Mình thỉnh thoảng có nhận được vài câu hỏi rằng mình dùng máy ảnh hay lens gì khi đi du lịch nên hôm nay mình cũng trả lời luôn ở bài viết này. Mặc dù chụp choẹt cũng chẳng bằng ai, nhưng mọi người hỏi thì cũng xin được chia sẻ một chút.

Máy của mình dùng cũng được 5 năm rồi, cũng thuộc dạng cũ mèm, bẩn chưa từng thấy tuy là thỉnh thoảng cũng lôi ra lau lau phủi bụi, mình đi đâu cũng bê nó đi cùng, lên rừng xuống biển, tuốt luốt, chưa thấy hư hỏng gì hehe, trừ có đợt kia đi biển dài ngày quá, lens rồi máy dính toàn muối, nhìn phát sợ, rồi có lần đi mưa trên rừng cả ngày, về phải sấy phơi đủ trò. Máy mình là Canon EOS 550D nhé, mua từ cách đây 5 năm rồi, thấy vẫn dùng tốt, còn lens thì hiện tại mình chỉ dùng 2 cái khi đi du lịch thôi (mang có nhiêu đây thôi mà nặng ơi là nặng rồi, quần áo này kia toàn phải bớt lại vì mấy em này đó), 1 là Canon EF 20mm f/2.8 USM Wide-Angle Fixed Lens, 2 là Canon EF 50mm f/1.4 USM Lens

Camera: Canon EF 50mm f/1.4 USM Lens

Canon EF 20mm f/2.8 USM Wide-Angle Fixed Lens

Canon EF 50mm f/1.4 USM Lens

Đương nhiên chụp xong cũng phải chỉnh sửa đôi chút nhìn nó mới ảo diệu được vậy chứ. Mình dùng Adobe Lightroom nhé, presets này kia tải trên mạng nhiều lắm, mọi người cứ tìm hiểu. Còn thêm chữ vào hình cho nó sinh động thì mình dùng vài công cụ online như fotor.com để chỉnh sửa. Ngoài ra, mấy hình bạn thấy trên instagram mình chủ yếu dùng điện thoại để chụp, điện thoại thì mình tin tưởng Iphone, do thấy màu nó thực hơn mấy hãng khác, còn lại thì chịu, sau đó xài VSCO cam để chỉnh.

Mình chỉ chia sẻ vài điều đối với cá nhân mình như vậy thôi, còn việc chọn máy ảnh hay lens nào để mang đi khi du lịch các bạn tham khảo trên Google nha :). Chúc các bạn chụp được thật là nhiều hình đẹp. À quên còn kinh nghiệm nữa là, muốn chụp đẹp thì cứ ngắm thật nhiều ảnh đẹp do người khác chụp, rồi chụp thật là nhiều nữa nha, tấm nào xấu xóa ngay và luôn đi ha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

    • ủa chị ơi, sao chị nhắn đúng lúc thế, em đang định hè này đi Ladakh đó chị :D, chị đi hông ạ???

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.