Mình tình cờ biết quán mì này qua lời giới thiệu của một chị trên video cá nhân, thấy cũng hay hay nên tò mò muốn đi ăn thử cho biết. Định bụng là sẽ đi ăn từ trước Tết lâu ơi là lâu rồi nhưng vì xa quá mà mình không có nhiều thời gian nên dây dưa mãi tới giờ mới đi được. Quán này cũng khá phổ biến trên mạng, tìm một phát là ra ngay thôi nhưng mình cũng muốn chia sẻ cho bạn đọc blog Ngân cho vui nhà vui cửa.   Mì Gọt độc lạ ở Sài Gòn

Sẽ có người hỏi tại sao lại gọi là mì gọt, mì gọt là cái gì, nghe sao mà ngộ lỗ tai quá vậy. Ừ thì mới nghe cũng ngộ thiệt, nhưng mà cứ nghe sao nghĩ vậy, nghĩ đúng theo nghĩa đen là ra ngay cái kiểu làm mì của anh chủ quán hiền lành, dễ thương tên là Đức. Mì không phải được kéo sợi như truyền thống mà được gọt bằng dao (tự chế) từng sợi một, như là mình gọt vỏ trái cây vậy đó, mà cái này là gọt từ cục bột thành những sợi mì hihi… Mọi người xem video bên dưới sẽ hiểu cách gọt mì độc đáo này.

Về mặt kỹ thuật làm mì thì hầu như mới chỉ có một mình quán này gọt mì kiểu như vậy (nếu bạn nào biết có chỗ lạ hơn xin mời comment chia sẻ thêm nhé). Về hương vị, yếu tố quan trọng hàng đầu của một món ăn, món mì gọt của anh Đức thuộc top an toàn. Đây là đánh giá theo khẩu vị cá nhân. Mình sẽ tách mì và nước dùng ra 2 phần để nhận xét.

  • Nước dùng: Ngon ngọt đúng kiểu hầm từ nguyên liệu tự nhiên (như xương ống, rau củ…), vị ngọt thanh kèm với mùi thơm của các loại gia vị đặc biệt là tỏi phi vàng làm dậy thêm hương vị thịt bò và hải sản trong tô mì. Nếm nếm cũng rất hợp khẩu vị, đối với mình thì không cần nêm thêm gì nữa vì húp thử muỗng đầu tiên đã thấy chuẩn rồi, bỏ thêm tí ớt sa tế cho cay cay kích thích vị giác thôi. Mình húp hết cả nước luôn mà vẫn thấy chưa đã thèm. Hôm nào rảnh sẽ lên đó… húp lại 😀
  • Sợi mì: Đơn giản cho dễ hình dung là cảm giác nhai sợi mì giống như nhai sợi bột luộc. Mình sẽ không cố diễn tả thêm. Bạn cứ đến ăn thử sẽ hiểu rõ mình đang nói gì hihi… Theo lời anh chủ quán thì nguyên liệu chính chỉ là bột mì thôi (mình tạm gọi là bột cơ bản), nếu khách muốn thêm trứng nữa thì mới nhồi trứng vào khối bột cơ bản đó chứ không trộn trứng từ đầu. Và bột này sẽ được gọt theo order, khách tới mới gọt và nấu theo đợt chứ không gọt rồi luộc sẵn vì như vậy sẽ không ngon. Mình ngồi đó để ý cả buổi thì đúng là như vậy, cho nên nếu khác tới cùng lúc nhiều người thì sẽ phải chờ hơi lâu.
  • Các thực phẩm kèm theo: Thịt bò, tôm, mực, bò viên, cải thìa đều tươi ngon và đầy ắp (mình thấy hình chụp trên mạng có trứng luộc nữa sao lúc mình ăn lại không có huhu)
  • Tổng thể: Bạn đã hiểu vì sao đoạn trên mình có nói là món mì gọt thuộc top an toàn, chỉ an toàn thôi. Ưu điểm ở chỗ cách làm mì lạ và nước dùng ngon, chất lượng. Nhược điểm là sợi mì được chế biến dạng thô cho nên có thể sẽ kén người ăn.
  • Giá cả: Hợp lý, đáng tiền. Mình ăn tô thập cẩm giá 40k no cành hông luôn.
Mình đi ăn buổi tối, ngồi ngay dưới đèn đường nên mọi thứ đều vàng hết trơn. Nếu ánh sáng đàng hoàng chắc tô mì sẽ rất đẹp, đủ màu sắc xanh đỏ vàng luôn.

Địa chỉ: Quán cũng khá dễ tìm vì nằm ngay đầu đường Lữ Gia Q11. Khu đó có nhiều quán ăn lớn nhỏ náo nhiệt lắm, chắc hôm nào lên đó ăn một vòng nữa để thưởng thức hết mấy món ăn vặt Sài Gòn cũng như ăn mì gọt thêm lần nữa. Từ nhà mình (Thủ Đức) lên quán Mì Gọt (Q11) mất khoảng gần 1 tiếng đi xe máy. Có điều, hình như mặt bằng quán hơi khác so với những hình ảnh đã được đăng trước đây. Location theo trong Maps thì đúng nhưng mà diện mạo có phần thay đổi nên lúc đầu nhận không ra, có lẽ do đang sửa sang lại hay sao đó mà hầu như bàn ghế và… nguyên cái quán đều “lộ thiên” chứ không phải ở trong nhà như mình từng xem trên video. Dù sao đi nữa thì món chính vẫn ngon, vẫn đặc sắc theo cách riêng của nó.

Bạn nào có tâm hồn ăn uống như mình, thích khám phá mấy chỗ lạ lạ thì nhớ ghé qua thưởng thức tô mì đặc biệt của Quán Mì Gọt: 68/4 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TPHCM (gần Coopmart Phú Thọ) 

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

2 Comments

  1. CHào chị Ngân, em là Phương là 1 phóng viên, em đọc được bài này của chị và cảm thấy ấn tượng với món mỳ gọt, chị có thể cho em xin số điện thoại của chủ quán mỳ gọt được không ạ? Em mong muốn làm 1 phóng sự ngắn để giới thiệu món mỳ gọt ạ 🙂 Cảm ơn chị rất nhiều!
    Em Phương,

    • Chào Phương,
      Mình có ghi địa chỉ quán trong bài viết. Bạn cứ đến tận nơi và nói chuyện với ảnh rồi ảnh sẽ đồng ý thôi, anh ấy rất thân thiện nên chắc không cần gọi điện trước đâu.
      Chúc bạn thành công!

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.