4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

N đi có 4 ngày mà kể dài dòng quá chắc mọi người cũng ngán lắm rồi hen. Nhưng mà không hiểu sao kể mãi không xong, viết vô chung một bài thì thành ra dài quá nên mới phải tách ra vậy nè.

Lịch trình ngày 2 để các bạn tiện theo dõi: Đảo Lantau, Wanchai (chợ + Blue House), Causeway Bay

Chợ Wanchai

Bài này cũng không có gì nhiều chỉ kể sơ sơ với mọi người về mấy địa điểm này, thêm trải nghiệm đi tram ở trung tâm Hong Kong (Central đi Causeway Bay), còn chợ Wanchai hình như N có kể ở bài trước rồi ha. Còn chưa kể thì các bạn cứ hình dung nó cũng giống như chợ ở Việt Nam mình vậy đó, được cái sạch sẽ hơn, thịt cũng rất tươi ngon, bên đây họ bán đồ chia ra thành nhiều đĩa nhỏ rồi để giá để bán, có mỗi chỗ bán thịt heo thịt này kia thì treo lên rồi cắt ra theo yêu cầu của khách. Chợ chắc cái nào cũng ồn ào như cái nào thôi, tiếng người bán người mua, tiếng rao hàng, mua hàng, mặc cả giá hòa quyện vào nhau, tạo nên một thứ âm thanh hỗn độn, nhưng cũng vui tai chứ không quá khó chịu (có lẽ do mình không hiểu người ta nói gì). Có một điều N nhận thấy là giá bán ngoài chợ cũng mắc vô cùng, với giá này thì suy ra giá bán trong các quán ăn đắt cũng phải rồi. Mà nhiều khi ra quán ăn còn rẻ hơn chứ. Tự nhiên kể đến đây N lại nhớ câu chuyện mà cô giúp việc người Philippines kể trên chuyến tàu điện ở Hong Kong mà N đứng gần nên nghe được. Cổ kêu cổ làm trúng nhà một bà chủ người Hong Kong hơi bị trùm sò, nhà 4 người mà bả đưa cho cổ có năm chục đồng Hong Kong rồi kêu đi chợ cho nguyên ngày. Thế là cổ mới cầm tiền dúi lại vào tay bà chủ cổ nói “Vậy giờ tui đưa bà 50 hkd bà đi chợ thử cho 4 người ăn cho tui coi”. Ai dà, 50 đồng mà đi chợ cho 4 người thì cũng căng thật là căng.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Một cửa hàng bán thịt heo ở chợ Wanchai

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

Nhà xanh Wanchai (Blue House)

Nghe tên chắc mọi người cũng đoán ra tòa nhà này màu gì rồi ha. Chính là màu xanh, cơ mà đây không phải chỉ có màu xanh không thôi, bên trong Blue House là một bảo tàng mini, trưng bày những vật dụng hồi xưa ơi là xưa mà người dân Hong Kong sử dụng như bếp, máy đánh chữ,.. Ngoài ra họ còn có một show nho nhỏ giới thiệu về lịch sử, nhưng mọi người nhớ đi tới đó trước 5h chiều để xem nhé, vì giờ đóng cửa là 5pm.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Blue House (Nhà Xanh) ở Wanchai

Ăn ngỗng quay sao Michelin nổi tiếng ở Hong Kong

Một điểm nhấn trong ngày mà N không thể không kể đó là món ngỗng quay sao Michenlin (4 năm) ngon trứ danh Hong Kong, ăn một lần là nhớ mãi vì sớ thịt ngọt giòn, hương thơm lừng hòa quyện với thứ nước sốt béo béo, hơi ngọt ngọt. Mình nhớ hôm đấy quán đông lắm (lúc nào nó cũng đông), phải lấy số rồi xếp hàng dài (hình như ai cũng phải xếp cả tiếng hơn mới được ăn). Tuy nhiên cái khó ló cái khôn haha, trong khi xếp hàng được khoảng 10ph thấy không có sự dịch chuyển, mình đã để ý rằng khách mua kiểu “take away” (mang đi) sẽ có ngỗng quay sau khi đặt khoảng 10-15 phút. Vậy là mình đổi liền, nói cô ơi thôi đổi cho tôi mua mang về đi, được cái quán này nhân viên phục vụ và cô thu ngân dễ thương vô cùng. Họ đổi ngay cho, mình order 1/2 con ngỗng quay, thanh toán ở quầy rồi ra ngoài chờ đâu 10 hay 15 phút gì đó là có hàng rồi.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Trong túi có 2 loại tương, có 1 loại vị chua chua thơm thơm như mận đó

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Người ta xếp hàng đông ghê chưa
4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Ngồi viết bài cho mọi người mà bụng kêu ọt ọt rồi nè

(Viết đến đây lúc tìm lại địa chỉ quán cho mọi người thì N phát hiện ra họ đã mở một chi nhanh ở Manila từ tháng 5 rồi huhu, qua bển đứng xếp muốn xỉu mà không biết rằng ở nhà cũng có. Thôi tự an ủi rằng ăn bên Hong Kong ngon hơn)

Tên quán: Kam’s Roast Goose

Địa chỉ quán: Hong Kong, Wan Chai, Hennessy Rd, 226號地下 Po Wah Commercial Centre

Quán mở cửa lúc 11.30am (các bạn nên ra đứng xếp hàng từ 11h để đỡ phải chờ lâu nha).

Trong khi đó anh G chạy đi mua nước này kia, lúc quay lại thấy anh mua được kem ốc quế của Ovaltine mà mình tìm ở nhiều cửa hàng tiện lợi ở Hong Kong nhưng không thấy. Chả hiểu hôm đấy may thế nào mà anh lại mua được. Thông tin cho bạn nào chưa biết về Ovaltine, đây là bột sữa cacao như Milo mình hay uống ở Việt Nam đó, nhưng Ovaltine lại được yêu thích và phổ biến hơn cả ở Hong Kong, nhờ vậy nên cũng có nhiều món khác của Ovaltine như kem… được bán ở đây. Kem ăn một lần là ghiền nha mọi người hihi, kể đến đây thèm quá, hổng lẽ lại ra mua bột cacao Ovaltine về tự làm kem ăn.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

Tụi mình sau khi có vịt quay, có cả kem ăn tráng miệng thì phát hiện ra vấn đềchính là “Bây giờ ngồi đâu ăn?“. Mà hôm đấy đúng là may mắn ghê, tự nhiên đi thế nào ra được đầu đường kia thấy một tòa nhà họ xây mà chừa chỗ cho người qua đường ngồi, thế là 2 đứa mình nhập hội với các chú ở đấy luôn, vừa ăn vừa ngắm cảnh đường phố.

Đi xe điện (tram) ở Hong Kong

Hôm đấy tụi mình đi khỏe ghê, mãi đến tối cũng hơi đuôi đuối rồi nhưng vẫn chưa muốn về khách sạn, anh G lại muốn đi Causeway Bay để tìm mua đồ hộ bạn, nên hai đứa mình tìm đường ra đó luôn. Lúc này thần may mắn chắc chán hai đứa quá nên cũng cao chạy xa bay rồi, để lại cho mình cái điện thoại hết pin và bộ dạng lơ ngơ đứng nhìn dòng xe điện tram đi qua đi lại phải nửa tiếng đồng hồ vì không biết đường. Thật ra chuyện là như vầy. Lúc đầu 2 đứa nhìn thấy 1 cái tram đi ngang qua với chữ Causeway Bay ở trên xe, mừng quá nhưng chạy không kịp nên đứng chờ xe khác. Mà hổng hiểu sao mà tám chục cái xe khác chạy qua, không xe nào để chữ Causeway Bay ở trển nữa, toàn lại đi cái chỗ  nào không à. Lúc sau bao nhiêu hy vọng tìm thấy cái xe đầu tiên đã tiêu tan, tụi mình quyết định lên đại 1 xe coi nó đi đến đâu.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

Xe tram này cũ rích, lúc lên thì lên đằng sau, giá cũng rẻ, N nhớ có 2 đồng mấy tiền HK thôi, nhưng mà mọi người nhớ cẩn thận nha vì bác tài nhiều khi cũng ẩu lắm. Bữa đó N đi thì có anh chị kia lên sau, chị lên trước tới lượt anh mới đưa 1 chân lên thì xe chạy. Mọi người trên xe la hét om sòm để xe dừng, trời ơi may quá ảnh không có bị làm sao.

Lúc đứng chờ tram, mình thấy có 1 xe được trang hoàng đẹp lắm, trên xe lại có bong bóng, rồi các bạn trẻ hát hò nhảy múa ở trển, nhìn có vẻ như họ thuê nguyên xe để cầu hôn hay gì đó (mình đoán là cầu hôn vì thấy có hình cặp đôi ở trên).

Causeway Bay, Hong Kong

Ông thần may mắn sau khi bỏ đi thì tự nhiên quay trở lại. Đang ngồi trên tram ngắm đường ngắm phố, tụi mình bỗng thấy cái mall xa xa có chữ Causeway Mall. Ồ, vậy hóa ra xe tram nào cũng đi ngang qua chỗ này, có vậy mà cứ đứng chờ cả chục cái đi qua. (Chắc các bạn thắc mắc sao mình không hỏi đường lúc đứng chờ phải không, vì buổi tối ít người đi lắm, chẳng thấy ai mà hỏi cả)

Causeway Bay, Hong Kong là trung tâm mua sắm của giới trẻ. Bạn nào muốn mua giày dép, quần áo, cứ ra đây, không thiếu thứ gì. Buổi tối cũng nhộn nhịp vui lắm. Những tòa nhà nhìn bên trên cũ rích, nhưng tầng trệt lại được sửa sang thành các trung tâm mua sắm hay các cửa hàng bán hàng xa xỉ. Nếu ai không ngước lên chắc cũng không tưởng tượng nổi cửa hàng này nằm trong một tòa nhà cũ đến mức nào.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay

Sau Causeway Bay, hai đứa mình còn lượn lờ ở khu vực Chungking Mansion mãi mới chịu về ngủ cơ (mặc dù hôm sau phải dậy sớm để đi trek Dragon’s Back). Nhưng mà thôi, ngày thứ 2 ở Hong Kong của N đến đây là kết thúc nha. Hẹn gặp lại các bạn ở bài sau.

4 ngày du lịch Hong Kong (4) Nhà xanh Wanchai và Causeway Bay
Bữa N có kể với mọi người về Chungking Mansion là một tập hợp các nhà nghỉ hostel giá rẻ phải không? Bữa nay đăng tấm hình lên cho mọi người coi nè, một danh sách dài các thể loại inn với hostel luôn

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.