình mua vé máy bay trực tiếp website của hãng.

Còn nếu đây là lần đầu bạn đặt vé và không có nhiều kinh nghiệm, thì hãy mua qua các đại lý bán vé máy bay nhé. Việc đặt vé máy bay qua các đại lý dịp Tết sẽ khá tiện vì bạn sẽ được tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh tốt hơn, vào dịp lễ Tết các hãng hàng không rất dễ quá tải nên sẽ khó có thể hỗ trợ nhanh chóng kịp thời được.

Tuy nhiên, hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một đại lý vé máy bay uy tín để tránh trường hợp bị lừa đảo nhé. Nếu bạn còn băn khoăn chưa chọn được phòng vé nào tốt thì có thể tham khảo tại BestPrice nhé. Theo như kinh nghiệm N từng đặt vé máy bay ở đây, giá vé rất cạnh tranh trên thị trường, nhân viên hỗ trợi lại cực kỳ nhiệt tình đó.

câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay dịp Tết
BestPrice – đại lý bán vé máy bay uy tín

4. Làm thế nào để đặt được vé Tết giá tốt?

Thứ nhất, bạn nên cập nhật giá vé máy bay Tết một cách thường xuyên vì giá vé không bao giờ ổn định mà sẽ thay đổi rất thất thường không đoán trước được. Mỗi lần kiểm tra giá vé có thể tăng hoặc giảm, tuy nhiên vào dịp lễ Tết, nhu cầu đi lại của người dân thường cao đột biển, chính vì vậy giá vé sẽ có xu hướng tăng nhanh, mạnh và có thể bị hết vé.

Thứ hai, tận dụng những ưu đãi  từ các hãng hàng không và các đại lý. Như ở phía trên mình cũng đã chia sẻ với các bạn về một số chương trình ưu đãi của Vietjet và Jetstar, bên cạnh đó nhiều đại lý vé máy bay còn có các mã giảm giá hay chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn đó.

Thứ ba, đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá vé máy bay tiện lợi thông minh nhé. Bạn có thể so sánh giá vé của cả 3 hãng hàng không cùng một lúc và mức giá sẽ được sắp xếp từ thấp tới cao, hoặc là lựa chọn khung giờ bay theo ý muốn của mình giúp việc săn vé máy bay giá rẻ trở nên cực kì đơn giản.

câu hỏi thường gặp khi đặt vé máy bay dịp Tết
Hệ thống đặt vé máy bay online thông mình của BestPrice.
  1. Có những lưu ý gì sau khi đặt vé máy bay Tết?

– Nếu mua vé máy bay Tết tại các đại lý thì, sau khi đặt vé hãy check ngay lại code vé với hãng để đảm bảo mình không mua phải vé máy bay giả. Nếu bạn chưa rõ cách kiểm tra code vé máy bay như thế nào thì xem thêm tại đây: https://www.bestprice.vn/blog/san-ve-may-bay-2/lam-the-nao-de-khong-mua-phai-ve-may-bay-gia_5-1928.html

– Kiểm tra lại thật kỹ các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại,…trước khi thanh toán, tránh trường hợp sát ngày bay kiểm tra lại thấy sai sót vừa mất thời gian, vừa mất chi phí để đổi lại thông tin. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tránh được các tình huống không được hỗ trợ kịp thời do dịp Tết trên các hãng có thể bị quá tải hệ thống, hoặc quá sát ngày bay.

– Rất nhiều bạn luôn lo lắng vấn đề chuyến bay bị delay, nếu trường hợp này xảy ra các hãng sẽ nhắn tin thông báo vào số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký đặt vé. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra điện thoại để không bị bỏ lỡ thông tin quan trọng này nhé.

– Và cuối cùng, hãy luôn có “kế hoạch B” cho mình, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ một cách cẩn thận nhất, hãy chuẩn bị vé cả bản cứng và bản mềm, những loại giấy tờ có thể thay thế cho nhau để làm thủ tục ở sân bay như chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu,…

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, N hy vọng những chia sẻ trên của N sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để mua được vé máy bay Tết đúng ý mình nhất nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.