Chuẩn bị tốt cho vòng phỏng vấn chính là chìa khoá giúp bạn tiến gần hơn với chuyến du lịch Mỹ

Bạn đang muốn làm visa Mỹ nhưng lại gặp rất nhiều những vướng mắc chưa được giải đáp? VISANA sẽ giúp bạn giải quyết nhanh những vấn đề này trong bài chia sẻ dưới đây. Bài viết sẽ tổng hợp một số câu hỏi thường gặp trong quá trình chúng tôi cung cấp dịch vụ làm visa Mỹ.

  1. Tôi mới chỉ đi du lịch ở một số nước châu Á như: Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, … vậy tỉ lệ đậu visa du lịch Mỹ có cao hay không?

Mặc dù không có một quy tắc chung nào để xét duyệt hồ sơ xin visa Mỹ, nhưng lãnh sự quán có thể xem xét những yếu tố khác nhau theo từng độ tuổi. Ví dụ với những khách ở độ tuổi trung niên hay đã về hưu thì việc xem xét hồ sơ sẽ không quá khó khăn. Rất nhiều trường hợp du khách chỉ đi du lịch ở một số nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á vẫn được cấp visa Mỹ. Còn đối với những người trẻ thì điều kiện xét duyệt visa sẽ khắt khe hơn. Bạn cần chứng minh tài chính và những ràng buộc ở Việt Nam để lãnh sự quán tin rằng bạn sẽ trở lại Việt Nam sau chuyến đi du lịch Mỹ của mình.

Nếu bạn đã có visa du lịch ở những nước phát triển thì chắc chắn rằng đây sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

2. Do có việc đột suất mà tôi không thể đến phỏng vấn tại lãnh sự quán. Vậy tôi có thể xin phỏng vấn vào ngày khác được không?

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi lịch hẹn phỏng vấn của mình qua hệ thống website của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã huỷ lịch hẹn cũ, sau đó đặt lịch hẹn mới và in giấy xác nhận ra nhé! Trong quá trình đặt ngày hẹn mới bạn không cần phải thông báo cho phòng lãnh sự.

Những câu hỏi thường gặp khi xin visa du lịch Mỹ
Những câu hỏi thường gặp khi xin visa du lịch Mỹ

3. Tôi có visa Mỹ và đã sắp hết hết hạn, tôi có thể xin gia hạn visa được không?

Bạn có thể xin gia hạn visa Mỹ với những điều kiện sau đây:

Bạn là công dân Việt Nam và đang có mặt tại Việt Nam, visa thuộc loại E, R, L, H, P; visa cũ không hết hạn quá 48 tháng và chỉ xin gia hạn được loại visa visa cũng loại với visa cũ; đảm bảo rằng bạn không bị từ chối visa trong lần phỏng vấn gần nhất. Khi làm thủ tục, cần nộp visa cũ bản gốc và thanh toán lệ phí xin gia hạn visa. Trong trường hợp bạn bị mất visa cũ thì bạn phải thực hiện xin visa mới như lúc đầu.

4. Tôi đã từng bị rớt visa Mỹ 2 lần, bây giờ nộp hồ sơ lại thì tỷ lệ đậu có cao không?

Trong trường hợp này, hồ sơ xin visa của bạn cần phải có những yếu tố đổi mới, cải thiện đáng kể so với hồ sơ cũ thì mới nên nộp tiếp tục để phỏng vấn; ví dụ bạn đã đi du lịch thêm 1-2 nước phát triển, hay bạn đã kết hôn, có gia đình, con cái, … Ngoài ra cũng cần phải xem xét thêm cả về thời điểm phỏng vấn, giấy tờ hồ sơ của lần phỏng vấn trước đã đầy đủ, minh bạch hay chưa thì mới có thể đánh giá được tỷ lệ đậu visa hiện tại.

5. Trong trường hợp tôi bị từ chối visa, tôi có thể nộp đơn xin cứu xét hay khiếu nại không?

Theo quy định của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nếu hồ sơ xin visa của bạn đã bị từ chối thì sẽ không được cứu xét lại và cũng không có thủ tục khiếu nại.

Bạn chuẩn bị hồ sơ mới, đóng lại lệ phí và xin phỏng vấn lại. Tuy nhiên, Lãnh sự quán cũng khuyến cáo rằng: các đương đơn đã bị từ chối visa Mỹ trong vòng 6 tháng thì không nên nộp đơn phỏng vấn lại trừ khi hoàn cảnh của đương đơn có một sự thay đổi lớn, nếu không kết quả sẽ vẫn như cũ.

6. Tôi khá lo lắng trong lần phỏng vấn đầu tiên xin visa Mỹ, tôi phải làm thế nào?

Đây là tâm lý chung khá phổ biến, bạn hãy chú ý rằng: Điều khiến các đương đơn dễ bị đánh trượt visa nhất không chỉ là do những thông tin trong hồ sơ chưa rõ ràng mà còn do nhân viên Lãnh sự quán nhận thấy khả năng bạn không quay lại Việt Nam sau khi đã nhập cảnh Hoa Kỳ là cao. Vì vậy, họ thường hỏi những câu liên quan  đến những mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam của đương đơn như: Công việc hiện tại? Đã đi đến các nước nào? Đi Mỹ trong bao lâu? Đây là lần thứ mấy đi Mỹ? Có người thân bên Mỹ hay không?

Nói chung trong vòng phỏng vấn sẽ là những câu hỏi đơn giản nhưng yêu cầu bạn phải trả lời thành thật, rõ ràng. Nếu đi Mỹ với mục đích chính đáng thì bạn không cần phải lo lắng, hãy cứ tự tin và giữ phong thái thật tốt khi trả lời phỏng vấn.

Hy vọng bài chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn có thêm thông tin khi xin visa Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và tổng hợp nhiều câu hỏi khác liên quan!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.